Không khí lạnh tăng cường liên tục, Bắc Bộ rét đậm trong dịp Tết

Các đợt không khí lạnh tăng cường liên tục sẽ khiến thời tiết Bắc Bộ những ngày Tết chìm trong giá rét.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ đêm 28 đến ngày 29/1, Bắc Bộ chịu ảnh hưởng của một đợt gió mùa Đông Bắc mạnh, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Sau đó, hai đợt không khí lạnh tăng cường liên tiếp vào ngày 30/1 và 3/2 khiến trạng thái rét buốt duy trì. Từ ngày 29/1 đến 3/2 (tức 27 tháng Chạp đến mùng 3 Tết), miền Bắc chìm trong rét đậm, rét hại kèm mưa dông. Nhiệt độ thấp nhất tại đồng bằng là 10-13 độ C, cao nhất 14-18 độ C.

Tại vùng núi, cơ quan khí tượng dự báo mức nhiệt thấp nhất trong dịp Tết có thể xuống ngưỡng 7-10 độ C. Khu vực núi cao khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá, nhiệt độ dưới 5 độ C.

Nhiệt độ tại Đồng bằng Bắc Bộ có xu hướng tăng dần kể từ ngày 4/2 (tức mùng 4 Tết). Thời tiết lúc này phổ biến ít mưa, trời rét với mức nhiệt cao nhất 17-20 độ C, thấp nhất 13-16 độ C.

khong khi lanh tang cuong lien tuc bac bo ret dam trong dip tet 01

Bắc Bộ những ngày Tết rét đậm do ảnh hưởng của không khí lạnh. Ảnh minh họa

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ ngày 29/1, Bắc Bộ và Thanh Hóa có rét đậm, rét hại và kéo dài liên tục trong những ngày Tết, vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá.

Khu vực Đà Nẵng - Bình Thuận, người dân nhiều khả năng đón năm mới trong điều kiện thời tiết ổn định.

Trong khi đó, các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ duy trì trạng thái ít mưa, ngày nắng liên tục từ 25/1 đến 6/2 (tức 23 tháng Chạp đến mùng 6 Tết).

TP.HCM và khu vực lân cận có nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, thấp nhất 21-25 độ C, thuận lợi cho người dân vui chơi, du xuân.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/khong-khi-lanh-tang-cuong-lien-tuc-bac-bo-ret-dam-trong-dip-tet-a563589.html