Khoảnh khắc nghẹt thở cứu nam sinh bị đuối nước khi đi tắm biển ở Nam Định

Một nhóm học sinh ra bãi biển trên địa bàn xã Hải Đông, Hải Hậu, Nam Định tắm, không may 3 em bị đuối nước.

Thông tin ban đầu, ông Lương Văn Hiền – Chủ tịch UBND xã Hải Đông, huyện Hải Hậu, Nam Định cho biết, khoảng 14h chiều 17/5, một nhóm học sinh ra bãi biển trên địa bàn xã chơi và xuống tắm biển khiến 3 nam sinh bị đuối nước. 2 học sinh sau đó được cứu thoát nạn, 1 học sinh còn lại bị sóng biển cuốn trôi hiện vẫn chưa tìm thấy.

Thời điểm các nạn nhân gặp nạn là lúc gió to, sóng lớn. Khu vực nơi các học sinh xuống tắm biển chính quyền địa phương đã có biển cảnh báo nguy hiểm.

khoanh khac nghet tho cuu nam sinh bi duoi nuoc khi di tam bien o nam dinh

Lực lượng chức năng đang tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Chia sẻ với PV, anh Nguyễn Văn Đoàn (trú tại xã Hải Đông), một trong những người bơi ra biển cứu người cho biết, khi anh đang đi trên đường thì thấy có người chới với trên mặt nước nên bỏ lại xe máy, nhảy xuống ứng cứu.

Theo anh Đoàn, khi anh bơi ra đến chỗ nạn nhân gặp nạn thì thấy một cháu đang bị chìm xuống nước. Dù hoảng loạn nhưng anh Đoàn vẫn cố túm vội cháu bé, đưa vào bờ.

“Lúc đó bản thân tôi dường như đã kiệt sức và có thể cả bản thân mình và cháu sẽ bị sóng biển cuốn trôi. Nhưng nghĩ đến cháu bé bằng tuổi con tôi nên không muốn bỏ cuộc. Tôi cố gắng kéo cháu thêm khoảng 1m  thì chân chạm được xuống cát và kéo được cháu vào bỏ. Sự sống như được hồi sinh”, anh Đoàn kể.

Anh Đoàn cho hay, khi anh đưa được cháu bé vào bờ thì nhìn thấy một cháu nữa đang chìm dần ở khu vực sóng lớn cách bờ 30m. Dù rất muốn ra cứu cháu bé nhưng anh Đoàn không kịp vì sóng lúc đó rất to.

“Nhìn thấy cháu bé ngoài biển bị sóng cuốn trôi mà không cứu được tôi đau đớn vô cùng, cảm giác đó sẽ ảm ảnh tôi”, anh Đoàn nói.

Khánh Ngân

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/khoanh-khac-nghet-tho-cuu-nam-sinh-bi-duoi-nuoc-khi-di-tam-bien-o-nam-dinh-a566195.html