Người đàn ông U50 đánh đổi 1,5 triệu đồng để nhận bản án 20 năm tù

Mạo khai nhận vì nghiện nên bán ma tuý để kiếm lời phục vụ nhu cầu bản thân. Khi Mạo bán ma tuý cho khách thì bị công an bắt giữ.

Ngày 11/11, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Ngân Văn Mạo, 46 tuổi, trú xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Tại phiên toà, Mạo khai nhận hành vi phạm tội của mình. Mạo cho biết do nghiện ma tuý nên lấy ma tuý về bán kiếm lời phục vụ nhu cầu bản thân. Người đàn ông này nghiện ma tuý đã lâu năm.  

Theo lời khai của Mạo, khi bị cáo đang ngồi trong lán rẫy của mình ở bản Đửa, xã Lượng Minh thì có 2 người đàn ông ở huyện Yên Thành đến đặt vấn đề mua ma túy. Qua trao đổi hai bên thống nhất 5 gói ma túy hồng phiến với giá 16,5 triệu đồng, đưa trước 4 triệu đồng.

Hồ sơ điều tra - Người đàn ông U50 đánh đổi 1,5 triệu đồng để nhận bản án 20 năm tù

Bị cáo Ngân Văn Mạo khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Có khách mua hàng, Mạo đi bộ vào khu vực rừng gần đó gặp một người đàn ông Mông mua 5 gói ma túy (khối lượng hơn 107 gam) với giá 15 triệu đồng. Mạo đưa trước 4 triệu đồng, số tiền còn lại hứa khi nào bán được “hàng” sẽ trả. Theo tính toán của Mạo sau phi vụ này sẽ nhận được tiền lời 1,5 triệu đồng.

Đến 20h cùng ngày, tại khu vực đồi thuộc bản Đửa, xã Lượng Minh, khi Mạo đang bán ma túy cho khách thì bị Công an huyện Kỳ Sơn, Cục Hải quan cửa khẩu Nậm Cắn ập vào, bắt quả tang. Lợi dụng lúc sơ hở, hai người mua ma tuý đã tẩu thoát.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Ngân Văn Mạo 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo Người Đưa Tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-dan-ong-u50-danh-doi-15-trieu-dong-de-nhan-ban-an-20-nam-tu-a561296.html