Con gái bầu Thụy rời ghế công ty vũ trụ tỷ USD mới thành lập

Tổng Giám đốc và người đại diện pháp luật mới của CTCP Thaispace là ông Trịnh Văn Thiệm, thay thế Nguyễn Ngọc Mỹ Anh.

Theo bản công bố thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp mới đây, Công ty Cổ phần Thaispace đã có Tổng Giám đốc và người đại diện pháp luật mới.

Cụ thể, Tổng Giám đốc và người đại diện pháp luật mới của Công ty Cổ phần Thaispace là ông Trịnh Văn Thiệm. Ông Thiệm sinh năm 1978, từng là Phó Tổng Giám đốc Thaiholdings và sau đó đã được miễn nhiệm vào ngày 19/1/2022. Thông tin cho biết ông Thiệm đảm nhiệm chức vụ thay thế cho Nguyễn Ngọc Mỹ Anh, sinh năm 2001, là con gái của ông Nguyễn Đức Thụy (thường gọi là bầu Thụy). Ông Thuỵ là Phó Chủ tịch LienViet PostBank đồng thời là cổ đông lớn nhất của Thaiholdings.

Trước đó, từ hồi cuối năm 2021, Thaiholdings góp hơn 1.300 tỷ đồng thành lập Thaispace - công ty có vốn điều lệ lên đến hơn 1 tỷ USD (26.688 tỷ đồng).

Thaispace đặt trụ sở tại Khu phố 5, Phường Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang. Giá trị góp vốn của Thaiholdings tương ứng 5% vốn. Bên cạnh đó, bầu Thụy trực tiếp góp 20.016 tỷ đồng, chiếm 75% vốn. Hai người con của bầu Thụy là Nguyễn Ngọc Mỹ Anh và Nguyễn Xuân Thái mỗi người góp 2.668 tỷ đồng, tương ứng 10% vốn.

Ngành nghề hoạt động chính của công ty này đăng ký gồm kinh doanh dịch vụ vận tải hàng không, xây dựng và kinh doanh trạm vũ trụ không gian, vệ tinh tại Việt Nam và thế giới, kinh doanh dịch vụ viễn thông không dây, kinh doanh hoạt động truyền dẫn kỹ thuật số, hoạt động ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data) và kinh doanh vận tải lên vũ trụ.

 

Mục tiêu thành lập Thaispace là thực hiện chuyến bay đầu tiên vào vũ trụ tại Phú Quốc, nếu được các cơ quan quản lý cấp phép. Thaiholdings cũng giao Ban tổng giám đốc hỗ trợ xin cơ chế đặc thù để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo mục tiêu sẽ có chuyến bay đầu tiên vào vũ trụ ngay trong giai đoạn 2026-2030. Công ty này cũng dự kiến huy động vốn từ thị trường chứng khoán Mỹ với kế hoạch IPO trong năm 2022 nếu đủ điều kiện.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/con-gai-bau-thuy-roi-ghe-cong-ty-vu-tru-ty-usd-moi-thanh-lap-a565201.html