Thực hư chuyện 1 doanh nghiệp chi 200 tỷ đồng mua dàn siêu xe thưởng Tết

Thông tin một doanh nghiệp ở Quảng Ninh chi hơn 200 tỷ đồng mua dàn siêu xe tặng nhân viên và các đối tác nhân dịp Tết Nguyên đán 2022 đang khiến dân mạng xôn xao.

Theo thông tin trên mạng xã hội, trong số xe này có 1 chiếc Mercedes S680 Maybach 2022 trị giá 27 tỷ đồng, 4 chiếc Mercedes G63 AMG, 4 chiếc Mercedes GLS450, 4 chiếc Mercedes GLE, 6 chiếc Range Rover Autobiography LWB, 1 chiếc Lincoln Navigator, và trên 10 chiếc Mercedes GLC300, GLC 200, Toyota Landcruiser, Toyota Corola Cross, Huyndai i10...

xon-xao-chuyen-1-doanh-nghiep-chi-hon-200-ti-mua-dan-sieu-xe-thuong-tet-1642468042.jpg
 

Qua tìm hiểu của Người Lao Động, doanh nghiệp mà các trang mạng đưa tin chi 200 tỷ mua siêu xe có trụ sở tại huyện Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh).

Lãnh đạo công ty (xin được giấu tên) xác nhận doanh nghiệp có đặt mua một số siêu xe và xe hạng sang, tuy nhiên việc này chỉ để phục vụ nhu cầu đi lại của lãnh đạo công ty chứ không phải mua siêu xe để tặng nhân viên hay đối tác như thông tin trên mạng xã hội chia sẻ.

"Thông tin mua siêu xe tặng nhân viên là không đúng. Chúng tôi có mua một số xe hạng sang để phục vụ cho công việc đi lại của lãnh đạo. Có thể, người ta thấy bên cửa hàng bán xe cứ liên tục chở xe về công ty chúng tôi nên nhầm tưởng là doanh nghiệp mua hết xe. Tuy nhiên, thực chất phía cửa hàng họ cứ chở về để mình lựa chọn, nếu không mua họ lại chở về", một lãnh đạo của doanh nghiệp trên cho hay.

“Công ty chúng tôi có hơn 3.000 công nhân viên tại nhiều nhà máy như ở Ninh Bình, Quảng Nam và Vân Đồn. Tết này chúng tôi lựa chọn ra 40 người có đóng góp nhiều nhất và lâu năm đối với công ty để hỗ trợ họ mua xe ô tô. Mức hỗ trợ cao nhất là 50% giá trị chiếc xe hoặc phía công ty sẽ đứng ra bảo lãnh cho việc mua xe trả góp.

Trong số 40 người được hỗ trợ tiền mua xe, họ cũng chỉ mua những loại xe tầm trung bình và xe phổ thông để phục vụ việc đi lại. Đây cũng là chính sách phát triển của công ty, mong muốn anh em có xe để đi lại thuận tiện hơn và đóng góp nhiều hơn cho công ty", vị lãnh đạo doanh nghiệp khẳng định với Dân Việt.

Được biết, doanh nghiệp có trụ sở tại huyện Vân Đồn này chuyên hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, kính xây dựng.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/thuc-hu-chuyen-1-doanh-nghiep-chi-200-ty-dong-mua-dan-sieu-xe-thuong-tet-a563410.html