Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội: Tinh giản nội dung dạy trực tuyến để nâng cao hiệu quả

Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Sở xác định vừa tổ chức kết hợp học trực tuyến và trực tiếp, đảm bảo thích ứng linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tiễn.

Sáng 9/12, tại Kỳ họp thứ 3, HĐND TP.Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, HĐND TP.Hà Nội thực hiện phiên chất vấn và trả lời chất vấn với nhóm vấn đề thứ nhất: Công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, việc triển khai các biện pháp tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn TP.

Giám đốc sở GD&ĐT Trần Thế Cương cho biết, sở GD&ĐT xác định vừa tổ chức kết hợp học trực tuyến và trực tiếp, đảm bảo thích ứng linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tiễn.

"Trong đó, chú trọng tinh giản chương trình, tập trung vào nội dung cốt lõi. Chủ động rà soát kết quả học trực tuyến và bổ sung kiến thức cần thiết, tránh gây áp lực quá tải với học sinh", Tiền phong dẫn lời ông Trần Thế Cương.

Để nâng cao chất lượng dạy học trực tuyến, thành phố đã hưởng ứng tích cực Chương trình "Sóng và máy tính cho em. Trước đây, Hà Nội có khoảng 10 nghìn học sinh thiếu thiết bị học trực tuyến. Các ban ngành đoàn thể đã trao hơn 7 nghìn thiết bị, hiện còn thiếu khoảng 3 nghìn thiết bị nữa và Sở đang tiếp tục vận động, huy động các nguồn lực để đáp ứng.

"Đặc biệt, Sở đã tập huấn cho các giáo viên để nâng cao năng lực dạy học trực tuyến. Không dễ gì để giáo viên có kỹ năng, kỹ thuật vận hành dạy học trực tuyến hiệu quả nên đã tiến hành tập huấn. Kết hợp với thẩm định nội dung các bài giảng để đảm báo tính khoa học, hiệu quả", ông Cương cho hay.

giam doc so gddt ha noi tinh gian noi dung day truc tuyen de nang cao hieu qua

Giám đốc sở GD&ĐT Trần Thế Cương trả lời chất vấn. (Ảnh: Tiền phong)

Về việc thiếu nhân viên y tế trong trường học, theo số liệu thống kê, toàn thành thiếu 423 nhân viên y tế trường học, riêng khối THCS thiếu 88 người, khối THPT thiếu 28 người. Do từ năm 2015, thành phố tạm dừng tuyển dụng nhân viên y tế tại trường học công lập.

Sở thấy rằng vai trò y tế trong trường học rất quan trọng, nên đã đề xuất cho phép ngành GD-ĐT phối hợp sở Nội vụ tiếp tục tuyển dụng nhân viên y tế trường học, nếu không thì được ký hợp đồng với nhân viên y tế có trình độ chuyên môn. Tăng cường phối hợp giữa cơ sở giáo dục các Trung tâm y tế quận, huyện, thị xã…

Trả lời đại biểu Nguyễn Minh Đức về đảm bảo an toàn cho học sinh quay lại trường học, dẫn lời Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, ngành giáo dục thành phố đã phối hợp với Sở Y tế ban hành tiêu chí an toàn trường học để xác định rõ "an toàn trường học" là thế nào, trong đó đảm bảo một cung đường 2 điểm đến, không tổ chức ăn bán trú, giáo viên phải tiêm đủ 2 mũi vaccine mới được dạy học trực tiếp...

"Thành phố đã chỉ đạo các quận, huyện thị xã căn cứ mức độ dịch để tự quyết định tổ chức thực hiện và có biện pháp ứng phó cụ thể phòng chống dịch COVID-19, chịu trách nhiệm trước thành phố việc bảo đảm an toàn cho học sinh đi học. Đối với khối 12 cũng tùy theo cấp độ dịch của phường, xã theo quy định là cấp độ 1, cấp độ 2", ông Cương cho hay.

Theo Người Đưa Tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/giam-doc-so-gddt-ha-noi-tinh-gian-noi-dung-day-truc-tuyen-de-nang-cao-hieu-qua-a562278.html