Giảm 71kg trong 7 tháng, cư dân mạng thán phục trước màn lột xác ngoạn mục của nữ CEO

Từng nặng tới 130kg, khi bác sĩ cảnh báo nếu không giảm cân có thể đột tử, chị Trương Thị Ý Nhi quyết định đấu tranh với chính mình. Hành trình thay đổi của nữ CEO khiến cộng đồng mạng không khỏi ngỡ ngàng.

“Nhiều lúc bây giờ nhìn lại ảnh ngày xưa mình cũng tự trách, sao có thể bỏ bê bản thân đến mức độ này vậy?. Mình cảm thấy hạnh phúc vì đã làm được điều diệu kỳ cho riêng mình”, chị Ý Nhi, 44 tuổi, quê Bình Phước hiện là CEO một học viện phun xăm ở TP. HCM, chia sẻ với Lao Động.

Thời thiếu nữ, chị cũng từng có vóc người nhỏ nhắn như những cô gái khác. Nhưng có những khoảng thời gian khó khăn, mắc bệnh nặng phải điều trị thời gian dài và truyền nước liên tục khiến chị bị tăng cân. Sau này, khi có con áp lực việc nhà, việc kinh doanh tình trạng tăng cân ngày càng mất kiểm soát.

giam 71kg trong 7 thang cu dan mang than phuc truoc man lot xac ngoan muc cua nu ceo

Hình ảnh chị Ý Nhi thời thiếu nữ

Số cân nặng quá khổ 130kg khiến chị Như Ý gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, bất tiện trong việc đi lại vì chị di chuyển nặng nề, mau mệt, đổ mồ hôi nhiều. Với trí tuệ và tài năng, chị là một doanh nhân thành đạt, có tiếng trong giới thẩm mĩ phun xăm, nhưng lại thường xuyên bị nhận xét là “ăn mặc không có gu”. Nữ CEO tâm sự:“Tôi không thể mua được đồ ở bất cứ shop nào, mà phải tự may. Quần áo chủ yếu để sao vừa thân hình chứ lấy đâu mà đẹp”.

Với thân hình quá khổ, chị phải nghe những lời gièm pha, chê bai rất nhiều. Khi đi cạnh chồng, chị hay bị nhầm là “mẹ của chồng” hoặc bị gọi là “sumo”, “lăn nhanh hơn đi”…

Số cân nặng, vẻ ngoài xấu xí, những lời nhận xét không làm Ý Nhi đau khổ bằng vấn đề sức khoẻ. Đầu năm 2020, bác sĩ nói nếu chị không giảm cân có thể nguy hiểm đến tính mạng, thậm chí đột tử bất cứ lúc nào. Chị Ý Nhi như bừng tỉnh, quyết đấu tranh với chính bản thân mình để lấy lại sức khoẻ.

Hành trình giảm cân của nữ CEO bắt đầu từ đợt giãn cách xã hội đầu tiên trên cả nước vì dịch Covid-19, chị áp dụng phương pháp Eatclean và IF (chế độ ăn thô và nhịn ăn gián đoạn). "Mình chỉ muốn chia sẻ niềm vui khi giảm cân thành công bằng chế độ ăn lành mạnh, kiểm soát calo nạp vào sau rất nhiều lần thất bại với đủ cách khác nhau như uống thuốc giảm cân hay thực phẩm chức năng giảm cân. Mình không hút mỡ bụng, không cắt da thừa. Sau khi đạt cân nặng mong muốn mình chỉ đi tập để săn chắc hơn mà thôi", Ý Nhi chia sẻ. Sau hai tháng giữa áp dụng, phương pháp này đem lại hiệu quả giúp chị giảm được 27kg.

Bước sang đợt giãn cách tháng 7/2021, chị Ý Nhi tiếp tục giảm cân, vẫn áp dụng phương pháp cũt và thường xuyên chăm chỉ tập thể dục, đến thàng 2/2022 chị giảm được thêm 49kg, trở về mức 59kg.

giam can thanh cong

Chị Ý Nhi lúc 130kg và hiện tại. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Quả là một người có ý chí và nghị lực, nữ CEO kể: “Khó nhất trong hành trình giảm cân của mình là khoảng 20 ngày đầu do chưa quen chế độ ăn mới. Những khi thèm ăn, mình thường uống một ly nước to, ăn một trái táo xanh hay dưa leo, rồi dành một phút suy nghĩ, vì sao mình phải giảm cân, sau những câu tự hỏi tự trả lời mình thường quyết định không ăn nữa”.

Người cùng đồng hành trong quá trình giảm cân chính là chồng của chị, anh Thanh Khiết, sau khi giảm cân thành công, chị thường đăng tải hình ảnh hai vợ chồng chụp cùng nhau trước và sau khi chị thay đổi kèm những dòng trạng thái thú vị: “Một ông chồng, hai số phận của mình đây ạ”.

