Tháp Eiffel cao thêm 6m sau khi gắn ăng-ten mới

Việc lắp đặt một ăng-ten radio kỹ thuật số mới vào tháp Eiffel ở Paris chỉ diễn ra trong vỏn vẹn 10 phút.

Reuters đưa tin ngày 15/3 (giờ địa phương) cho biết, tháp Eiffel đã tăng 6m sau khi một ăng-ten radio kỹ thuật số mới được gắn vào đỉnh của tòa tháp tại Paris này.

thap eiffel cao them 6m sau khi gan ang ten moi1

Một máy bay trực thăng cất cánh gần tháp Eiffel để lắp đặt ăng-ten mới. Ảnh: Reuters.

Tòa tháp nổi tiếng thế giới do kiến trúc sư lừng danh Gustave Eiffel xây dựng vào cuối thế kỷ 19 này hiện có chiều cao lên tới 330m sau khi một ăng-ten DAB+ (loại ăng-ten âm thanh kỹ thuật số) được trực thăng đưa lên đỉnh tháp. Theo đó, việc lắp đặt thiết bị mới này chỉ diễn ra trong vỏn vẹn 10 phút.

Trong quá trình xây dựng, tháp Eiffel đã vượt qua Đài tưởng niệm Washington để trở thành công trình nhân tạo cao nhất thế giới, danh hiệu mà nó đã giữ trong 4 thập kỷ cho đến khi tòa nhà Chrysler ở thành phố New York được nâng lên vào năm 1929.

thap eiffel cao them 6m sau khi gan ang ten moi2

Công nhân lắp đặt ăng-ten trên đỉnh tháp Eiffel tại Paris. Ảnh: Reuters.

Tháp Eiffel là một trong những địa điểm du lịch được nhiều du khách ghé thăm nhất trên thế giới, theo TripAdvisor.

Tuy nhiên, tháp Eiffel được sử dụng để truyền phát sóng trong hơn 100 năm qua và chiều cao của tòa tháp đã thay đổi nhiều lần khi các anten cũ được thay thế.

Vào cuối thế kỷ 19, hơn 700 mẫu đã được gửi tới tham dự cuộc thi thiết kế để xây dựng biểu tượng của Paris, và mẫu của kiến trúc sư Eiffel đã được lựa chọn, với sự đồng thuận rất cao. Hoàng tử xứ Wales (sau đó là vua Edward VII của Anh) đã tới dự lễ khánh thành năm 1889.

Tháp Eiffel nặng 7.000 tấn, được ghép lại từ hai phần riêng biệt. Phần móng được dựng trên 4 cột trụ, còn tòa tháp hình búp măng thon nhọn đứng trên phần nền vững chắc.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/thap-eiffel-cao-them-6m-sau-khi-gan-ang-ten-moi-a564592.html