Hường "họ" - Nữ quái cầm đầu đường dây cho vay lãi nặng sa lưới pháp luật như thế nào?

Để có tiền chơi ma túy , Hường "họ" tổ chức hoạt động cho vay lãi nặng và khi con nợ không đủ khả năng chi trả Hường tìm cách chiếm đoạt tài sản là nhà xe.

Tờ Người lao động đưa tin, ngày 22/1, phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội, cho biết, đã tạm giữ hình sự 4 đối tượng để điều tra làm rõ về các hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy; Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng; Cưỡng đoạt tài sản và Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, do đối tượng Nguyễn Thị Thanh Hường tức “Hường họ” cầm đầu.

Hiện tại, cơ quan điều tra thực hiện biện pháp tố tụng đối với: Nguyễn Thị Thanh Hường (Hường "họ"); Trương Minh Trang (34 tuổi); Phan Huy Ích (44 tuổi); và Mai Đức Chung (45 tuổi).

huong ho nu quai cam dau duong day cho vay lai nang sa luoi phap luat nhu the nao 01

Hường "họ" cùng các đối tượng trong đường dây bị bắt giữ. Ảnh: An ninh Thủ đô

Theo tài liệu điều tra, Hường "họ” là đối tượng không công ăn việc làm, nghiện ma tuý. Để có tiền, Hường tổ chức hoạt động cho vay lãi nặng và khi con nợ không đủ khả năng chi trả Hường tìm cách chiếm đoạt tài sản là nhà xe.

Có tiền “Hường họ” mua nhiều ma tuý và dùng chúng để nuôi nhiều “nhân tình” và trả tiền hậu hĩnh bằng cách xây nhà, chu cấp đầy đủ để mỗi khi có việc, những đội tượng này ra mặt giúp Hường đi đòi nợ, đàn áp con nợ và các “đối thủ” cạnh tranh, thậm chí sẵn sàng đi tù thay Hường.

Để che mắt cơ quan chức năng, Hường thành lập công ty và tiến hành cho vay lãi nặng. “Bà trùm” thuê Trương Minh Trang làm thư ký chuyên tổng hợp sổ sách, nhắc khách đóng tiền lãi. Khi khách chậm trả tiền thì Phan Huy Ích, Mai Đức Chung sẽ ra tay.

Quá trình khám xét đối với Hường “họ”, cơ quan điều tra thu giữ 1 khẩu súng dạng colt xoay, 10 viên đạn, 127 viên nén, 29 gói nilon chứa ma tuý cùng nhiều sổ sách thể hiện rõ hành vi phạm tội cho vay lãi nặng.

Tờ An ninh Thủ đô dẫn thông tin từ trinh sát Đội 4 cho hay, Khoảng cuối năm 2019, Nguyễn Thị Thanh Hường cho anh Nguyễn Việt H (SN 1979, ở phố Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội) vay 40 triệu đồng, lãi suất 3.000 đồng/ 1 triệu đồng/ ngày. Sau đó, anh H chỉ trả lãi được một thời gian và trốn tránh, Hường không liên lạc được. Khoảng tháng 10/2021, Hường liên lạc được với anh H để chốt nợ. Anh H đồng ý khoản nợ gốc 40 triệu do đã trả nhiều lần lãi và xin thu xếp trả sau.

Do không đòi được tiền, Hường giao khách nợ này cho Phan Huy Ích và Mai Đức Trung. Theo lời chỉ đạo của Hường, Ích và Trung đã cùng với một số đối tượng khác nhiều lần xuống nhà tìm gặp anh H đòi tiền.

Cụ thể, ngày 6/11/2021, Ích đi xe máy Honda SH của Hường chở Trung, cùng một số đối tượng khác đến nhà anh H, gọi “con nợ” ra ngoài đường nói chuyện. Các đối tượng đã hành hung anh H gây thương tích ở mũi...

Đầu tháng 12/2021, do anh H vẫn chưa trả tiền cho Hường nên Ích điều khiển xe ôtô Misubishi màu đen, biển kiểm soát: 30G - 571.09 chở Trung và đám đàn em của Hường “họ” đến nhà anh H đổ sơn, xi măng vào cửa nhà “con nợ” rồi bỏ về.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã thống nhất với Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố xác định hành vi của các đối tượng Phan Huy Ích, Mai Đức Trung phạm tội cưỡng đoạt tài sản, đồng thời tiếp tục củng cố hồ sơ định giá trị thiệt hại tài sản để làm căn cứ xử lý triệt để các đối tượng.

Ngoài các hành vi nêu trên, cũng trong quá trình điều tra, Đối 4 Phòng Cảnh sát hình sự đã làm rõ hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, vũ khí quân dụng.

Ngày 10/1/2022, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã khởi tố bị can, áp dụng biện pháp tạm giam đối với Nguyễn Thị Thanh Hường, Trương Minh Trang về các hành vi trên, đồng thời khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam đối với Phan Huy Ích, Mai Đức Trung về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/huong-ho-nu-quai-cam-dau-duong-day-cho-vay-lai-nang-sa-luoi-phap-luat-nhu-the-nao-a563524.html