Hồ sơ tuyệt mật về "Toxic Lady": Người phụ nữ chứa khí độc trong máu khiến các bác sĩ ngất xỉu hàng loạt

23 bác sĩ trong ekip 37 người thực hiện ca cấp cứu cho Gloria Ramirez gặp tình trạng bất thường như ngất xỉu, khó thở, viêm gan, viêm tụy... 

Tối 19/2/1994, một bệnh nhân ung thư cổ tử cung 31 tuổi, tên là Gloria Ramirez, được đưa vào Bệnh viện Đa khoa ở Riverside, California, Mỹ.

Khi tới bệnh viện, dù tâm trí còn tỉnh táo nhưng hơi thở của Gloria dần cạn, tim đập nhanh và huyết áp tụt dốc. Sau nửa giờ cấp cứu, nhận thấy tình trạng của cô ngày một xấu, các bác sĩ quyết định dùng sốc điện để kích thích nhịp tim đang chậm dần.

bi an nguoi phu nu phat doc to khien may chuc nguoi xung quanh ngat lim dspl

Bệnh nhân Gloria Ramirez. Ảnh: Discover Magazine.

Để ổn định thể trạng của cô, các bác sĩ đã dùng đến các loại thuốc có tác dụng nhanh. Họ dùng mọi cách để cứu mạng cô, kể cả dùng đến những thiết bị tối tân nhất nhưng nhịp tim của cô vẫn không thể trở lại bình thường.

Đến phút cuối, các y bác sĩ phải dùng đến biện pháp khử rung tim cho Gloria. Khi cởi áo của người phụ nữ để tiến hành phẫu thuật, họ bỗng phát hiện một lớp dầu nhờn có mùi hoa quả quanh vùng ngực của cô. Đồng thời hơi thở của Gloria có mùi rất kỳ quái, nếu so sánh thì gần giống mùi tỏi tươi.

Bác sĩ trưởng phụ trách ca bệnh này đã suy tính, xem xét để y tá lấy mẫu máu của Gloria nhằm mục đích nghiên cứu kỹ hơn. 

Lúc ấy, không ai có thể ngờ người phụ nữ này lại trở thành một trong những ca bệnh "dị thường" nhất được ghi lại dưới tên gọi "Quý bà Chất độc".

Y tá Susan Kane chịu trách nhiệm lấy máu của bệnh nhân để xét nghiệm. Như mọi người bệnh khác, Susan vạch cánh tay phải của Ramirez, khử trùng bằng cồn và đâm ống kim tiêm. Khi ống tiêm lấy đủ số máu cần thiết, đột nhiên mùi hóa chất tựa như amoniac sộc lên mũi của nữ y tá.

Cô đưa ống tiêm cho những y, bác sĩ khác là Welch, Julie Gorchynski, Humberto Ochoa. Tất cả đều khẳng định máu của bệnh nhân Gloria Ramirez có mùi hôi kỳ lạ.

Và điều bất ngờ đã xảy đến. Sau khi ngửi mùi máu của bệnh nhân 31 tuổi, Susan Kane cảm thấy choáng váng và ngã quỵ. Các y bác sĩ khác cũng gặp phải tình trạng ngất xỉu tương tự. Trong khi đó, Sally Balderas, một y tá phụ trách đưa xác Ramirez vào phòng cách ly thì nôn mửa, nóng rát trên da.

Tổng cộng, 23 trong số 37 nhân viên phòng cấp cứu tiếp xúc với Gloria Ramirez đã trải qua ít nhất một triệu chứng bất thường. 5 người phải nhập viện ngay trong đêm.

Balderas bị ngưng thở trong 10 ngày nằm viện. Bác sĩ Gorchynski, người bị ảnh hưởng nặng nhất, đã trải qua 2 tuần chăm sóc đặc biệt. Ngoài chứng ngưng thở, cô còn bị viêm gan, viêm tụy và hoại tử mô mạch, mô xương bị thiếu máu. Hoại tử mô mạch tấn công đầu gối khiến nữ y tá phải chống nạng trong nhiều tháng.

bi an nguoi phu nu phat doc to khien may chuc nguoi xung quanh ngat lim dspl5

Hàng loạt bác sĩ, nhân viên y tế đã bị ngất xỉu khi cấp cứu cho Ramirez.

Sau khi sự việc xảy ra, sở Y tế bang California đã mở rộng phạm vi điều tra và cử 2 tiến sĩ Ana Maria Osorio và Kirsten Waller tìm hiểu nguyên nhân. Họ đã phỏng vấn 34 nhân viên bệnh viện có mặt vào ngày hôm đó, nhưng kỳ lạ là dù xem xét kỹ đến đâu, họ cũng không tìm được dấu hiệu nào của các chất có hại. Tuy nhiên, có một điều đáng lưu tâm là chỉ những người đứng gần Gloria 60cm hoặc tham gia cấp cứu trực tiếp mới bị khó thở và ngất đi.

Báo chí khi biết tin thì liền đăng tải rầm rộ và gọi trường hợp của Gloria là "Toxic Lady". Có một giả thuyết được đưa ra sớm nhất là: Toàn bộ các thành viên bệnh viện đều bị mắc chứng "rối loạn phân ly tập thể" (Mass Hysteria) nên đã tưởng tượng ra các dấu hiệu kỳ lạ trên cơ thể bệnh nhân. Một số người còn đồn Gloria đã bị người ngoài hành tinh tiêm chất lạ, với mục đích thử nghiệm cơ thể người trái Đất.

Một giả thuyết khác đến từ Phòng thí nghiệm Livermore, suy luận một phản ứng hóa học đã gây ra tình trạng bí ẩn. Cụ thể, Gloria có thể đã sử dụng gel DMSO để giảm bớt cơn đau do bệnh ung thư, giải thích cho mùi tỏi đội ngũ y tế ngửi thấy. DMSO cũng chính là phân tử oxy tách khỏi dimethyl sulfone, hợp chất hóa học xuất hiện trên cơ thể bệnh nhân.

Dimethyl sulfone nhiều khả năng bị phá vỡ khi y bác sĩ sốc điện cho Gloria. Kết hợp với sulfate tự nhiên, nó sẽ chuyển thành dimethyl sulfate. Là chất hóa học cực mạnh, dimethyl sulfate dễ dàng làm tổn thương tim, gan, thận và dẫn tới mê sảng, tê liệt, co giật. 

Lập luận của Phòng thí nghiệm bị một số chuyên gia chỉ ra lỗ hổng. Bản thân cơ quan này cũng chưa bao giờ tiến hành thí nghiệm chứng minh.

Thi thể của Gloria hiện tại đang được chôn cất tại công viên tưởng niệm Olivewood. Ca bệnh của cô đã được đưa vào một trong những bí ẩn y học huyền thoại: Toxic Lady tại vùng Riverside nước Mỹ.

Theo Người Đưa Tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ho-so-tuyet-mat-ve-toxic-lady-nguoi-phu-nu-chua-khi-doc-trong-mau-khien-cac-bac-si-ngat-xiu-hang-loat-a561909.html