Vụ người phụ nữ nhận 2.000 đồng hỗ trợ thiệt hại do bão: Kiểm điểm từ xã tới huyện

Liên quan đến việc người phụ nữ ở Quảng Nam nhận hỗ trợ thiệt hại do bão với số tiền 2.000 đồng, Bí thư Huyện ủy Phú Ninh yêu cầu kiểm điểm từ cấp xã đến huyện.

Theo tin từ Lao động, ngày 28/11, ông Vũ Văn Thẩm - Bí thư Huyện ủy Phú Ninh, Quảng Nam cho biết, đã yêu cầu từ cấp xã đến huyện, Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn kiểm điểm liên quan vụ việc người dân chờ 3 tiếng đồng hồ để nhận 2.000 đồng hỗ trợ thiệt hại do bão năm 2020.

Ông Thẩm cho rằng, việc hỗ trợ 2.000 đồng như vậy là sai, phương pháp làm không đúng. Việc chi tiền của xã Tam Vinh chưa được sâu sát với người dân. Có thể họp tổ đoàn kết, thông tin cho người dân, nói bà con về số tiền vậy, xin ý kiến họ có cần thiết phải lấy không, nếu không thì sung vào công quỹ, hoặc trả lại cho Nhà nước.

"Việc hỗ trợ làm hơi kém và không đúng. Nếu số tiền hỗ trợ nhỏ hơn 50.000 thì thông báo lại cho dân, nói bà con thông cảm. Phương pháp làm như vậy sẽ ổn, bởi đây là hỗ trợ chứ không phải đền bù.

nhan-ho-tro-2-1638101432.jpg
Giấy mời và số tiền hỗ trợ người dân nhận được. Ảnh: VTC News

Làm việc như vậy quá máy móc, có 2.000 đồng mà bắt người dân lên ngồi cả buổi chờ nhận là cách làm quan liêu. Tôi yêu cầu kiểm điểm một cách nghiêm túc, chỉ ra những tồn tại để rút kinh nghiệm lần sau làm tốt hơn" - ông Thẩm nói.

Như VTC News đã đưa tin, trước đó, tối 25/11, một tài khoản cá nhân đăng thông tin kèm hình ảnh nhận hỗ trợ thiệt hại cây cối ngã đổ với số tiền 2.000 đồng lên mạng xã hội Facebook.

“Bà con nghĩ sao, bỏ cả buổi chiều lên nhận tiền bồi thường bão ngã cây cối năm 2020 với số tiền là 2.000 đồng. Bà con cho một bình luận”, tài khoản này viết.

Hình ảnh đăng kèm là giấy mời người dân đến nhà sinh hoạt văn hoá thôn Bình Thạnh, xã Tam Vinh để nhận tiền hỗ trợ thiệt hại do bão số 6 và số 9 năm 2020 gây ra. Giấy mời do bà Huỳnh Thị Thu Vân, Phó Chủ tịch UBND xã Tam Vinh ký ngày 23/11.

Qua xác minh, trường hợp nhận hỗ trợ thiệt hại do bão gây ra trong năm 2020 với số tiền vỏn vẹn 2.000 đồng là bà Nguyễn Thị Kim Truyện (trú thôn Bình Thạnh).

Đối với trường hợp bà Truyện, UBND xã Tam Vinh thống kê thiệt hại 1 cây chuối (diện tích thiệt hại là 10m2), mức độ thiệt hại trên 70%. Căn cứ vào diện tích thiệt hại, đối tượng cây trồng và mức độ thiệt hại nên khi áp dụng theo Nghị định số 02/2017 của Chính phủ thì mức hỗ trợ tiền mà bà Truyện được nhận là 2.150 đồng.

Chính quyền xã Tam Vinh khẳng định đã thực hiện đúng quy định về cơ chế, chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp để khôi phục sản xuất vùng bị thiệt hại do thiên tai. Tuy nhiên, trong quá trình niêm yết, một số hộ dân không theo dõi, không nắm thông tin về mức hỗ trợ của mình. Vì vậy, khi nhận được giấy mời đi nhận tiền hỗ trợ mới biết mức độ hỗ quá trợ thấp.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/vu-nguoi-phu-nu-nhan-2000-dong-ho-tro-thiet-hai-do-bao-kiem-diem-tu-xa-toi-huyen-a561967.html