Bắt đối tượng cho người tình vãy lãi "cắt cổ", trả gần 170 tỷ vẫn chưa hết nợ

Dù đã trả 170 tỷ đồng gồm cả gốc lẫn lãi, người phụ nữ vẫn bị nhân tình thuê xã hội đen "siết nợ".

Tri thức trực tuyến đưa tin, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) ngày 30/11, cho biết đã khởi tố bị can Đỗ Đường Minh Tâm (còn gọi là Tâm "Ken", 50 tuổi) cùng 12 người khác về tội "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".

bat doi tuong cho nguoi tinh vay lai cat co tra gan 170 ty van chua het no 01

Đỗ Đường Minh Tâm (trái) trước khi bị bắt. Ảnh: Vnexpress

Theo điều tra ban đầu, Tâm và chị L (33 tuổi) nảy sinh tình cảm từ tháng 8/2019, chung sống như vợ chồng. Biết chị L trước đây là nhân viên ngân hàng, có mối quan hệ với một số đồng nghiệp, khách hàng làm dịch vụ đáo hạn rất cần vốn xoay, nên Tâm gợi ý chị lấy tiền của mình cho họ vay.

Tâm sau đó cùng đồng bọn cấu kết với một số người chia ra các nhóm nhỏ cho chị L vay với các gói khác nhau với cách thức chuyển tiền qua tài khoản hoặc tiền mặt. Có ngày, tài khoản của chị nhận 30 giao dịch chuyển tiền từ nhóm này. Theo thoả thuận, lãi suất dao động 0,5-2,5%/ngày với các gói vay có thời hạn.

Chị L. sau đó làm ăn không thuận lợi nên không có khả năng trả nợ. Vì lý do đó, Tâm trở mặt chấm dứt cuột tình, thuê xã hội đen đến nhà gây áp lực, dọa giết, khiến chị L lo sợ bỏ trốn.

Không tìm được người vay tiền, nhóm Tâm chuyển sang ép gia đình chị L bán nhà trả tiền cho chúng.

bat doi tuong cho nguoi tinh vay lai cat co tra gan 170 ty van chua het no 02

Cơ quan công an đọc lệnh bắt Tâm "Ken". ảnh: Vnexpress

Theo Vnexpress, cơ quan điều tra xác định, từ tháng 1/2019 đến tháng 1/2020, nhóm của Tâm chuyển cho chị L vay hơn 130 tỷ đồng. Các gói vay chia ra làm 6 nhóm để dễ dàng thu hồi tiền gốc, lãi và độc lập với nhau dù chung nguồn tiền.

Chị L đã trả tổng số tiền gần 170 tỷ đồng, bao gồm gốc và 35 tỷ tiền lãi cho nhóm của Tâm nhưng vẫn bị chúng "siết nợ".

Xác định băng nhóm này hoạt động chuyên nghiệp, cảnh sát xác lập chuyên án. Sau hơn 10 tháng điều tra, đến nay Công an TP HCM và Bình Thạnh đã khởi tố bắt giam những người liên quan.

Vụ án đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

Theo Người Đưa Tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/bat-doi-tuong-cho-nguoi-tinh-vay-lai-cat-co-tra-gan-170-ty-van-chua-het-no-a562053.html