Hà Nội phong tỏa chung cư 2.000 dân ở HH Linh Đàm vì có F0

Sau khi ghi nhận một phụ nữ dương tính với SARS-CoV-2 tại tòa HH2A Linh Đàm, lực lượng chức năng phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã tạm thời phong tỏa khu vực này.

Sáng 18/11, lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) thông tin chung cư HH2A Linh Đàm vừa ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân là nữ, sinh năm 1992, sống ở tầng 5 của toà nhà. Đây được xác định là ca trong cộng đồng, bệnh nhân đi làm nên chưa rõ nguồn lây.

ha noi phong toa chung cu 2 000 dan o hh linh dam vi co f0 dspl 1

Hà Nội phong tỏa chung cư 2.000 dân ở HH Linh Đàm vì có F0. Ảnh minh họa

Theo lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt, ngay tối 17/11, sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định bệnh nhân dương tính, lực lượng chức năng đã tạm phong toả toàn bộ toà nhà HH2A Linh Đàm để sàng lọc trường hợp tiếp xúc.

Ngoài ra, UBND phường giao lực lượng Công an, Quân sự, bảo vệ dân phố... tổ chức tuyên truyền, giám sát toàn bộ nhân khẩu thuộc các hộ gia đình trên không rời khỏi nơi cư trú để bảo đảm công tác phòng, chống dịch.

Trạm Y tế phường phối hợp với Công an phường khẩn trương truy vết, xác định các trường hợp F1, F2 liên quan để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế theo quy định. Đối với những người đã tiếp xúc với người nhiễm Covid-19, người tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh trong thời gian gần đây, cần thực hiện khai báo với Trạm Y tế phường.

Được biết, toà nhà HH2A Linh Đàm có hơn 700 căn hộ với khoảng hơn 2.000 cư dân.

Theo Người Đưa Tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ha-noi-phong-toa-chung-cu-2000-dan-o-hh-linh-dam-vi-co-f0-a561575.html