Những cách giảm cân hiệu quả ngay cả trong lúc ngủ

Nhiều người không biết rằng, việc ngủ đúng cách có thể tác động trực tiếp đến quá trình giảm cân của bạn giống như các bài tập thể chất.

Nhiều người không biết rằng, việc ngủ đúng cách có thể tác động trực tiếp đến quá trình giảm cân của bạn giống như các bài tập thể chất.

1. Mặc ít quần áo khi ngủ

Ngủ khỏa thân hoặc mặc quần áo mỏng có thể giúp giảm cân. Một nghiên cứu cho thấy, giảm nhiệt độ da sẽ làm tăng chất lượng giấc ngủ, giảm số lần bạn thức dậy trong đêm.

Không những vậy, ngủ mát mẻ còn tạo ra nhiều chất béo nâu để giữ ấm. Chất này có thể tạo nhiệt trong khi đốt cháy calo, làm tăng tốc độ trao đổi chất trong ngày để giúp bạn giảm cân. Ngủ không mặc quần áo cũng giúp cải thiện lưu thông máu, tốt cho tim và cơ bắp của bạn.

giam can khi ngu 1

2. Ngủ đủ giấc

Tiến sĩ, chuyên gia nghiên cứu về giấc ngủ Richard K. Bogan cho biết chính lịch trình giấc ngủ có thể giúp chúng ta giảm cân. Giấc ngủ cần thiết cho hoạt động bình thường của hormone cơ thể và chức năng của hệ thống miễn dịch. Thiếu ngủ, ngủ không sâu giấc lâu ngày dẫn đến rối loạn hormone, khó kiểm soát cân nặng. Ông khuyến khích một người trưởng thành nên ngủ 7 - 9 tiếng mỗi ngày.

3. Tập thể dục đúng cách

Tập thể dục là cách tốt nhất để rũ bỏ căng thẳng và tăng cường trao đổi chất trước khi đi ngủ. Cả hai bài tập cardio và aerobic đã được chứng minh là hiệu quả, tuy nhiên, tập luyện sức bền mới là cách giúp bạn đốt cháy chất béo.

Bơi lội hoặc nâng tạ có thể là giải pháp tốt nhất vào ban đêm. Chúng không khiến bạn quá mệt mỏi nhưng đồng thời kích thích quá trình đốt cháy calo, sẽ kéo dài ngay cả khi bạn đã ngủ.

giam can khi ngu

4. Ngủ trong phòng tối

Đèn ngủ có thể cản trở việc sản xuất hoóc môn ngủ, có thể khiến bạn khó ngủ và khó kiểm soát quá trình trao đổi chất. Ngoài việc tắt đèn ngủ, bạn có thể sử dụng mặt nạ ngủ và kéo rèm để tối hoàn toàn. Khi ngủ trong bóng tối, bạn sẽ ngủ ngon hơn, giúp kiểm soát quá trình trao đổi chất hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tắt nguồn điện thoại trước khi đi ngủ. Khi có thông báo, điện thoại di động và các thiết bị điện tử khác có phát ra ánh sáng trước gây ảnh hưởng không nhỏ tới giấc ngủ. Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng tiếp xúc với ánh sáng này ngay trước khi đi ngủ sẽ làm gián đoạn việc sản xuất melatonin - hoóc môn có liên quan đến sự bắt đầu của giấc ngủ.

5. Đi ngủ và thức dậy theo nguyên tắc

Các nghiên cứu cho biết, một lịch trình ngủ không điều độ có liên quan đến việc tăng cân quá mức. Bình thường, đó là hormone melatonin cho chúng ta biết khi nào nên đi ngủ. Nó cũng giúp kích hoạt các tế bào chất béo màu be giúp đốt cháy calo.

Nếu chế độ của bạn không nhất quán, bạn sẽ cản trở quá trình sản xuất melatonin và khiến bản thân mất đi giấc ngủ chất lượng. Do đó, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi vào buổi sáng và thèm đồ ăn nhẹ có hàm lượng calo cao để tăng cường năng lượng. Nếu bạn muốn tránh điều này, hãy đi ngủ và thức dậy vào cùng một giờ mỗi ngày.

Linh Chi (T/h) - Người Đưa Tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-cach-giam-can-hieu-qua-ngay-ca-trong-luc-ngu-a561109.html