Dụ bạn trai mới quen qua mạng về nhà ngủ rồi trộm 1,8 tỷ đồng

Lợi dụng lúc người đàn ông mới quen qua mạng ngủ say, Trần Thị Anh đã lấy trộm gần 1,8 tỷ đồng rồi bỏ trốn.

Ngày 17/1, Công an TP.Thủ Đức (TP.HCM) cho biết đơn vị đang tạm giữ Trần Thị Anh (40, ngụ TP.Thủ Đức) để điều tra về hành vi trộm cắp số tiền gần 1,8 tỷ đồng của người bạn mới quen qua mạng xã hội, theo Tiền Phong.

Theo cảnh sát, thời gian gần đây, Trần Thị Anh làm quen với anh V.Đ.H (42 tuổi) và V.Đ.T (27 tuổi), cùng ngụ huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai qua mạng xã hội vào đầu tháng 1/2022 và gặp nhau vài lần để đi uống cà phê.

Chiều 13/1, anh em H. đến ngân hàng ở TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai để rút số tiền 1,8 tỷ đồng, lúc này Trần Thị Anh cũng có mặt.

Sau khi rút tiền, Anh rủ anh em H. về nhà mình  ở đường Lã Xuân Oai, phường Long Trường, TP.Thủ Đức để tổ chức tiệc nhậu giao lưu, ra mắt những người hàng xóm của Anh.

trom 1 8 ty

Trần Thị Anh bị trinh sát bắt tại trận cùng số tiền chưa kịp tiêu thụ. Ảnh: Công an nhân dân.

Tại đây, thấy túi tiền to nên Anh đề nghị anh H. mang lên phòng ngủ trên tầng 2 cất rồi xuống nhậu tiếp. Đến 20h30 cùng ngày, sau khi chia tay với những người hàng xóm, Anh đề nghị tiếp tục đi hát karaoke thì được anh H. đồng ý. Trước khi đi, anh H. lên lầu lấy trong túi tiền ra 20 triệu đồng đưa Anh để trả tiền đi ăn chơi.

Đến khoảng 2h sáng 14/1, cả 3 trở về nhà của Anh, anh H. ngủ chung với Anh còn em trai ngủ ở phòng để túi tiền cùng con trai nhỏ của Anh. Đến khoảng 6h sáng cùng ngày, anh H. thức dậy kiểm tra thì phát hiện Anh cùng con trai và túi tiền đã biến mất nên hốt hoảng đến Công an phường Long Trường trình báo sự việc.

Công an TP.Thủ Đức vào cuộc điều tra, xác minh căn nhà mà Anh đưa 2 anh em anh H về chỉ là căn nhà mà Anh thuê trước đó vài ngày. Các tổ trinh sát lần theo dấu vết, khoảng 2 giờ sau phát hiện Anh cùng đứa con trai nhỏ đang từ trong chiếc xe ô tô bước ra bước một tiệm vàng trên đường Lê Văn Việt nên tiến hành kiểm tra. Túi tiền mà Anh để trong xe ô tô gần khớp với số tiền mà anh em H. bị mất nên Anh được đưa về trụ sở làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, Anh khai nhận sau khi trộm được tiền đã đi mua nữ trang hết 99 triệu đồng, đi chuộc chiếc ôtô trước đó đã mượn của bạn đem cầm hết 92 triệu đồng, trả nợ 15 triệu đồng. Khi đến tiệm vàng nằm trên đường Lê Văn Việt để sắm tiếp thì bị trinh sát bắt giữ. Số tiền còn lại đã được Công an thu giữ và bàn giao cho nạn nhân.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/du-ban-trai-moi-quen-qua-mang-ve-nha-ngu-roi-trom-18-ty-dong-a563425.html