6 dấu hiệu cho thấy bạn uống nước quá nhiều

Dưới đây là các biểu hiện cho thấy có thể bạn đang hấp thu quá lượng nước cơ thể cần đến.

1. Nước tiểu trong suốt

Mặc dù một số người tin rằng nước tiểu trong mới là dấu hiệu của cơ thể đủ nước nhưng thực tế là nếu nước tiểu không có sắc tố thì đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang uống quá nhiều nước.

Đối với hầu hết mọi người, 8 - 10 ly nước một ngày là bình thường. Đề xuất này phụ thuộc vào chiều cao, trọng lượng và khả năng vận động của từng cá nhân.

6 dau hieu cho thay ban uong qua nhieu nuoc 1

2. Đi tiểu thường xuyên, kể cả ban đêm

Nếu bạn thường xuyên đi tiểu vào ban đêm, có thể bạn đang uống quá nhiều nước. Theo nghiên cứu, mỗi người đi tiểu từ 6 đến 8 lần 1 ngày. Nếu số lượng này vượt qua 10, bạn nên kiểm soát việc uống nước của mình.

Để ngăn ngừa chứng đi tiểu đêm, hãy uống cốc nước cuối cùng của bạn vài giờ trước khi đi ngủ để thận có thời gian lọc nước qua cơ thể. 

6 dau hieu cho thay ban uong qua nhieu nuoc 2

3. Thường xuyên cảm thấy buồn nôn

Các triệu chứng của việc uống quá nhiều nước đôi khi cũng tương đối giống với các triệu chứng mất nước. Khi bạn uống quá nhiều nước, thận sẽ không đủ khả năng để loại bỏ lượng nước thừa và nước có thể sẽ tích lại trong cơ thể. Tình trạng này có thể sẽ dẫn đến rất nhiều triệu chứng khó chịu khác nhau, bao gồm buồn nôn, nôn mửa và tiêu chảy.

6 dau hieu cho thay ban uong qua nhieu nuoc 6

4. Đau nhức đầu suốt cả ngày

Đau đầu là dấu hiệu của cả tình trạng thừa nước và thiếu nước. Khi bạn uống quá nhiều nước, mật độ muối trong máu giảm, khiến các tế bào trong cơ thể bắt đầu sưng lên, bao gồm cả tế bào não. Não bộ phình to sẽ chèn ép lên hộp sọ, gây cơn đau đầu nhức nhối và nhiều vấn đề nguy hiểm khác như khó thở và suy giảm chức năng não.

6 dau hieu cho thay ban uong qua nhieu nuoc 3

5. Tay, môi và bàn chân sưng hoặc đổi màu

Trong nhiều trường hợp hạ natri máu khiến da tay, chân và môi đổi màu. Ngoài ra, khi các tế bào khắp cơ thể bị sưng lên, da cũng có xu hướng sưng theo. Hơn nữa, những người uống quá nhiều nước cũng có thể tăng cân đột ngột do nước trong máu dư thừa. Nếu bạn uống hơn 10 ly nước mỗi ngày và nhận thấy tay, chân hay môi sưng hoặc đổi màu nên xem xét cắt giảm bớt lượng nước đưa vào cơ thể.

6 dau hieu cho thay ban uong qua nhieu nuoc 4

6. Cơ bắp yếu và dễ bị chuột rút

Khi bạn uống quá nhiều nước, mức điện giải của bạn giảm xuống và sự cân bằng đó bị tổn hại. Mức điện giải thấp có thể gây ra một số triệu chứng khó chịu, bao gồm co thắt cơ và chuột rút. Bạn có thể ngăn ngừa các vấn đề về cơ bằng cách thay thế một vài ly nước mỗi ngày bằng nước dừa, một loại nước chứa đầy đủ chất điện giải và 100% tự nhiên, hoặc thức uống điện giải.

6 dau hieu cho thay ban uong qua nhieu nuoc 5

Theo Người Đưa Tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/6-dau-hieu-cho-thay-ban-uong-nuoc-qua-nhieu-a562224.html