Món ngon cuối tuần: Cách làm salad bơ ức gà giúp đẹp da, thon dáng

Với những nguyên liệu quen thuộc như ức gà, bơ tươi, cà chua cùng cách chế biến đơn giản chúng ta đã có ngay món ăn vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp đẹp da, thon dáng.

Không ít người lầm tưởng ăn bơ sẽ làm tăng cân. Thế nhưng chất béo trong loại trái cây này lại có lợi cho sức khỏe. Nghiên cứu của Trung tâm Y sinh học của Anh chỉ ra rằng các bữa ăn với bơ có xu hướng làm tăng cảm giác no lâu hơn so với những bữa ăn không có bơ, từ đó cắt giảm cơn thèm ăn. Ngoài ra ăn nhiều bơ có thể kiểm soát được cholesterol xấu nhờ axit oleic. Protein của bơ còn giúp hồi phục cơ bắp sau khi tập thể thao.

Trong khi đó ức gà cũng là nguyên liệu phổ biến trong các thực đơn tăng cơ, giảm mỡ. Ức gà chứa một lượng đạm lớn, vitamin, sắt, khoáng chất và cholesterol có lợi cho sức khoẻ. Đạm của phần thịt này hỗ trợ làm săn chắc cơ bắp, thúc đẩy hoạt động trao đổi chất.

Vì vậy sự kết hợp giữa bơ và ức gà trong món salad bơ ức gà là gợi ý lý tưởng dành cho những ai đang trong chế độ ăn kiêng giảm cân. Thịt ức gà quyện với bơ, nước sốt có hương vị thơm ngon, dễ ăn. Thêm vào đó với cách chế biến đơn giản bạn sẽ không mất nhiều thời gian để có một bữa ăn nhanh, gọn, nhẹ nhưng đủ chất. Dưới đây là cách làm món salad bơ ức gà để chị em tham khảo:

Nguyên liệu:

- 200gr ức gà

- 50gr cà chua bi

- 50gr ngô ngọt đóng hộp

- 3 nhánh tỏi, 3 củ hành khô

- 1/2 quả bơ, 1 quả dưa chuột, 3 cây rau xà lách

- 350ml sữa tươi không đường (hoặc 1 hộp sữa chua không đường)

- Dầu ôliu, dầu mè

- Xì dầu, muối, hạt tiêu, sốt mè rang

Cách chế biến:

Đời sống - Món ngon cuối tuần: Cách làm salad bơ ức gà giúp đẹp da, thon dáng

- Ức gà rửa sạch, thái thành từng miếng nhỏ độ dài khoảng 5cm, độ dày khoảng 3cm sau đó ngâm với sữa tươi (hoặc sữa chua không đường) trong 15-20 phút để thịt gà mềm và có mùi thơm. Hết thời gian ngâm, rửa lại thịt một lần nữa và để ráo nước.

- Cho 1 thìa cà phê muối ăn, 1 thìa cà phê xì dầu, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu vào phần thịt đã sơ chế, trộn đều, để khoảng 10 phút cho các gia vị ngấm vào thịt.

Đời sống - Món ngon cuối tuần: Cách làm salad bơ ức gà giúp đẹp da, thon dáng (Hình 2).

- Dưa chuột và bơ rửa sạch, bỏ vỏ, cắt thành miếng vừa ăn. Cà chua bi rửa sạch, bổ làm đôi. Rau xà lách sơ chế và rửa sạch. Ngô ngọt rửa qua với nước và tráng qua nước sôi. Tỏi, hành khô bóc vỏ, băm nhuyễn.

Đời sống - Món ngon cuối tuần: Cách làm salad bơ ức gà giúp đẹp da, thon dáng (Hình 3).

- Cho 1 lượng dầu ôliu vừa đủ (khoảng 15gr) vào chảo đã nóng già. Cho tỏi, hành khô vào phi thơm. Áp chảo phần thịt đã ướp, mỗi mặt khoảng 6-8 phút là đủ để thịt chín từ bên trong và có lớp vàng cháy sém cạnh bên ngoài.

Đời sống - Món ngon cuối tuần: Cách làm salad bơ ức gà giúp đẹp da, thon dáng (Hình 4).

- Thịt chín thì thái thành từng miếng vừa ăn. Cho thịt vào bát cùng cà chua, dưa chuột, bơ, ngô, rau xà lách đã chuẩn bị. Thêm 1-2 thìa cà phê dầu mè, 30ml sốt mè rang và trộn đều. Bạn có thể thêm một ít nước cốt chanh nếu muốn salad có vị chua. Món salad này ăn trước hoặc sau khi tập luyện đều được.

Theo Người Đưa Tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/mon-ngon-cuoi-tuan-cach-lam-salad-bo-uc-ga-giup-dep-da-thon-dang-a561640.html