Hà Nội xin ý kiến Chính phủ việc bắn pháo hoa Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

UBND TP.Hà Nội đang xin ý kiến Chính phủ về việc tổ chức bắn pháo hoa vào đêm giao thừa Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Ngày 18/1, VTCNews dẫn lời một lãnh đạo Văn phòng UBND TP.Hà Nội cho biết, thành phố đang xin ý kiến Chính phủ về việc tổ chức bắn pháo hoa vào đêm giao thừa Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Trước đó, ngày 2/1, UBND TP.Hà Nội quyết định tổ chức bắn pháo hoa tầm cao kết hợp tầm thấp trong 15 phút để phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán 2022 tại đảo Dừa trong công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Theo đó, thời điểm bắn pháo hoa từ 0h đến 0h15 ngày 1/2 (tức đêm giao thừa Tết Nhâm Dần); kinh phí tổ chức từ nguồn xã hội hóa.

Tuy nhiên, ngày 7/1, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương tạm dừng bắn pháo hoa và lễ hội trong dịp Tết Nhâm Dần 2022.

ha noi xin y kien chinh phu viec ban phao hoa tet nguyen dan nham dan 2022 dspl 1

Hà Nội xin ý kiến Chính phủ việc bắn pháo hoa Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Ảnh minh họa 

Trong dịp Tết Dương lịch 2022, Hà Nội cũng không tổ chức bắn pháo hoa cũng như các điểm biểu diễn văn hóa nghệ thuật và đếm ngược (countdown) chào năm mới để đảm bảo an toàn trong mùa dịch bệnh.

Theo VietNamNet, mới đây, bộ Y tế có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ về việc bắn pháo hoa và các biện pháp phòng, chống dịch trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Bộ Y tế cho biết, hiện nay, nhiều địa phương vẫn ghi nhận số mắc COVID-19 hằng ngày trong cộng đồng, đặc biệt tại các địa phương có mật độ dân cư cao, giao thương, đi lại lớn.

Ngoài ra biến thể Omicron đang lây lan nhanh, diễn biến phức tạp, khó lường tại nhiều quốc gia trên thế giới và trong khu vực.

Bộ Y tế đề nghị các địa phương tốt nhất không tổ chức bắn pháo hoa, nếu tổ chức bắn pháo hoa phải đảm bảo tuân thủ quy định 5K (khẩu trang, khử khuẩn, không tụ tập, khai báo y tế và khoảng cách), không tập trung đông người xung quanh khu vực bắn pháo hoa.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ha-noi-xin-y-kien-chinh-phu-viec-ban-phao-hoa-tet-nguyen-dan-nham-dan-2022-a563446.html