Khởi tố vụ án, bắt giam nghi phạm găm 9 đinh vào đầu bé gái 3 tuổi ở Hà Nội

Nguyễn Trung Huyên (SN 1992, trú tại xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội) bị bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi giết người.

Chiều 20/1, phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội thông tin đã khởi tố vụ án để điều tra với Nguyễn Trung Huyên (ở huyện Thạch Thất) về hành vi giết người.

Thông tin trên Lao động, căn cứ tài liệu điều tra ban đầu và lời khai nhận của các đối tượng, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, quyết định tạm giữ hình sự đối với đối tượng Nguyễn Trung Huyên về hành vi giết người, theo Điều 123, Bộ luật Hình sự.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ. Thông tin cụ thể, Công an TP.Hà Nội sẽ có thông báo sau.

khoi to vu an bat giam nghi pham gam 9 dinh vao dau be gai 3 tuoi o ha noi

Đối tượng Nguyễn Trung Huyên. (Ảnh: Công an Hà Nội)

Trước khi nhập viện vì bị găm 9 đinh vào đầu, bé gái Đỗ Ngọc A. (SN 2018, trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, TP.Hà Nội) sống cùng mẹ là Nguyễn Thị Luyến (27 tuổi) và người tình của mẹ tại xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất.

Thời gian sống với mẹ, bé A. từng hôn mê vì ngộ độc thuốc trừ sâu, được điều trị tại bệnh viện Nhi Trung ương. Cách đây khoảng 1 tháng, cháu A. phải nhập viện ở địa phương vì có dị vật ở đường tiêu hóa.

Anh Đỗ Hữu Chung (SN 1984, bố cháu A.) cho biết trên VietnamNet, anh cưới vợ là chị Luyến năm 2012, hai người có với nhau 3 người con. Đến tháng 6/2021, anh và vợ ly hôn. Anh nuôi hai người con, còn cháu A. sống với mẹ.

Theo anh, quá trình đón cháu A. đi, mẹ cháu cắt đứt mọi liên lạc, anh không hay biết việc vợ trú tại địa chỉ nào, sống với ai. Thời điểm con được đón đi hoàn toàn khỏe mạnh. Con cũng không phàn nàn hay kể gì về cuộc sống với mẹ đẻ.

Hiện, các bác sĩ bệnh viện Xanh Pôn vẫn đang theo dõi sát tình trạng sức khỏe của bé, chưa thể tiên lượng điều gì.

Trước đó, chiều 17/1, bé được đưa đến bệnh viện Đa khoa Thạch Thất cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, co giật toàn thân.

Ông Vương Trung Kiên (Giám đốc bệnh viện Thạch Thất) xác nhận tại thời điểm nhập viện, vết thương trên đầu bệnh nhi đã liền da, tay phải bó bột được 2 tuần, đầu sưng tấy, chẩn đoán ban đầu là viêm màng não. Kết quả X-quang phát hiện 9 đinh găm vào đầu bé.

Sau một giờ nhập viện, các bác sĩ chuyển bé lên bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để cấp cứu, điều trị.

Hiện vụ việc tiếp tục được làm rõ.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/khoi-to-vu-an-bat-giam-nghi-pham-gam-9-dinh-vao-dau-be-gai-3-tuoi-o-ha-noi-a563484.html