Bắt đối tượng bảo lãnh cho bạn vay tiền rồi bỏ trốn 10 năm

Trần Văn Thưởng đứng ra bảo lãnh cho một người bạn vay 300 triệu đồng của bạn gái, nhưng sau đó lẩn trốn truy nã hơn 10 năm ở nhiều địa phương.

Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã bàn giao Trần Văn Thưởng (49 tuổi, trú tại xã Đông Sơn, Tp.Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình) cho Công an Tp.Hà Nội xử lý theo thẩm quyền. Thưởng là người bị truy nã 10 năm trước về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt 300 triệu đồng rồi trốn đến nhiều tỉnh, thành.  

 

tron-truy-na-10-nam-1653175691.jpg

Đối tượng Trần Văn Thưởng tại cơ quan công an

 

Theo hồ sơ vụ án, khoảng đầu năm 2011, Thưởng ra Tp.Hà Nội làm thuê và có quen biết, sống chung như vợ chồng với một người phụ nữ tên Hằng ở quận Hoàn Kiếm.

Đến khoảng tháng 7/2011, Thưởng đứng ra bảo lãnh cho một người bạn vay của bà Hằng số tiền 300 triệu đồng. Sau đó, người bạn của Thưởng bỏ trốn. Đến tháng 5/2012, Thưởng chẳng những không chịu trách nhiệm liên đới trả khoản nợ cho bà Hằng, mà còn bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau đó, Công an quận Hoàn Kiếm ra quyết định truy nã Thưởng trên toàn quốc.

Để tránh bị cơ quan công an phát hiện, bắt giữ, thời gian đầu, Thưởng trốn đến Tp.HCM và nhiều tỉnh miền Tây.

Cách đây 2 năm, Thưởng lẩn trốn ở Tp.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, rồi làm thuê và sống chung như vợ chồng với một người phụ nữ khác.

Sau 10 năm trốn tránh pháp luật, đến tối 20/5, Thưởng bị Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk bắt giữ.

 

 

 

Han (t/h VTC News, Pháp luật Tp.HCM) 

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/bat-doi-tuong-bao-lanh-cho-ban-vay-tien-roi-bo-tron-10-nam-a566413.html