Cựu tiếp viên hàng không chia sẻ về nỗi sợ trong nghề: Bị "cảnh sát cân nặng" giám sát

Cựu tiếp viên hàng không hãng Emirates mới đây đã tiết lộ một vài nỗi sợ của các nữ tiếp viên hàng không, bao gồm việc bị "cảnh sát cân nặng" giám sát.

Karla Bayson, 36 tuổi, người đã làm việc cho hãng hàng không Emirates trong 9 năm trước khi cô rời đi vào năm 2021, mới đây đã chia sẻ về những nỗi sợ của các nữ tiếp viên hàng không.

Trong đó, một vài nhân viên của Emirates đã được chọn vào "chương trình quản lý ngoại hình" của hãng hàng không để giám sát cân nặng và đảm bảo các nữ tiếp viên khoác lên mình "bộ mặt đẹp đẽ nhất của Emirates". Những nhân viên này, được gọi là "cảnh sát cân nặng" sẽ thường xuyên giám sát cân nặng của các tiếp viên trong chương trình và đưa ra các hình phạt, bao gồm cắt giảm lương nếu họ không đáp ứng các yêu cầu của hãng hàng không.

emirates

Hãng hàng không Emirates có nhiều quy định khắt khe về ngoại hình với các nữ tiếp viên hàng không. Ảnh: Shutterstock

Theo Karla Bayson, cô từng thấy một số đồng nghiệp của mình nhận được cảnh báo về cân nặng của họ. Cô cho biết những người bị nhắc nhở sẽ có 2 tuần để điều chỉnh cân nặng trước khi bị kiểm tra lại một lần nữa.

Ngoài vấn đề cân nặng, các nữ tiếp viên cũng bị quản lý chặt chẽ vấn đề trang phục và những người có hình xăm lộ liễu sẽ không được tuyển dụng vào hãng. Ngoài ra, các "cảnh sát cân nặng" cũng theo dõi cỡ đồng phục của các nữ tiếp viên để phát hiện một người tăng cân đến mức nào.

screen shot 2022 01 25 at 101828

Cựu tiếp viên hàng không của Emirates Karla Bayson. Ảnh: Daily Mail 

Một cựu đối tác kinh doanh nhân sự giấu tên, tuyên bố những nhân viên trong "chương trình quản lý ngoại hình" đã được cung cấp kế hoạch ăn kiêng và tập thể dục riêng. Theo đó, họ sẽ gặp các "cảnh sát cân nặng" để được đánh giá sự tiến bộ của mình. 

Nguồn tin này, người đã làm việc cho Emirates hơn 5 năm, nói rằng nếu nữ tiếp viên không đáp ứng các mục tiêu về trọng lượng do các nhân viên của hãng hàng không đặt ra, họ sẽ phải chịu các hình phạt như cắt giảm lương.

Các cựu nhân viên ước tính rằng "150 người trong số 25.000 tiếp viên" của Emirates đã phải tham gia chương trình quản lý ngoại hình trên. 

screen shot 2022 01 25 at 101702

Những nữ tiếp viên hàng không của Emirates sẽ bị phạt nếu không đảm bảo cân nặng theo quy định. Ảnh: Shutterstock

Tuyên bố mới nhất được đưa ra vài tháng sau khi một nữ tiếp viên hàng không Emirates tuyên bố từ bỏ sự nghiệp 10 năm của mình sau khi phải dành 3 năm cho một chương trình quản lý cân nặng, liên quan đến việc kiểm tra cân nặng ngẫu nhiên trước chuyến bay. 

Duygu Karaman, sống ở High Wycombe (Anh), cho biết trong 3 năm làm việc cuối cùng của cô tại hãng hàng không, cô đã bị theo dõi sát sao vì một đồng nghiệp giấu tên phàn nàn rằng cô "quá nặng". Nữ tiếp viên hàng không chia sẻ hãng hàng không Emirates đã đưa cô vào chương trình quản lý cân nặng vì cô quá 2kg so với yêu cầu của hãng.

Cô Duygu nói với The Mirror rằng bộ phận dinh dưỡng không đưa ra lời khuyên nhiều, cô nói: "Họ đưa cho bạn một tờ giấy A4 với nội dung 'Không ăn cơm, không ăn bánh mì'... Những thứ như thế".

Cô Karaman cho biết thêm rằng một vài đồng nghiệp của cô không được lên máy bay vì cân nặng của họ, một số người khác thì bị cắt giảm lương. 

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/cuu-tiep-vien-hang-khong-chia-se-ve-noi-so-trong-nghe-bi-canh-sat-can-nang-giam-sat-a563575.html