Nữ giám đốc ở TP.HCM bị dọa "xử cả nhà" vì món nợ của chồng cũ: Camera ghi lại gì?

Theo hình ảnh camera an ninh ghi lại, nhóm người đá đến nhà nữ giám đốc ở TP.HCM, sau khi khóa cửa, nhốt người thì đập phá các chậu kiểng trước căn nhà.

Ngày 18/1, Dân Trí dẫn thông tin từ Công an phường 6 (quận Gò Vấp, TP.HCM) cho biết, đơn vị đã bàn giao hồ sơ vụ người phụ nữ bị nhóm đòi nợ dọa "xử cả nhà" cho Công an quận Gò Vấp điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Nạn nhân là bà Đ.M.M.H., 43 tuổi, ngụ quận Gò Vấp.

nu giam doc o tp hcm bi doa xu ca nha vi mon no cua chong cu camera ghi lai gi dspl 2

Camera an ninh ghi lại hình ảnh nhóm "giang hồ". Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

Trả lời trên Pháp Luật TP.HCM, bà H. cho biết khoảng 9h40 ngày 15/1, nhóm khoảng 10 người tìm tới căn nhà đồng thời là trụ sở công ty của bà ở hẻm 165 đường số 28 và hành xử theo kiểu “giang hồ”.

Nhóm người vứt thư đòi nợ vào nhà và dùng một thanh kim loại khóa cổng, nhốt ba người con của bà H cùng bốn người khác bên trong.

Nguyên nhân nhóm này đưa ra là chồng cũ của bà H. là ông P.M.H. (45 tuổi) đã nợ tiền.

"Họ nói chồng cũ của tôi đã vay 70 triệu, sau một thời gian dịch bệnh không thanh toán nên hiện số tiền cả gốc cả lãi là 170 triệu đồng, ép tôi phải trả”, bà H. nói và cho biết hai vợ chồng bà đã ly hôn sáu năm nay.

Theo hình ảnh từ camera an ninh cho thấy, nhóm người sau khi khóa cửa, nhốt người thì đập phá các chậu kiểng trước căn nhà.

Người phụ nữ gọi điện cho Công an phường 6 xuống để xử lý. Nhóm người đòi nợ sau đó đã rời đi.

“Họ đã nhốt các con tôi và bốn người khác trong hơn một giờ đồng hồ. Trong khi đó, căn nhà, công ty đều là tài sản riêng của tôi trước khi lấy chồng. Chồng tôi sáu năm nay đã không còn ở đây sau khi ly hôn”, bà H. tiếp và cho biết đây không phải là lần đầu nhóm đòi nợ tới khủng bố gây áp lực.

nu giam doc o tp hcm bi doa xu ca nha vi mon no cua chong cu camera ghi lai gi dspl 1

Nhóm đòi nợ khóa trái cửa căn nhà bà H. Ảnh: Dân Trí

Theo bà H., từ ngày 12/1 cũng đã có người tới hỏi tung tích chồng cũ. Sau đó liên tục nhiều người gọi điện thoại tới đòi tiền dù bà không còn liên quan đến chồng cũ và số nợ này.

“Họ ngày nào cũng gọi điện và cho tôi thời hạn là ba ngày, nếu không trả tiền thì sẽ xử cả nhà vì nợ máu phải trả bằng máu. Điều này khiến tôi rất lo lắng cho an nguy của bản thân và các con nhỏ”, bà H. nói.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nu-giam-doc-o-tphcm-bi-doa-xu-ca-nha-vi-mon-no-cua-chong-cu-camera-ghi-lai-gi-a563438.html