Tuyên Quang: Bốn bé trai trọng thương, nghi do tự chế pháo nổ

Bốn bé trai tại Tuyên Quang được đưa đi cấp cứu với các vết thương thấu ngực, thủng ruột và chấn thương sọ não, nghi do tự chế pháo nổ.

Ngày 27/1, lãnh đạo UBND xã Xuân Vân (huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ 4 học sinh bị thương phải nhập viện cấp cứu, nghi do nổ pháo tự chế.

tuyen quang 4 be trai trong thuong nghi do tu che phao no dspl

Một trong 4 học sinh bị thương. Ảnh: Người Lao Động

Được biết, sự việc trên xảy ra vào lúc chiều tối ngày 26/1. Các cháu ở độ tuổi từ 12-14 tuổi.

Thời điểm nhập viện, các học sinh đều bị thương nặng. Sau khi nhập viện, kíp trực cấp cứu của BV Đa khoa tỉnh Tuyên Quang nỗ lực cấp cứu hồi sức tích cực, xử lý nhanh các tổn thương.

Kết quả chẩn đoán 1 bé bị chấn thương sọ não và mắt, 1 em bị vết thương thấu ngực, 1 em bị vết thương thấu bụng thủng ruột, tràn khí màng phổi và 1 em bị vết thương bụng và bàn tay.

Trong đó, một bé bị chấn thương sọ não và mắt; một bé bị vết thương thấu ngực; một bé bị vết thương thấu bụng thủng ruột, tràn khí màng phổi và một bé bị vết thương bụng và bàn tay.

Hiện 3 em đã được chuyển lên bệnh viện tuyến trung ương để điều trị, còn 1 em được theo dõi, điều trị tại bệnh viện tỉnh.

Theo đại diện xã Xuân Vân, hiện nay vẫn chưa có kết luận nguyên nhân dẫn đến sự việc trên. Tuy nhiên, theo thông tin ban đầu, thời điểm xảy ra sự việc, bốn bé trai trộn các chất với nhau rồi dẫn đến phát nổ.

Hiện, cơ quan chức năng đang làm rõ nghi vấn các em nhỏ tự mua các hóa chất về tự chế pháo nổ.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tuyen-quang-bon-be-trai-trong-thuong-nghi-do-tu-che-phao-no-a563619.html