Vụ bé gái 8 tuổi bị "dì ghẻ" bạo hành tử vong: Đề nghị triệu tập bà nội, mẹ đẻ cháu bé

VKSND TP.HCM đã ký quyết định đề nghị Tòa án triệu tập 6 người đến dự phiên tòa xét xử 2 bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái.

TAND TP.HCM vừa thụ lý hồ sơ và chuẩn bị lên lịch xét xử vụ bé N.T.V.A. bị hành hạ tới chết tại căn hộ chung cư Topaz 2 Saigon Pearl (quận Bình Thạnh).

vu be gai 8 tuoi bi di ghe bao hanh tu vong de nghi trieu tap ba noi me de chau be

Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang

Ngay khi chuyển hồ sơ vụ án sang TAND TP.HCM, VKSND cùng cấp đã ký quyết định đề nghị Tòa án triệu tập 6 người đến dự phiên tòa xét xử 2 bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) và Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM).

Theo đó, 6 người được đề nghị triệu tập đến tham dự phiên tòa gồm: chị Nguyễn Thị H. (mẹ cháu A.), bà nội cháu A; bảo mẫu cháu A. và chị P. (giáo viên Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, quận 1) cùng 2 bảo vệ của bệnh viện nơi cháu A. được đưa đến cấp cứu.

Vụ án sẽ do thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn, phó Chánh toà Gia đình và người chưa thành niên phụ trách.

Hồ sơ thể hiện trong thời gian sinh sống cùng cháu A., Trang biết cháu chỉ là trẻ em mới 8 tuổi, chưa phát triển đầy đủ về tinh thần và thể chất, hoàn toàn phụ thuộc vào Trang và Thái.

Tuy nhiên, Trang vẫn nhiều lần dùng tay, chân, dùng roi, cây kim loại (ống nối của máy hút bụi), cây gỗ... đánh đập, hành hạ cháu A.

Trang bắt cháu A. cởi quần áo, giơ hai tay lên cao quỳ gối học, chui vào chuồng chó, vừa đánh vừa chửi mắng cháu... Hành vi lặp đi lặp lại trong thời gian dài đã để lại những đau đớn về thể xác, lẫn tinh thần cho cháu.

Thái là người cha, phải có nghĩa vụ chăm sóc, nuôi dưỡng và bảo vệ cháu A. nhưng khi chứng kiến con mình bị Trang đánh đập, hành hạ đã không can ngăn còn tham gia chửi mắng, đánh cháu A.

Ngày 22/12/2021, Trang sử dụng cây gỗ tròn (dài 90cm, đường kính rộng 2,2cm) là hung khí nguy hiểm, đồng thời dùng tay, chân đánh đập liên tục lên cơ thể của cháu A. trong khoảng thời gian 4 giờ liên tiếp làm cho nạn nhân tử vong.

Quá trình điều tra, Trang khai đánh cháu A. là do cháu học bài không tốt. Tuy nhiên, lời khai này là gian dối. Do kết quả xác minh tại trường học, làm việc với giáo viên chủ nhiệm, bảo mẫu đều thể hiện cháu A. ngoan ngoãn, tiếp thu bài nhanh.

Dữ liệu camera thể hiện có nhiều lần Trang đánh cháu A. không phải trong lúc cháu A. học bài và đánh vì những lý do vô lý, viện cớ để đánh cháu.

Ngoài ra, kết quả điều tra thể hiện Thái không muốn có con với Trang, gia đình Thái không chấp nhận Trang. Vì thế, bản thân Trang rất ghen tức với mẹ ruột cháu A., từng đến nhà cấm mẹ ruột gặp cháu A., tự vào tài khoản Facebook của Thái xóa tất cả hình ảnh có mặt vợ cũ.

Khi biết hành vi phạm tội của Trang, Thái đã xóa tất cả dữ liệu camera của căn hộ nhằm che giấu cho hành vi của Trang, tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, gây cản trở trong quá trình điều tra, xử lý.

Cự Giải (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/vu-be-gai-8-tuoi-bi-di-ghe-bao-hanh-tu-vong-de-nghi-trieu-tap-ba-noi-me-de-chau-be-a566366.html