Quan điểm sâu cay “phụ nữ toàn tự trồng cây bất hạnh” của hot mom 9x 3 năm tích lũy gần 10 tỷ

Cách bày tỏ quan điểm sâu sắc, chặt chẽ và đầy thẳng thắn, chua cay đã nhanh chóng chạm tới trái tim của “chi hội phụ nữ”.

Một bài viết đang được nhiều chị em dành sự quan tâm gần đây, đó chính là “Phần lớn phụ nữ tự trồng lấy khổ đau, đến khi cây bất hạnh mọc lên lại quay ra oán trách!”.

chong-yeu-chieu-minh-la-mot-chuyen-minh-yeu-chieu-minh-lai-la-chuyen-khac-loi-dan-ong-noi-va-thu-dan-ong-nghi-khac-nhau-lam-ceo-nguyen-van-qua-quyet-1643170751.jpg

“Chồng yêu chiều mình là một chuyện, mình yêu chiều mình lại là chuyện khác. Lời đàn ông nói và thứ đàn ông nghĩ, khác nhau lắm!”, CEO Nguyễn Vân quả quyết

Chủ nhân của bài viết này là nữ doanh nhân Nguyễn Vân, đang giữ chức vụ CEO của một tập đoàn mỹ phẩm nổi tiếng. Xinh đẹp, thành công lại sở hữu mái ấm nhỏ hạnh phúc, được chồng hết lòng cổ vũ, yêu thương, nữ CEO trở thành hình mẫu lý tưởng của nhiều chị em.

Tuy nhiên, ít ai biết được rằng, khoảng thời gian trước năm 2018, chị Nguyễn Vân từng phải chật vật với nhiều công việc, nhặt nhạnh từng đồng bạc nhỏ, tự nhận bản thân không giỏi giao tiếp, lại rất nhút nhát và mất tự tin khi đứng trước nhiều người.

 

nu-doanh-nhan-xinh-dep-gay-xuc-dong-manh-voi-quan-diem-tham-thia-ve-phu-nu-1643170783.jpg

Nữ doanh nhân xinh đẹp gây xúc động mạnh với quan điểm thấm thía về phụ nữ

Sau 3 năm vươn tới cương vị CEO đầy hãnh diện của mình, bằng sự nỗ lực vượt bậc, tinh thần học hỏi không ngừng, cô gái trẻ ngày nào đã nhanh chóng có được nhiều thành tích cho riêng mình. Bên cạnh kiến thức, kỹ năng và tư duy kinh doanh, CEO Nguyễn Vân còn “bật mí” rằng, thu nhập của cô tăng lên chóng mặt, 3 năm qua, cô đã tích lũy được tới… 10 tỷ đồng, một con số quá đáng nể phục.

Nội dung bài viết như sau:

“Vài ngày trước, Vân có gặp lại một cô bạn cũ, được biết cô ấy mới ly hôn, dáng vẻ rất đáng thương, trong tay lại chẳng có gì, hoàn toàn mất đi phương hướng. Cô ấy nói với Vân, nếu sớm biết bản thân lãng phí nhiều năm ở bên cạnh một người đàn ông thay lòng đổi dạ như vậy, nhất định sẽ không tin 4 chữ “Ở nhà, anh nuôi”, câu đó vốn dĩ hàm chứa thật nhiều sự lừa dối.

quan-diem-cua-ceo-nguyen-van-duoc-nhieu-chi-em-binh-luan-rom-ra-1643170682.png

Quan điểm của CEO Nguyễn Vân được nhiều chị em bình luận rôm rả

Phụ nữ rất giỏi nhẫn chịu, rất giỏi làm hài lòng mong muốn của người khác nhưng lại dở ẹc trong việc bảo vệ chính mình. Phần lớn phụ nữ tự trồng lấy khổ đau, đến khi cây bất hạnh mọc lên lại quay ra oán trách. Vân nói những lời này không phải chỉ trích mà dùng thái độ cảm thông, không phải ngợi khen chính mình mà là chân thành chia sẻ.

Thứ được gọi là “Ở nhà, anh nuôi” vốn không nên hiểu là sự chu cấp vật chất từ A đến Z. Chính tại suy nghĩ này, nhiều chị em trở nên phụ thuộc, ỉ lại, thậm chí gi gỉ gì gi, cái gì cũng dồn áp lực lên chồng mình. Chữ “nuôi” trong lời thề thốt của đàn ông, âu cũng chỉ là một sự hạ quyết tâm, rằng sau này kề vai sát cánh, có thể gánh vác nhiều khó khăn để người phụ nữ bên mình bớt đi vất vả.

Làm gì có người vợ nào không muốn chồng cùng mình san sẻ những bận bịu trong gia đình, xem việc xây dựng tổ ấm như một sự hợp tác hai bên đồng lòng. Đối với những lo toan vật chất cũng vậy, chồng cũng có áp lực đằng chồng, trước những hóa đơn dài như sớ, thần kinh không khỏe đứng còn chẳng vững ấy chứ.

Cây bất hạnh mọc lên từ mảnh đất của sự ỉ lại, được gieo từ những hạt mầm do dự và trì hoãn. Khi cây nở hoa, phụ nữ cứ quàng quạc kêu rằng mình khổ sở, đổ lỗi cho đàn ông, cho rằng mình kém may mắn, còn nói đã lấy nhầm người. Hỏi ra mới biết, nhiều năm qua các cô chẳng muốn đi làm, cái gì cũng đổ lỗi “vì con còn nhỏ”. Giờ con cũng đã vào lớp 1, những khoản chi ngày một nhiều hơn, các cô lại không thể san sẻ gánh vác cùng chồng. Chẳng trách đàn ông cứ về nhà là thấy chán, lại đành ra ngoài tìm người bầu bạn.

Khổ đau cũng mọc từ đây… mà thành!

Thế nên đối với một người phụ nữ, dù trong hoàn cảnh nào, nhất định phải giữ tôn nghiêm của chính mình, tài chính không được hoàn toàn phụ thuộc, chăm sóc bản thân cho tốt, chăm lo cho tổ ấm chu đáo, có như vậy mới nắm trong tay được vận mệnh!”.

doi-voi-mot-nguoi-phu-nu-du-trong-hoan-canh-nao-nhat-dinh-phai-giu-ton-nghiem-cua-chinh-minh-tai-chinh-khong-duoc-hoan-toan-phu-thuoc-cham-soc-ban-than-cho-tot-1643170824.jpgĐối với một người phụ nữ, dù trong hoàn cảnh nào, nhất định phải giữ tôn nghiêm của chính mình, tài chính không được hoàn toàn phụ thuộc, chăm sóc bản thân cho tốt

Ngay dưới bài viết, có đến cả trăm bình luận giãi bày tâm tư thể hiện sự nhất trí đối với quan điểm của nữ doanh nhân.

Tài khoản Oanh Oanh viết: “Ngày xưa em đã nghĩ rằng, mình chỉ cần chăm lo cho gia đình theo ý muốn của chồng là được rồi, đến khi ở nhà, cái gì cũng phụ thuộc vào chồng lại thấy mình kém cỏi. Nhiều lần muốn thoát khỏi cảnh ấy rồi lại bị vài lời nói khéo và tâm tưởng chờ con lớn mà bỏ lỡ. Phụ nữ, dù thế nào cũng nhất định phải khẳng định được bản thân mình”.

Thùy Linh

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/quan-diem-sau-cay-phu-nu-toan-tu-trong-cay-bat-hanh-cua-hot-mom-9x-3-nam-tich-luy-gan-10-ty-a563595.html