5 thực phẩm phụ nữ sau 40 tuổi ăn càng nhiều càng nhuận sắc

Khi phụ nữ ở độ tuổi 40 sự trao đổi chất và nhu cầu ăn uống bắt đầu thay đổi. Ăn uống lành mạnh là chìa khóa để ngăn ngừa bệnh tật và giữ cho tinh thần thoải mái.

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên thường rất cần quan tâm đến khẩu phần ăn của mình, vấn đề không phải là để thon gọn và có thân hình đẹp (mặc dù điều này cũng rất cần thiết), mà sau tuổi 40 cơ thể của chúng ta bắt đầu "gánh" những hậu quả của lối sống không đúng từ thời trẻ. Dưới đây là danh mục những thực phẩm tốt cho phụ nữ ở độ tuổi 40.

Quả bưởi

Đời sống - 5 thực phẩm phụ nữ sau 40 tuổi ăn càng nhiều càng nhuận sắc

Quả bưởi giàu vitamin C.

Bưởi không chỉ là một lựa chọn bữa sáng giàu chất dinh dưỡng, ít calo mà còn là một trong những cách đơn giản nhất để bạn nạp đầy a xít folic, một chất chống lại stress ô xy hóa chính.

Tiến sĩ Janette Nesheiwat, là một bác sĩ gia đình và cấp cứu và là Giám đốc Y tế của CityMD (Mỹ), khuyên bạn nên thêm bưởi vào chế độ ăn uống của bạn.

Theo Tiến sĩ Janette, bưởi chứa nhiều vitamin C, kali, vitamin B, kẽm, mangan... Chúng cũng có đặc tính chống ô xy hóa, giúp chống lại chứng viêm trong cơ thể, có thể giúp giảm cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư và mất trí nhớ. Chúng cũng được coi là một công cụ hữu ích để duy trì sự trao đổi chất tích cực khi bạn già đi.

Quả bơ

Đời sống - 5 thực phẩm phụ nữ sau 40 tuổi ăn càng nhiều càng nhuận sắc (Hình 2).

Quả bơ không chỉ là loại trái cây bổ dưỡng cho sức khỏe mà còn là nguồn nguyên liệu làm đẹp toàn diện cho cơ thể bạn. Loại quả này rất giàu chất béo có lợi cho tim mạch, chống viêm và hỗ trợ làn da tươi trẻ. Do hàm lượng chất béo lành mạnh, chúng cũng tạo ra cảm giác no và có thể giúp kiểm soát cân nặng.

Đặc biệt, sau 40 tuổi nguy cơ mắc bệnh tim mạch tăng lên khi thay đổi nội tiết tố và bơ có thể hỗ là một lựa chọn tốt.

Nước chanh

Đời sống - 5 thực phẩm phụ nữ sau 40 tuổi ăn càng nhiều càng nhuận sắc (Hình 3).

Uống nước chanh ấm đều đặn sẽ đảm bảo bạn được trang bị tốt để chống lại nếp nhăn và quá trình lão lão hóa sớm.

Chanh cung cấp một nguồn vitamin C dồi dào, có tác dụng như một chất chống oxy hóa tự nhiên. Nó giúp loại bỏ các gốc tự do có hại trong cơ thể, chặn đứng rất nhiều ảnh hưởng xấu cho làn da của bạn. 

Nước chanh có thể giúp phá vỡ các cặn canxi cô đặc, nguyên nhân gây ra khoảng 80-85% sỏi thận. Đây có thể là một tình trạng rất đau đớn, ảnh hưởng đến toàn bộ đường tiết niệu và nguy cơ đối với phụ nữ tăng lên khi họ đến gần tuổi 50.

Rau lá xanh

Đời sống - 5 thực phẩm phụ nữ sau 40 tuổi ăn càng nhiều càng nhuận sắc (Hình 4).

Các loại rau lá xanh rất tốt cho sức khỏe. Ảnh: Internet.

Các loại rau xanh có lá xanh đậm như rau bina, cải xoăn, củ cải Thụy Sĩ và rau cải thìa có thể là một số loại thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất mà phụ nữ nên ăn.

Những loại rau xanh này chứa nhiều vitamin K, giúp xương chắc khỏe và chống loãng xương. Các chất chống ô xy hóa giúp ngăn ngừa ung thư và chúng rất giàu vitamin C.

Vitamin C rất cần thiết, nó có thể giúp não của bạn hình thành dopamine. Điều này giúp chống lại chứng trầm cảm tiền mãn kinh, một triệu chứng phổ biến mà nhiều phụ nữ phải đối mặt khi hoóc môn của họ lần đầu tiên bắt đầu chuyển đổi hoóc môn, bắt đầu ở độ tuổi 40.

Khoai lang

Đời sống - 5 thực phẩm phụ nữ sau 40 tuổi ăn càng nhiều càng nhuận sắc (Hình 5).

Khoai lang chứa nhiều chất dinh dưỡng không những tốt cho sức khỏe còn giúp phụ nữ ngăn ngừa lão hóa và làm đẹp.

Khoai lang không chỉ có biotin, mà còn giàu beta-carotene (có đặc tính chống viêm quan trọng), cũng như vitamin C và magiê.

Theo tiến sĩ Koushik Shaw, ở độ tuổi 40, bạn có thể thấy da, tóc và móng tay của mình cần được chăm sóc thêm một chút, và một trong những loại vitamin tốt nhất để giữ cho chúng chắc khỏe là biotin vitamin B. Gan là một trong những một số nguồn thực phẩm có sản lượng biotin cao hơn.

Theo Người Đưa Tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/5-thuc-pham-phu-nu-sau-40-tuoi-an-cang-nhieu-cang-nhuan-sac-a562105.html