Nghi phạm chính vụ ám sát cố tổng thống Haiti bị bắt

Cảnh sát Quốc gia Haiti cho biết một cựu thượng nghị sĩ bị truy lùng vì liên quan tới vụ ám sát cố Tổng thống Jovenel Moise đã bị bắt ở Jamaica.

Cảnh sát Haiti ngày 15/1 (giờ địa phương) cho biết cựu Thượng nghị sĩ John Joel Joseph, nghi phạm chính vụ ám sát cố Tổng thôgns Haiti Jovenel Moise, đã bị bắt giữ ở Jamaica sau thời gian bị truy lùng từ ngày 7/7/2021. Theo đó, Cảnh sát Jamaica Supt. Stephanie Lindsay nói với AP rằng có một vài người khác đã bị bắt cùng với ông Joseph và nhà chức trách đang cố gắng xác định xem họ có phải là thành viên gia đình hay không. 

screen shot 2022 01 17 at 093133

Cố Tổng thống Haiti Jovenel Moise. Ảnh: AP 

Bà Lindsay thông tin vụ bắt giữ diễn ra vào rạng sáng 15/1 và từ chối cung cấp thông tin chi tiết.

Được biết, ông Joseph là một chính trị gia của Haiti và là người phản đối đảng Tèt Kale của ông Moise.

Bà Martine Moïse, vợ của cố tổng thống, người bị thương trong vụ xả súng, chia sẻ về vụ bắt giữ trên Twitter: "Thêm một nghi phạm đã bị bắt. Thêm một cơ hội để làm sáng tỏ về cái chết của chồng tôi. Ở Haiti hay những nơi khác, việc theo dõi các đối tượng bị truy nã phải được tiếp tục để tất cả những kẻ tài trợ và thủ phạm của tội ác tày trời này đều bị trừng phạt".

Một báo cáo của cảnh sát do hãng tin AP thu thập được đã trích dẫn nhiều nguồn tin cho biết ông Joseph có liên quan đến vụ tấn công.Cụ thể, trong số những nghi phạm bị bắt, ít nhất một người đã nhận dạng ông và nói rằng ông là một trong số những kẻ chủ mưu vụ ám sát.

Các nguồn tin cho biết ông Joseph đã trả công bằng tiền mặt để thuê xe cho những kẻ tấn công sử dụng. Ngoài ra, ông được cho là đã gặp các nghi phạm khác trước vụ giết người, bao gồm Christian Emmanuel Sanon, một doanh nhân người Haiti và là mục sư truyền giáo bày tỏ mong muốn lãnh đạo đất nước của mình. Các cộng sự cho rằng ông Sanon đã bị lừa bởi những kẻ chủ mưu thực sự của vụ ám sát. Ông Sanon đã bị bắt giữ ngay sau vụ ám sát vào tháng 7 năm ngoái.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nghi-pham-chinh-vu-am-sat-co-tong-thong-haiti-bi-bat-a563420.html