Lời thề trong giông tố

Chỉ một thời khắc bỏ quên nhau, chớp mắt, đã chẳng còn gì nữa… Vì vậy, đừng bắt phụ nữ chờ đợi, hy vọng và rồi phải… thất vọng.

Đời người ngắn ngủi, đừng cứ theo đuổi những thứ xa vời. Mình nắm tay nhau, chẳng phải đã có cả cuộc đời bình lặng và an ổn rồi hay sao? Có một thời điểm sau này, anh bỗng thèm bát mì anh với cô ấy úp vội giữa lúc khuya, thèm vụn bỏng ngô hai đứa tranh nhau ăn khi xem bộ phim đến cận hồi kết, thèm mùi khuôn bếp chỉ còn vỏn vẹn hai quả trứng chiên, một cốc sữa tươi chia đôi và vài ba lát cà thái múi.

Ngày ấy, một vuông giường nhỏ, một căn gác trống, một chú chó làm bạn, anh có vài chiếc áo sơ mi ủi đi ủi lại đến nhẵn cả nếp, cô ấy có mấy chiếc váy hoa giặt đi phơi lại đến sờn cả màu. Thế mà vẫn thấy bình yên. Rồi anh chạy đua công việc, mấy đêm chẳng về nhà. Anh giao tiếp xa, cả tuần chẳng ăn được một bữa cơm nhà với cô ấy. Anh đuổi theo cơ số đồng tiền và hoa vinh ngoài đấy, cô ấy ở đây, thui thủi chỉ một mình. Nhiều lúc cô ấy gọi điện anh chẳng thèm nghe máy, có tin nhắn báo đến anh cũng chẳng buồn nhắn lại một câu… Chưa kể, anh còn có vài ba cuộc tình hờ, cô ấy biết, lại vờ như không. Nhiều lúc, anh không biết rằng, cô ấy cười với anh nhưng trong lòng như có ngàn mũi kim đâm. Cô ấy đau lắm, nhưng chẳng qua vì cô ấy yêu anh, cô ấy vẫn hy vọng anh sẽ thay đổi, anh sẽ lại về bên cô ấy để nói những lời yêu thương.

tinh-yeu-1638174522.jpg
Ảnh minh họa

Đến lúc anh trở về với đủ đầy những thứ mình từng mơ mộng, thì cô ấy, cũng đã cạn lòng. Trời ạ, phụ nữ đâu phải là một vật vô tri, chỉ biết quẩn quanh góc bếp, hiên nhà, đợi anh cầm tiền đưa tay cô ấy. Phụ nữ là những người luôn thương nhớ anh bằng cả tâm tim và chân ái, chỉ cần anh lỡ hơn một lần quên mất cô ấy, thì sau đó, cô ấy sẽ rời tay mà chẳng buồn nói với anh bất cứ lời gì. Với cô ấy, quãng thời gian qua là quá đủ lắm rồi, giờ là lúc cô ấy muốn buông tay, cô ấy muốn tìm cuộc sống của riêng mình. Cô ấy chẳng thể chờ đợi anh thêm một lần nào nữa, cô ấy cũng không thể khóc, vì tim cô ấy đã quá đau đớn…

Chẳng ai cứ mãi yên vị một chỗ để chờ một người luôn thích rong ruổi và chạy đi. Tình yêu cần phải có sự cảm thông, thấu hiểu và luôn hướng về nhau. Một cô gái có thể dành cả tuổi thanh xuân để yêu một ai đó, nhưng họ không thể chờ đợi trong khắc khoải… Chỉ một thời khắc bỏ quên nhau, chớp mắt, đã chẳng còn gì nữa… Vì vậy, đừng bắt phụ nữ chờ đợi, hy vọng và rồi phải… thất vọng.

Theo Người Đưa Tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/loi-the-trong-giong-to-a562015.html