Chân dung "kiều nữ" xinh đẹp khiến hàng loạt nhà đầu tư sa bẫy tại Nghệ An

Để tạo niềm tin với các nhà đầu tư, Hằng đã tự làm hợp đồng đặt cọc mua bán đất, làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rồi đưa cho những người bỏ vốn đầu tư đất với mình.

Theo báo Nghệ An, ngày 16/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Âu Thị Thanh Hằng (SN 1996), trú tại phường Vinh Tân, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An để điều tra làm rõ hành vi “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình liên quan đến kinh doanh bất động sản trên địa bàn, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An phát hiện Âu Thị Thanh Hằng có dấu hiệu bất minh. 

Tuy không có nghề nghiệp ổn định nhưng Hằng có mối quan hệ xã hội phức tạp với nhiều đối tượng hình sự trên địa bàn và có dấu hiệu bất minh về kinh tế. Đặc biệt, Hằng thường xuyên lên mạng xã hội đăng tải các hình ảnh ăn chơi tại các địa điểm sang trọng, đi xe ô tô Mercedes, ở chung cư cao cấp, khoe trong tài khoản lúc nào cũng có hàng tỉ đồng và tự giới thiệu bản thân là một doanh nhân bất động sản thành đạt để thu hút và kêu gọi các nhà đầu tư tiền để “chung vốn” làm ăn.

chan dung kieu nu xinh dep khien hang loat nha dau tu sa bay tai nghe an

Âu Thị Thanh Hằng. Ảnh: Công an Nhân dân

Xác định hành vi của Âu Thị Thanh Hằng có dấu hiệu lợi dụng đầu tư bất động sản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với số tiền lớn, Phòng Cảnh sát hình sự đã báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh lên kế hoạch đấu tranh, bắt giữ đối tượng.

Ngày 11/5, Phòng Cảnh sát hình sự đã bắt giữ đối tượng Âu Thị Thanh Hằng về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, thu và tạm giữ 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên Âu Thị Thanh Hằng (được Hằng làm giả), 1 hợp đồng đặt cọc về việc chuyển nhượng đất, 1 xe ô tô Mercedes và nhiều giấy tờ liên quan tới hoạt động kinh doanh bất động sản.

Tại cơ quan công an, Hằng khai do thấy trong thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đất đang “sốt”, nhiều người dân đầu tư và kinh doanh bất động sản nên Hằng đã tự tạo cho mình “vỏ bọc” là một doanh nhân bất động sản thành đạt để kêu gọi “chung vốn” từ các nhà đầu tư.

Để tạo niềm tin với các nhà đầu tư, Hằng đã tự làm hợp đồng đặt cọc mua bán đất, làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rồi đưa cho những người bỏ vốn đầu tư đất với mình. Với thủ đoạn đó, Hằng đã sử dụng 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất làm giả để lừa đảo chị P.T.M.H. (SN 1991), trú tại quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội với số tiền gần 8 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được đấu tranh, mở rộng.

Hoàng Yên (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/chan-dung-kieu-nu-xinh-dep-khien-hang-loat-nha-dau-tu-sa-bay-tai-nghe-an-a566103.html