Tại sao nên uống nước chanh ấm vào buổi sáng?

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn 7 lợi ích tuyệt vời khi uống nước chanh ấm vào buổi sáng để sở hữu một sức khỏe tốt cho bản thân.

1. Tăng cường chuyển hoá

Uống nước chanh ấm vào buổi sáng sau khi thức dậy giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn nhờ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường chuyển hoá. Chanh có hàm lượng khoáng chất và vitamin cao, giúp đào thải các độc tố trong đường tiêu hóa. Vì thế, một cốc nước chanh ấm vào buổi sáng sẽ kích thích và kích hoạt toàn bộ quá trình tiêu hóa, giúp bạn khỏe mạnh hơn.

2. Hỗ trợ giảm cân

loi ich nuoc chanh am 1

Nước chanh chứa pectin, một dạng chất xơ hòa tan được cho thấy là có khả năng hỗ trợ trong cuộc chiến giảm cân. Nếu bạn uống chúng cùng với một ít đường hay mật ong vào mỗi sáng, thì loại thức uống này sẽ giúp giảm lượng calo nạp vào từ chế độ ăn kiêng của bạn.

3. Tăng cường hệ miễn dịch

Chanh có hàm lượng vitamin C và kali rất cao. Trong đó, vitamin C giúp cơ thể chống lại các bệnh cảm lạnh thông thường và một vài bệnh liên quan đến viêm nhiễm còn kali có tác dụng kích thích chức năng não và hệ thống thần kinh, giúp kiểm soát được huyết áp. Uống nước chanh ấm thường xuyên giúp cải thiện hệ miễn dịch, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh.

4. Bảo vệ da và tóc

Vitamin C có trong chanh rất tốt cho da và tóc của bạn. Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, vitamin C giúp ngăn ngừa hình thành nếp nhăn và chống lại tác hại của các gốc tự do. Ngoài ra, vitamin này cũng hỗ trợ tổng hợp collagen, giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn để tóc được phát triển khoẻ mạnh.

loi ich nuoc chanh am 2

5. Hơi thở thơm mát

Chanh biện pháp tuyệt vời giúp thoát khỏi mùi hôi miệng. Ngoài ra, chanh còn làm giảm đau răng và viêm nướu. Lưu ý, axit citric có thể làm mòn men răng. Vậy tốt nhất bạn nên đánh răng trước khi uống nước chanh hoặc đợi một lúc hẵng đánh răng sau khi uống. Sau đó, bạn có thể súc miệng bằng nước tinh khiết khi đã uống xong nước chanh.

6. Thúc đẩy sự hấp thu các khoáng chất

Vitamin C trong chanh đã được chứng minh là có khả năng tăng cường sự hấp thụ khoáng chất. Ngoài ra, vitamin C là một trong những vitamin phổ biến nhất có trong trái cây và rau củ. Hãy uống một ly nước chanh ấm vào buổi sáng trước bữa ăn, sẽ giúp cơ thể bạn tăng cường khả năng hấp thụ các khoáng chất.

7. Cân bằng độ pH

Chanh là một trong những thực phẩm có tính kiềm mạnh nhất. Mặc dù chúng có axit, nhưng khi đi vào cơ thể con người, chúng lại có tính kiềm (một khi được chuyển hóa, axit citric không tạo ra axit trong cơ thể). Chanh có nhiều axit citric như axit ascobi. Đây là loại axit yếu dễ chuyển hóa trong cơ thể, do đó hàm lượng khoáng chất của chanh cũng đủ để kiềm hóa máu. Bạn chỉ bị bệnh khi độ pH của cơ thể có tính axit.

loi ich nuoc chanh am 3

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tai-sao-nen-uong-nuoc-chanh-am-vao-buoi-sang-a563592.html