Thấy chiếc máy lọc không khí bị kẹt, nhân viên tái chế rác bàng hoàng khi tháo ra kiểm tra

Định tái chế lại chiếc máy lọc không khí cũ, người đàn ông không thể ngờ lại phát hiện "kho báu" bên trong.

Vào khoảng 8h tối hôm 14/5/2022 vừa qua, một người đàn ông họ Lin đã cùng người chủ kho hàng tái chế của mình tới đồn cảnh sát khu Tam Hạp, thuộc thành phố Tân Bắc, Đài Loan. Anh Lin mang theo một chiếc túi nilon đựng rất nhiều tiền mặt.

Anh Lin nói với cảnh sát rằng anh đã tìm thấy số tiền lớn này khi đang thử nghiệm một chiếc máy lọc không khí cũ tại nơi làm việc của mình là một khu tái chế đồ. Anh Lin định sửa lại chiếc máy lọc không khí xem nó còn sử dụng được nữa hay không thì thấy chiếc máy phát ra tiếng động lạ. Anh Lin quyết định tháo cái máy ra kiểm tra thì phát hiện có 2 bọc giấy bên trong, mở ra thì thấy bên trong chứa đầy tiền mặt.

1-1653100774.jpg
 

Tổng cộng 2 triệu Đài tệ (hơn 1,5 tỷ đồng) đã được anh Lin tìm thấy trong chiếc máy lọc không khí cũ. Tuy nhiên, thay vì chiếm số tiền đó cho riêng mình, anh Lin lại đưa ra quyết định trả lại số tiền cho chủ nhân đích thực của nó. Chính vì vậy, anh Lin mới cùng người chủ của mình tới đồn cảnh sát để báo cáo sự việc.

Cảnh sát trưởng Chuang Yupei cho biết các nhân viên điều tra đã nhanh chóng kiểm tra đoạn phim từ camera giám sát an ninh quanh khu vực đó. Nhờ đó, họ tìm thấy một chiếc xe tài chở hàng nhỏ màu xanh đã chở một đống gỗ bỏ đi và chiếc máy lọc không khí cũ tới đổ ở kho tái chế. Chỉ trong vòng 2 tiếng sau, cảnh sát đã tìm được chủ nhân của số tiền đó là ông Chen, 70 tuổi. Ông Chen đã nhận được tin và ngay lập tức tới đồn cảnh sát nhận lại tiền.

2-1653100774.jpg
 

Theo lời ông Chen cho biết hôm đó, nhà công tiến hành cải tạo nên ông đã chở chiếc máy lọc không khí cũ tới kho tái chế, nhờ nhân viên kiểm tra xem nó còn hoạt động được nữa không. Chiếc máy lọc không khí đó đã hơn 40 năm tuổi và không được sử dụng trong thời gian dài. Chính ông Chen cũng không nhớ nổi là mình đã giấu số tiền kia vào bên trong chiếc máy lọc không khí này như thế nào và từ bao giờ. Ông Chen cũng tỏ ra vô cùng xúc động và biết ơn trước hành động tốt bụng của anh Lin.

Được biết, cảnh sát đã xác nhận ông Chen đích thực là chủ nhân của số tiền đó bằng cách đối chiếu chữ viết tay của ông Chen với dòng chữ viết tay bên trên túi giấy đựng tiền.

3-1653100774.jpg
 

Cảnh sát trưởng Chuang Yupei cho biết đây là lần đầu tiên cô gặp một người tìm thấy số tiền lớn như vậy, đồng thời nói thêm rằng anh Lin đã mất ăn mất ngủ, lo lắng cho đến tận khi số tiền được trả lại một cách an toàn.

K.H

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/thay-chiec-may-loc-khong-khi-bi-ket-nhan-vien-tai-che-rac-bang-hoang-khi-thao-ra-kiem-tra-a566374.html