Vụ thiếu niên tự tử vì bị bố mẹ ruột ruồng bỏ 2 lần: Bí mật sau loạt ảnh bất thường

Dân mạng ghép một loạt bức ảnh bất thường mà Liu XueZhou đăng tải trong những ngày cuối đời, cuối cùng tìm ra bí mật đau xót phía sau.

Ngày 24/1, cư dân mạng xứ Trung bàng hoàng khi hay tin nam sinh 17 tuổi Liu Xuezhou – thiếu niên ở Hà Bắc (Trung Quốc) bị bố mẹ ruột ruồng bỏ tới 2 lần đã uống thuốc tự tử và ra đi mãi mãi. Hashtag liên quan đến sự ra đi của thiếu niên chiếm vị trí số 1 thanh tìm kiếm trên mạng Weibo.

Người thân của Liu Xuezhou kể, khoảng 2h ngày 24/1, có người phát hiện cậu ở bờ biển Tam Á uống thuốc tự vẫn. Thiếu niên được người xung quanh đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng không qua khỏi. Bác sĩ cho biết cậu đã uống hàng chục viên thuốc trầm cảm một lúc.

vu thieu nien tu tu vi bi bo me ruong bo 2 lan bi mat sau loat anh bat thuong1

Liu đăng tải một loạt ảnh vui vẻ lên Weibo cá nhân trước khi uống thuốc tự tử.

Trước đó, vào 0h ngày 24/1, Liu đã đăng tải bức tâm thứ rất dài trên trang Weibo cá nhân với dòng chú thích: “Tôi sinh ra bị khinh rẻ nhưng khi ra đi sẽ trong sạch”.

Trong bức tâm thư, thiếu niên nói cuộc đời mình chỉ toàn bi kịch nói tiếp. Được biết, Liu bị chính bố mẹ ruột bán đi từ khi mới 3 tháng tuổi để bố có tiền lo liệu sính lễ cưới mẹ. Thông qua một người trung gian, Lưu được một cặp vợ chồng ở Hình Đài (Hà Bắc) mua về nuôi.

Tuy không phải là con ruột nhưng Liu được đôi vợ chồng yêu thương hết mực. Không may, vào năm Liu 4 tuổi, một vụ nổ xảy ra khiến căn nhà của họ nổ tung, cướp đi sinh mạng của bố mẹ nuôi. Từ đó về sau, Liu được ông bà nội nuôi chăm sóc, vì nhà đã bị vụ nổ phá hỏng nên họ phải sống nương nhờ họ hàng, chuyển từ nhà này qua nhà khác.

Những năm qua, Liu vừa học vừa làm thêm nhiều công việc lặt vặt và sống nhờ trợ cấp của chính phủ dành cho trẻ mồ côi. Tới cuối năm 2021, Liu may mắn tìm lại được bố mẹ ruột nhưng không ngờ mọi bi kịch lúc đó mới bắt đầu.

Liu chia sẻ ban đầu đó là một cuộc đoàn tụ thật sự hạnh phúc nhưng bố mẹ ruột bắt đầu cãi nhau vì những vấn đề liên quan tới tiền bạc. Sau khi nhận người thân không lâu, thiếu niên bất ngờ đăng đàn tố bố mẹ lạnh nhạt với mình, chặn liên lạc, thậm chí mắng cậu là kẻ ăn bám.

Câu chuyện gia đình được nhiều người biết đến khiến Liu phải đối mặt với nạn bạo lực mạng đáng sợ. Không ít người chỉ trích thiếu niên làm quá mọi chuyện, bất hiếu, tham lam và đang cố tình tạo sự chú ý để nổi tiếng. Những lời chỉ trích, thậm chí là xúc phạm khiến nỗi đau bị chối bỏ 2 lần của cậu càng đau đớn hơn.

vu thieu nien tu tu vi bi bo me ruong bo 2 lan bi mat sau loat anh bat thuong

Dân mạng phát hiện bí mật khi ghép chữ cái ở các bài đăng của thiếu niên lại với nhau. 

Không thể chịu đựng nổi nỗi cay đắng khi bị vứt bỏ lần 2 và làn sóng chỉ trích, Liu lựa chọn kết thúc cuộc đời bất hạnh của mình, khiến nhiều người nghẹn ngào thường xót. Khi xem lại trang Weibo của Liu, cư dân mạng chợt nhận ra động thái bất thường của cậu trước khi tự tử.

Cụ thể, từ ngày 21/1, Liu đăng tải một lượng ảnh lớn bất thường lên trang Weibo cá nhân. Các bức ảnh ghi lại hình ảnh tươi cười, vui vẻ yêu đời của Liu, đa số đều là ảnh chụp khi cậu đi biển. Tuy nhiên, không hiểu sao ở mỗi bài đăng, Liu chỉ chú thích một chữ cái duy nhất.

Sau khi ghép các chữ cái từ bức ảnh đầu tiên đến bức ảnh cuối cùng với nhau, mọi người mới hiểu ra ẩn ý đằng sau. Hóa ra, các chữ cái trong 7 bài đăng của Liu xếp lại thành chữ “Rebirth”, có nghĩa là “Tái sinh”. Để thực hiện được điều này, thiếu niên đã ra biển và uống thuốc tự tử, kết thúc mọi nỗi đau khổ, mệt mỏi cùng tuyệt vọng.

Cuối bức tâm thư dài, thiếu niên viết: "Mặt trời đang chiếu rọi biển, tôi thuộc về biển. Tôi kết thúc cuộc đời ở đây và cũng đem theo cảnh đẹp nhất thế gian này".

Câu chuyện của Liu hiện vẫn đang nhận được sự quan tâm rất lớn tại Trung Quốc. Hàng loạt cuộc tranh luận về nhiều vấn đề từ trách nhiệm của bố mẹ ruột, nạn bạo hành học đường cho tới bạo lực mạng đều được mang ra bàn luận. Được biết, Liu từng bị giáo viên quấy rối và là nạn nhân của nạn bạo hành học đường.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/vu-thieu-nien-tu-tu-vi-bi-bo-me-ruot-ruong-bo-2-lan-bi-mat-sau-loat-anh-bat-thuong-a563610.html