Thanh Hoá: Thêm một nữ công nhân tử vong sau khi tiêm vaccine Vero Cell

Tính tới sáng 25/11, tổng số có 3 công nhân đã tử vong sau tiêm vaccine Vero Cell, tại huyện Nông Cống, Thanh Hoá.

Tạp chí Tri thức Trực tuyến đưa tin, ngày 25/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid--19 tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa ghi nhận thêm một nữ công nhân ở huyện Nông Cống tử vong sau khi tiêm vắc xin Vero Cell.  Đây là người thứ 3 ở huyện Nông Cống tử vong sau tiêm vaccine Vero Cell.

them mot nu cong nhan tu vong sau khi tiem vaccine covid19 o thanh hoa dspl

Công ty TNHH giầy Kim Việt - nơi tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho công nhân. Ảnh: Dân Trí.

Trước đó, theo , ngày 23/11, Trung tâm Y tế huyện Nông Cống tổ chức tiêm chủng vaccine Vero Cell mũi 2, phòng Covid-19 tại Công ty TNHH giầy Kim Việt cho công nhân, người lao động theo kế hoạch.

Trong quá trình tổ chức tiêm chủng đã ghi nhận nhiều trường hợp phản ứng sau tiêm, trong đó có 5 trường hợp xuất hiện triệu chứng nặng, được chẩn đoán phản ứng phản vệ sau tiêm. Các trường hợp này đã được lực lượng phản ứng nhanh của ngành Y tế sơ cứu, cấp cứu ngay tại chỗ theo hướng dẫn chuyên môn và chuyển tuyến về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa điều trị.

Tuy nhiên, do tình trạng quá nặng và diễn biến quá nhanh của phản vệ nên có 2 trường hợp đã tử vong vào lúc 0h45 và 8h45 ngày 24/11. Đến chiều tối cùng ngày, đã có thêm một trường hợp tử vong.

Hiện tại, 9 người được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Ngoài ra, một số trường hợp khác có triệu chứng nhẹ, đang được theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống.

Sở Y tế Thanh Hóa đã chỉ đạo Hội đồng chuyên môn đánh giá nguyên nhân tai biến trong quá trình sử dụng vaccine tại huyện Nông Cống và báo cáo Bộ Y tế xin ý kiến chỉ đạo.

Sau sự việc trên, huyện Nông Cống đã tạm dừng tiêm vaccine Vero Cell, còn các loại vaccine khác vẫn triển khai như kế hoạch.

Đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh Thanh Hóa cũng đã đến thăm hỏi, hỗ trợ mỗi gia đình có người tử vong gần 20 triệu đồng. Huyện ủy, UBND huyện Nông Cống và Công ty TNHH giày Kim Việt đã đến thăm hỏi, động viên, chia buồn với các gia đình có người tử vong; thăm hỏi, động viên bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống.

Trước mắt, huyện Nông Cống hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân tử vong 50 triệu đồng, Công ty TNHH giày Kim Việt hỗ trợ 100 triệu đồng và xem xét hỗ trợ để nuôi con của nạn nhân tử vong cho đến 18 tuổi.

Theo Tuổi Trẻ Online, trong chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 ở tỉnh Thanh Hóa đợt 16 năm 2021, huyện Nông Cống được phân bổ 30.000 liều vaccine Vero Cell.

Theo kế hoạch, huyện sẽ tiêm mũi 2 cho 13.400 người đã tiêm mũi 1 vaccine Vero Cell các đợt trước đến lịch tiêm chủng theo quy định và tiêm chủng mũi 1 cho 16.500 người chưa được tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 có độ tuổi từ 18-49. Khi tiêm được hơn 10.000 liều thì xảy ra sự cố sốc phản vệ.

Theo Người Đưa Tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/thanh-hoa-them-mot-nu-cong-nhan-tu-vong-sau-khi-tiem-vaccine-vero-cell-a561868.html