Vụ 7 người bị tạt axit ở Quảng Ninh: Chính quyền tiết lộ bất ngờ

“Lúc xảy ra vụ việc, không ai đánh đập gì ông Quang nhưng vì tuổi cao nên ông này hôn mê, nằm bất tỉnh tại hiện trường. Cả ông Quang và bà Tuyên vốn đều là những thành phần “bất hảo” tại địa phương”, lãnh đạo phường Hà Tu (TP Hạ Long) thông tin.

Thanh Niên dẫn nguồn thông tin từ UBND phường Hà Tu, TP.Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, bước đầu cơ quan chức năng đã điều tra nguyên nhân vụ 7 người bị tạt axít xảy ra trên địa bàn vào tối qua (20/3).

vu 7 nguoi bi tat axit o quang ninh chinh quyen tiet lo bat ngo

Hình minh họa

Trao đổi trên báo này, lãnh đạo UBND phường Hà Tu (TP.Hạ Long) cho biết, nguyên nhân dẫn đến vụ việc xuất phát từ tranh chấp hàng rào giữa gia đình ông Trương Đức Quang (58 tuổi) và bà Nguyễn Thị Tuyên (58 tuổi), đều trú tại khu 5, phường Hà Tu (TP.Hạ Long).

Ông Quang đã lấy axít loãng chiết từ bình ắc quy để đi giải quyết mâu thuẫn, dẫn đến vụ việc đau lòng như trên.

“Lúc xảy ra vụ việc, không ai đánh đập gì ông Quang nhưng vì tuổi cao nên ông này hôn mê, nằm bất tỉnh tại hiện trường. Cả ông Quang và bà Tuyên vốn đều là những thành phần “bất hảo” tại địa phương”, báo Thanh Niên dẫn lời vị lãnh đạo phường Hà Tu thông tin.

Liên quan đến vụ việc, theo Tiền Phong, đến thời điểm sáng ngày 21/3, phía bệnh viện xác nhận thân thể ông Quang không có vết trầy xước hay bầm tím khi nhập viện và bệnh nhân vẫn chưa tỉnh lại kể từ khi được đưa lên cấp cứu.

Trước đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 19h50, ngày 19/3, ông Trương Đức Quang có xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau với gia đình bà Nguyễn Thị Tuyên.

Tại thời điểm xảy ra mâu thuẫn, ông Quang đi vào nhà và lấy ra 2 ca chất lỏng nghi là axit tạt vào những người có mặt tại hiện trường khiến 7 người bị bỏng.

Đặc biệt, trong đó có 2 người đi qua đường bị bỏng nặng nhất ở vùng đầu, mặt, mắt, cổ… là ông Tr.Đ.Q. (62 tuổi, trú tại tổ 7, khu 2, phường Hà Tu) cùng cháu là Đ.A.M. (3 tuổi, trú tại tổ 8A, khu 1, phường Hà Phong). Hiện hai ông cháu đã được đi cấp cứu tại Hà Nội.

5 người bị bỏng nhẹ hơn là người nhà và người đi cùng với bà Tuyên, trong đó có 1 người phải đi cấp cứu và điều trị tại bệnh viện trong tình trạng bỏng axit độ hai 6% vùng đầu, mặt.

Riêng ông Quang là đối tượng tạt axit thì không có thương tích nhưng sau đó bất ngờ bị hôn mê.

Trao đổi trên Tri thức trực tuyến, đại diện Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh, cho biết ông Quang bị suy tim chưa rõ nguyên nhân và không bị thương tích. Người này đang hôn mê cấp cứu tại khoa hồi sức tích cực của bệnh viện.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/vu-7-nguoi-bi-tat-axit-o-quang-ninh-chinh-quyen-tiet-lo-bat-ngo-a564666.html