Video: Cận cảnh cá đuối khổng lồ đại dương

Cá đuối đại dương khổng lồ có thân hình dẹp đặc trưng của loài cá đuối nhưng có kích thước rất ấn tượng với chiều dài lên đến 9m, nặng khoảng 3 tấn.

sinh-vat-khong-lo-co-the-nang-3-tan-dai-9m-ca-map-cung-tro-nen-nho-be-khi-boi-ben-canh-480p-1652695332.mp4

Video ghi lại hình ảnh cá đuối khổng lồ đang bơi gần vịnh biển thuộc Trinidad - là một quốc gia nằm ở phía nam Biển Caribe, 11km ngoài khơi bờ biển Venezuela.

Chiều dài trung bình của cá đuối là khoảng 4,5m; giống như nhiều loài sinh vật to lớn của đại dương, cá đuối chủ yếu ăn sinh vật phù du và những thông tin về chúng vẫn là điều bí ẩn vì loài cá này sống ở đáy biển sâu.

Cá đuối khổng lồ đại dương cũng là một trong những sinh vật có bộ não lớn nhất, với khối lượng lên đến 200g (so với não người, nặng khoảng 1,3g và gấp 5 đến 10 lần khối lượng não của cá nhám voi).

Cá đuối đại dương khổng lồ cũng có tỷ lệ khối lượng não so với khối lượng toàn bộ cơ thể lớn nhất so với bất cứ loài cá nào khác (tỷ lệ này phản ánh sự thông minh của các loài động vật). Đó chính là lý do khiến cá đuối đại dương là một trong những sinh vật thông minh nhất đại dương.

Liên minh Quốc tế Bảo tồn Thiên nhiên và Tài nguyên Thiên nhiên, viết tắt là IUCN xếp chúng vào 1 trong 16.000 loài đang bị đe dọa.

Nguyên nhân chủ yếu đe dọa sinh vật này chính là con người. Việc săn cá đuối để lấy tấm mang - Gill plate (bộ phận giúp cá đuối lọc thức ăn là các sinh vật phù du nhỏ) - để làm thuốc đã khiến số lượng cá đuối bị giảm sút nghiêm trọng.

 

Việt Hương (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/video-can-canh-ca-duoi-khong-lo-dai-duong-a566090.html