Danh ca Nhật Hạ khoe MV “Căn phòng nhỏ và em” sau thời gian ấp ủ

“Căn phòng nhỏ và em” là ca khúc do chính Nhật Hạ sáng tác trong một đêm trằn trọc, không ngủ.

Nhật Hạ tâm sự: “Hạ viết bài này đã khá lâu. Vào một buổi tối mùa đông lạnh và buồn. Đêm không ngủ được, nhìn chiếc đồng hồ trên vách chậm chạp lê đôi chân khẳng khiu... Nhớ tới bao nhiêu kỷ niệm xưa…”. Có lẽ vì ra đời trong hoàn cảnh ấy nên ca từ và giai điệu của ca khúc cũng phủ kín nỗi khắc khoải buồn thương và đầy hoài niệm. Những lời ca "Ngày từng ngày nhốt nỗi sầu tôi trong tủ kín/Căn phòng đóng im/Vào cuộc đời hờ hững với những cuộc vui" khiến nhiều người nghe như thấy bản thân mình trong đó một giây phút nào đó.

r-nhat-ha9-1637285969.jpeg
 

Là những lời tâm sự nên MV “Căn phòng nhỏ và em” cũng được thực hiện dịu dàng, đầy chất thơ với khung cảnh mưa rơi, căn phòng trống, hình ảnh đồng hồ tíc tắc và cả một khung cảnh vắng người. Theo Nhật Hạ, MV được thực hiện vào mùa hè 2021 ở Mỹ.  

 

Bối cảnh chính là một khu mua sắm nhỏ đóng cửa vì dịch bệnh COVID-19, studio và nhà riêng của chị. Cảnh mưa cũng là cảnh quay tự nhiên. Nhật Hạ cùng ekip mất 3 ngày quay và thêm 3 ngày dựng phim nữa để hoàn thành MV “Căn phòng nhỏ và em”.

Nhật Hạ chia sẻ, dù trong thời điểm nào, hoàn cảnh ra sao, chị cũng luôn muốn thực hiện được những sản phẩm âm nhạc chất lượng, có tâm để gửi đến người hâm mộ, những người luôn yêu mến và ủng hộ chị. Thời gian nghỉ dịch chị đã thực hiện thu âm nhiều ca khúc mới. Đồng thời, những MV cho các ca khúc này cũng được chị cùng ekip nho nhỏ nhưng đầy tin tưởng thực hiện ở những địa điểm vắng người tại nước Mỹ. Vốn chuyên nghiệp nên Nhật Hạ cùng ekip không mất quá nhiều thời gian và nhân lực để hạn chế tối đa việc tụ tập, đồng thời đảm bảo công tác phòng dịch.

r-nhat-ha5-1637285969.jpeg
 

Hiện tại, khi tình hình dịch ổn định trở lại, Nhật Hạ quay lại sân khấu, gặp lại khán giả trong những buổi diễn tràn ngập tiếng cười và tiếng vỗ tay. Dù liên tục chạy show ở các tiểu bang của nước Mỹ, Nhật Hạ cũng không quên lời hứa hẹn về những sản phẩm âm nhạc mới với người hâm mộ. MV “Căn phòng nhỏ và em” chính là lời tâm tình mà Nhật Hạ gửi tặng mọi người trong thời điểm mùa đông vừa đến. Mong rằng MV này có thể sưởi ấm trái tim của người nghe.

 

Nhã Hương

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/danh-ca-nhat-ha-khoe-mv-can-phong-nho-va-em-sau-thoi-gian-ap-u-a561596.html