Chuyên gia Anh xác định chính xác vị trí rơi của máy bay mất tích MH370

Một kỹ sư hàng không người Anh tuyên bố đã phát hiện một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất mọi thời đại, đó là vị trí chính xác của máy bay mất tích MH370.

Tờ NZ Herald dẫn lời Richard Godfrey, một thành viên sáng lập của Nhóm phi chính phủ MH370 độc lập, ngày 1/12 (giờ địa phương) cho biết ông rất tự tin rằng công nghệ lập bản đồ mới đã xác định chính xác địa điểm rơi của chiếc máy bay MH370, cách Perth 2000 km về phía Tây ở Nam Ấn Độ Dương.

Máy bay MH370 mất tích vào ngày 8/3/2014 trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh, với 6 người Úc và 2 người New Zealand trong số 239 người trên máy bay.

chuyen gia anh xac dinh chinh xac vi tri roi cua may bay mat tich mh370 1

Sử dụng phần mềm dựa trên dữ liệu 'truyền tín hiệu yếu', báo cáo mới của Richard Godfrey cho biết máy bay MH370 nằm dưới biển khoảng 4 km. Ảnh: Getty Images.

Vụ mất tích đã khởi đầu cho một trong những cuộc tìm kiếm hàng không quy mô nhất trong lịch sử và đã tạo ra một loạt giả thuyết về nơi nó kết thúc và những gì đã xảy ra trên máy bay.

Sử dụng phần mềm dựa trên dữ liệu "lan truyền tín hiệu yếu", báo cáo mới của Godfrey cho biết con tàu nằm "yên nghỉ" khoảng 4 km dưới biển, ở một khu vực miền núi phía Nam Ấn Độ Dương mà các nỗ lực tìm kiếm trước đó đã bỏ lỡ.

chuyen gia anh xac dinh chinh xac vi tri roi cua may bay mat tich mh370 2

Vị trí “yên nghỉ” của MH370, theo chuyên gia Godfrey. Ảnh: NZ Herald.

Được tổng hợp cùng với dữ liệu vệ tinh, thời tiết, hải lưu và dữ liệu hiệu suất máy bay, Godfrey cho biết công nghệ mới sẽ kích hoạt một tìm kiếm mới. Báo cáo cho biết: "Dữ liệu cho thấy vùng tìm kiếm mới ở vị trí máy bay gặp nạn là 33,177 độ Nam, 95,300 độ Đông. Khu vực tìm kiếm mới được xác định bởi một vòng tròn có bán kính 40 hải lý với tâm là vị trí rơi".

chuyen gia anh xac dinh chinh xac vi tri roi cua may bay mat tich mh370 3

Kỹ sư hàng không vũ trụ tuyên bố đã tìm thấy máy bay MH370 của Malaysia Airlines bằng cách sử dụng công nghệ theo dõi mới mang tính cách mạng. Ảnh: NZ Herald.

Nhiều mảnh vỡ của máy bay MH370 đã trôi dạt trong nhiều năm ở miền Nam châu Phi và các hòn đảo ở Ấn Độ Dương, với các giả thuyết hàng đầu cho rằng máy bay đã rơi ở vùng biển xa xôi phía Tây Australia.

Kỹ sư Godfrey nói với Sunrise rằng giả thuyết của ông về cơ bản là một vụ tấn công khủng bố do một trong các phi công thực hiện, giả thuyết này đã bị các chuyên gia Úc bác bỏ. "Đó là một vụ không tặc. Theo quan điểm của tôi, đây là một hành động khủng bố", ông Godfrey nói.

chuyen gia anh xac dinh chinh xac vi tri roi cua may bay mat tich mh370 4

Kỹ sư hàng không vũ trụ người Anh Richard Godfrey cho biết ông đã xác định được vị trí của máy bay mất tích MH370 sau gần 8 năm. Ảnh: Sunrise.

"Nhưng bạn biết đấy, tôi không phải là tòa án của pháp luật. Và tôi chỉ có thể nói rằng đó là lý thuyết hiện tại của tôi. Tôi vẫn để ngỏ nếu các nhà chức trách muốn tiết lộ thêm thông tin mà họ có thể có", vị kỹ sư hàng không người Anh nói thêm.

Theo Người Đưa Tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/chuyen-gia-anh-xac-dinh-chinh-xac-vi-tri-roi-cua-may-bay-mat-tich-mh370-a562098.html