Nói về việc giảm cân của vợ, anh Thanh Khiết chia sẻ: “Có những đêm thấy vợ đói không ngủ được, tôi cũng muốn nấu cho vợ món gì đó. Nhưng tôi hiểu người phụ nữ của mình. Có thể lúc đó cô ấy có suy nghĩ nay ăn, mai nhịn, nhưng tôi biết chắc nếu ăn, cô ấy lại mất ngủ vì hối hận. Vì thế, tôi đi rót cho vợ một cốc nước thật to để uống, rồi nói chuyện cho cô ấy dễ ngủ”.

giam 71kg trong 7 thang cu dan mang than phuc truoc man lot xac ngoan muc cua nu ceo nganh tham my

Chị Ý Nhi và chồng Thanh Khiết, trong sự kiện khi chị chưa giảm cân năm 2020 và khi đã giảm 70 kg, cuối năm 2021 (từ trái qua). Ảnh: Nhân vật cung cấp

Sau khi thay đổi hoàn toàn vóc dáng, vẻ bề ngoài, cuộc sống của chị Như Ý xảy ra rất nhiều chuyện thú vị. Nữ CEO vui vẻ kể lại: “Đợt ấy, do dịch bệnh kéo dài nên nửa năm mình và ông xã mới về thăm bố mẹ, lúc đó mình chỉ còn gần 70kg. Mẹ mình vẫn nhận ra con rể dù dạo này để râu nhưng không nhận ra con gái. Đến lúc mình cất giọng, bà chạy vội lại gần túm vai mình vỗ rồi nói, ôi giời mẹ không nhận ra con”.

Không chỉ là mẹ đẻ, sau đợt giãn cách dài, chị đi làm lại, nhân viên đồng nghiệp không nhận ra. Có một hôm, chị chạy xe máy ra ngoài, cả hai lần trở về đều bị toà nhà chặn lại không cho vào vì không nhận ra chị. Bình thường chị đi cùng chồng nên họ không ngăn cản. Một số người bạn của anh Khiết còn tưởng anh lấy vợ mới.

Không chỉ vậy, nhiều tin đồn từ đâu xuất hiện, ví dụ như chị đi phẫu thuật thẩm mỹ, hút mỡ…Tuy nhiên, chỉ người thân mới biết chị Nhi thuộc nhóm máu hiếm, nên rủi ro đến tính mạng rất cao nếu chẳng may bị tai nạn hay phẫu thuật.

Trước đây dù ca sinh nở kéo dài hơn một ngày, chị vẫn cố gắng đẻ thường chứ không đẻ mổ. Thêm vào đó, chị cũng bị thiếu máu bẩm sinh, thường xuyên tụt huyết áp và ngất nên trước đây dù béo, ông xã vẫn luôn động viên chị ăn uống giữ sức khỏe.

"Bị hiểu nhầm, tôi không buồn mà ngược lại rất vui vì đi đâu cũng không ai nhận ra và khi nhận ra thì đều ngạc nhiên tột độ", chị Ý Nhi chia sẻ.

Điều mừng rỡ nhất đối với chị Ý Nhi có lẽ là tình trạng sức khoẻ của chị đã được cải thiện rõ rệt, nữ CEO không còn mất ngủ nữa. Trong lần khám sức khoẻ hai tháng trước, các bệnh về xướng khớp, mỡ máu, gan nhiễm mỡ, chỉ số cân nặng…đã về mức an toàn. "Tôi tự tin bước vào shop chọn những bộ quần áo size M. Sau hơn 20 năm, tôi lại có thể khoác lên mình tà áo dài yêu thích", chị khoe.

Dù đã về mức cân đáng mơ ước của nhiều chị em, nhưng hiện tại chị Nhi vẫn áp dụng chế độ ăn này để tốt cho sức khoẻ và không tăng cân trở lại. Mỗi ngày, chị đều dành 2-3 tiếng để tập các môn pilates, boxing và gym, nhằm giúp cơ thể bớt đi các vùng da nhăn nheo và săn chắc hơn.

Bao năm nay là giáo viên của hàng nghìn chị em phụ nữ trong lĩnh vực thẩm mỹ, nay chị Ý Nhi có thêm niềm vui mới là chia sẻ chế độ ăn của mình và truyền động lực cho các chị em.

"Chính mình mới tạo nên điều kỳ diệu cho bản thân chứ không phải ai khác. Cứ làm đi, bạn sẽ biết mình phi thường và mạnh mẽ biết bao", chị nói.

Mai Hương (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/giam-71kg-trong-7-thang-cu-dan-mang-than-phuc-truoc-man-lot-xac-ngoan-muc-cua-nu-ceo-a565501.html