Ngoại trưởng Bỉ từ chức để chăm sóc chồng mắc ung thư não

Ngoại trưởng Bỉ Sophie Wilmes thông báo sẽ tạm thời rời cương vị này và lui về hậu phương để hỗ trợ chồng mình trong cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư não.

Ngày 21/4, Ngoại trưởng Bỉ Sophie Wilmes thông báo sẽ tạm thời rời cương vị này và lui về hậu phương để hỗ trợ chồng mình trong cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư não.

"Thật không may, cuộc sống đôi khi có những ngã rẽ thật đau đớn. Bệnh tật đột nhiên ập đến cuộc sống của chúng ta và đặc biệt chồng tôi, Christopher. Giống như nhiều người đàn ông, phụ nữ và thậm chí cả trẻ em, chồng tôi phải bắt đầu cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư não quái ác", Ngoại trưởng Bỉ Sophie Wilmes chia sẻ trong bức thư đăng trên Twitter.

ngoai truong bi nghi viec de cham soc chong

Bà Sophie Wilmes.

Bà Wilmes, 47 tuổi, trở thành ngoại trưởng Bỉ từ tháng 10/2020 sau một năm làm thủ tướng. Nữ ngoại trưởng nói rằng bà cần "giúp đỡ và an ủi" chồng, Christopher Stone, và ba người con của họ. Stone, 63 tuổi, là doanh nhân và cựu cầu thủ bóng đá người Australia.

Thủ tướng Alexander De Croo sẽ tạm thời thay bà Wilmes xử lý các công việc. Trước đó, bà đã xin nghỉ phép không lương để lo việc gia đình.

Trong khi đó, Thủ tướng De Croo ra tuyên bố cho biết tạm thời ông sẽ thay bà Wilmes phụ trách các vấn đề về đối ngoại và châu Âu. Ông cũng cho biết bà Wilmes vẫn sẽ là thành viên nội các Bỉ.

Như vậy, ngoài việc tham dự các hội nghị thượng đỉnh cấp cao, Thủ tướng De Croo cũng sẽ là đại diện của Bỉ tại các cuộc họp cấp ngoại trưởng của Liên minh châu Âu (EU) và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) trong thời gian tới. "Tôi cầu chúc Sophie, Chris và các con của họ thật can đảm và mạnh mẽ vượt qua", ông De Croo nói.

Wilmes, bộ trưởng ngân sách Bỉ từ năm 2015 đến 2019, trở thành nữ thủ tướng đầu tiên sau khi Charles Michel, cũng thuộc đảng Phong trào Cải cách, rời chức vụ này để trở thành chủ tịch Hội đồng Châu Âu. Bà giữ ghế thủ tướng một năm trước khi ông De Croo thành lập liên minh đa số gồm 7 đảng và trở thành người kế nhiệm.

Khi giữ vị trí thủ tướng, bà Wilmes phải ứng phó đợt bùng phát đại dịch COVID-19 đầu tiên vào đầu năm 2020, khi Bỉ ghi nhận tỷ lệ tử vong đặc biệt cao. Bà được đánh giá cao về kỹ năng giao tiếp và sự đồng cảm với người dân.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ngoai-truong-bi-tu-chuc-de-cham-soc-chong-mac-ung-thu-nao-a565329.html