Hà Nội có thể lên tới 1.000 ca nhiễm Covid-19 trong ngày

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, với tình hình này có thể lên tới 1.000 ca/ngày. Bên cạnh đó, có thể xuất hiện biến chủng Omicron lây lan nhanh chóng hơn Delta.

Tại phiên chất vấn của HĐND Thành phố sáng 9/12, bà Trần Thị Nhị Hà – Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong giai đoạn vừa qua, tình hình dịch bệnh trên địa bàn Hà Nội diễn biến phức tạp. Từ 11/10, số ca mắc tăng cao, và với tình hình này, có thể lên tới 1.000 ca/ngày. Bên cạnh đó, có thể xuất hiện biến chủng Omicron lây lan nhanh chóng hơn Delta.

Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, dù số ca mắc mới tăng cao nhưng do thành phố đã đạt tỷ lệ bao phủ vắc-xin 2 mũi hiện nay tại Hà Nội trên 95%, nên dù số ca mắc tăng cao, nhưng nhiều ca nhẹ, nhiều ca F0 điều trị tại nhà và tại tuyến y tế cơ sở. Với quyết tâm tập trung của cả hệ thống chính trị, Hà Nội đã chủ động, cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

Số F0 đang điều trị trên địa bàn Hà Nội là 6.722 người, số tử vong thời gian qua 52. "Tỷ lệ bệnh nhân nặng của thành phố khoảng 1,2%, tỷ lệ tử vong 0,34%", Giám đốc Sở Y tế. Hà Nội nói.

Thành phố cũng đã quyết định trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp điều trị F0 thể nhẹ và cách ly F1 tại nhà, giao y tế cơ sở tiếp cận từng hộ gia đình...Chủ trương này cho thấy phù hợp nguyện vọng người dân, y tế cơ sở cùng các tổ Covid-19 cộng đồng, các tổ chức đoàn thể cơ sở… rất chủ động tiếp cận.

Qua rà soát trên 2,1 triệu hộ dân, hơn 800.000 hộ đủ điều kiện thực hiện việc này, và hiện 15.359 F1, hàng trăm F0 nhẹ đã điều trị tại nhà. "Chúng tôi cũng cần những lực lượng hỗ trợ ngành y tế trong lúc ngành đã bị quá tải. Tuy nhiên cũng cần sự giám sát chặt chẽ để quản lý F1 hay điều trị F0 tại nhà, tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng", bà Hà nói.

Sự kiện - Hà Nội có thể lên tới 1.000 ca nhiễm Covid-19 trong ngày

Hà Nội đã triển khai cách ly F1, điều trị F0 nhẹ tại nhà ở tất cả 30 quận, huyện thị xã.

Liên quan công tác phòng chống dịch vai trò y tế cơ sở, cần khẳng định hệ thống này vừa qua thể hiện là nòng cốt trong phòng chống dịch nhất là hiện còn phải quản lý theo dõi F0 tại nhà. Đây là lực lượng tuyến đầu đã không ngừng nghỉ nỗ lực suốt 2 năm qua.

Giám đốc Sở Y tế cũng nêu thực trạng quá tải ở các trạm y tế và chất lượng nhân lực, cơ sở vật chất ở y tế cơ sở chưa cao, chưa đáp ứng tốt công tác phòng chống dịch.

Về giải pháp, Sở Y tế sẽ có chính sách thu hút, đãi ngộ cho hệ thống nhân lực y tế cơ sở, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong quản lý dữ liệu sức khỏe người dân; chủ động đào tạo nguồn nhân lực theo địa chỉ cho hệ thống y tế nhăm nâng cao chất lượng y tế cơ sở.

Theo Người Đưa Tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ha-noi-co-the-len-toi-1000-ca-nhiem-covid-19-trong-ngay-a562283.html