7 nhóm người tuyệt đối không nên ăn gừng

Gừng có tác dụng vô cùng bổ dưỡng đối với sức khỏe nhưng đối với những người sau đây thì tuyệt đối không nên dùng.

1. Người bị viêm loét dạ dày

Gừng có tính nhiệt cao, sẽ tác động mạnh mẽ tới vùng niêm mạc dạ dày. Nếu đang bị kích ứng viêm mạc hoặc có vết loét, gừng sẽ kích thích thêm và gây tổn thương nghiêm trọng.

ai khong nen an gung 1

2. Phụ nữ mang thai và cho con bú

Gừng được dùng trong thời gian đầu của thời kỳ mang thai nhằm giảm các triệu chứng buồn nôn, tiết nước bọt và giảm các triệu chứng ngộ độc. Nhưng trong nửa cuối của thai kỳ nên hạn chế dùng gừng vì nó có thể làm tăng huyết áp gây nguy hiểm cho thai phụ. Trong thời kỳ cho con bú cũng không nên ăn gừng vì nó có thể được bài tiết vào sữa mẹ gây ra chứng mất ngủ ở trẻ em.

3. Người đang uống thuốc

Bạn không nên ăn gừng khi đang dùng thuốc trị tiểu đường hoặc cao huyết áp vì nó sẽ gây ra các tác dụng phụ cho người sử dụng. Đặc biệt, gừng gây nguy hiểm đối với các loại thuốc chống đông máu, thuốc tiểu đường...

ai khong nen an gung 2

4. Người bị trĩ, xuất huyết

Gừng có tính nóng rất mạnh vì vậy nó có thể làm vỡ các mạch máu bị yếu. Do đó, những người có tiền sử rối loạn chảy máu như chảy máu cam, chảy máu tử cung, bệnh trĩ không nên ăn gừng để tránh tình trạng bệnh thêm nghiêm trọng. Chuyên gia còn khuyến cáo thêm, khi đang bị chảy máu nhiều ở tử cung, mũi, chống chỉ định dùng gừng bởi sẽ làm tăng tình trạng này.

5. Người bị bệnh máu khó đông

Gừng thúc đẩy, tăng cường sự lưu thông máu và ngăn đông máu. Đối với những người mắc bệnh máu khó đông, ăn gừng sẽ khiến họ bị chảy máu nhiều hơn hoặc có thể làm vô hiệu hóa tác dụng.

6. Người bị say nắng, sốt cao

Gừng tính nóng nên thích hợp dùng cho người phong hàn, cảm mạo, vị hàn phát nhiệt sau khi dầm mưa... nhưng được chống chỉ định dùng gừng cho người bị cảm mạo thử nhiệt hoặc cảm mạo phong nhiệt.

Trong trường hợp đi nắng về bị say nắng, say nóng tuyệt đối không được dùng gừng. Đặc biệt, với những người có dấu hiệu sốt cao thì tuyệt đối không ăn gừng, vì gừng có tính nhiệt càng làm cho thân nhiệt của người bệnh tăng cao, gây tổn thương các mạch máu, thậm chí xuất huyết.

ai khong nen an gung 3

7. Người bị mất ngủ

Theo các chuyên gia, vào buổi sáng, khí trong dạ dày nhiều, ăn một chút gừng vào sẽ kiện tì ôn vị, khích lệ cho dương khí bốc lên. Đến nửa đêm, dương khí trong người thu lại, âm khí thịnh phát, lúc này ăn gừng sẽ vi phạm quy luật sinh lí. Do vậy, ngay kể cả người bình thường, nếu uống nước gừng vào buổi tối cũng sẽ mất ngủ, chưa nói đến người mắc bệnh mất ngủ kinh niên.

Theo Người Đưa Tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/7-nhom-nguoi-tuyet-doi-khong-nen-an-gung-a562120.html