Móng giò ngon bổ nhưng 3 nhóm người này không nên ăn kẻo hại sức khỏe

Móng giò giàu chất dinh dưỡng, chế biến thành nhiều món thơm ngon nhưng không phải ai cũng có thể ăn được.

Người bị viêm gan

Tế bào gan bị tổn thương sẽ dẫn đến sự viêm nhiễm. Tình trạng này kéo dài hơn 6 tháng sẽ được coi là viêm gan mạn tính. Khi bị viêm gan mạn tính, bệnh nhân sẽ có các biểu hiện như suy nhược cơ thể, vàng da, vàng mắt, có thể là mẩn ngứa, nổi mụn nhọt.

Viêm gan thường là do sự rối loạn về trao đổi chất, hệ thống tuần hoàn của gan bị rối loạn, virus viêm gan gây nên.

Nếu ăn móng giò, lượng dinh dưỡng lớn của thực phẩm này khi vào cơ thể sẽ làm sự rối loạn chất trở nên trầm trọng, các chất béo không có lợi cho cơ thể sẽ làm bệnh nặng nề hơn. Vì thế, người bị viêm gan tốt nhất nên tránh ăn móng giò trong thời gian bị bệnh.

mong gio ngon bo nhung 3 nhom nguoi nay khong nen an keo hai suc khoe

Người bị viêm gan, sỏi thận, thừa cân hoặc béo phì tốt nhất nên tránh ăn móng giò. Ảnh minh họa

Người bị sỏi thận

Sỏi thận là bệnh thường gặp trong các bệnh thuộc đường tiết niệu. Bệnh thường khởi phát do sự rối loạn trong trao đổi chất khoáng ở hệ tiết niệu. Những chất phải hòa tan và đào thải qua đường tiểu lại tích tụ thành sỏi trong thận.

Chất béo là thứ cấm kị đối với bệnh nhân sỏi thận. Trong khi đó, móng giò lại chứa nhiều chất béo, giàu dinh dưỡng. Người mắc bệnh sỏi thận ăn móng giò thì sẽ khiến bệnh càng tồi tệ hơn. Ngoài ra, việc nạp quá nhiều chất béo vào cơ thể cũng là một nguyên nhân khiến bạn mắc sỏi thận.

Người thừa cân hoặc béo phì

Nhóm người này đương nhiên sẽ có lượng mỡ dư thừa. Việc bổ sung thêm dinh dưỡng và chất béo trong móng giò là điều không cần thiết, thậm chí khiến cân nặng tăng nhanh hơn.

Do vậy, người thừa cân hoặc béo phì nên loại móng giò ra khỏi thực đơn, đồng thời bổ sung thêm rau củ quả, vitamin, hạn chế tối đa những chất béo để giảm cân nặng và đảm bảo sức khỏe.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/mong-gio-ngon-bo-nhung-3-nhom-nguoi-nay-khong-nen-an-keo-hai-suc-khoe-a563535.html