Thịt bò xào cần tây nhớ thêm vài bước đảm bảo thịt mềm thơm, không dai

Khi xào thịt bò với cần tây chỉ cần thêm vài bước đảm bảo bạn sẽ có món thịt đậm đà, thơm nức lại mềm ngọt, không dai.

Thịt bò là thực phẩm được nhiều người yêu thích vì thơm ngon và đặc biệt bổ dưỡng. Với thịt bò chúng ta có thể chế biến theo nhiều cách như kho, nướng, hầm, xào, rán, rim... Trong đó xào là phương pháp được nhiều người áp dụng khi chế biến thịt bò.

Thịt bò khi xào có thể kết hợp với nhiều loại rau củ như ớt chuông, khoai tây, bông cải xanh, cần tỏi tây... Tuy nhiên nhiều người xào thịt bò thường bị dai, khô, khiến món ăn kém hấp dẫn. Để khắc phục tình trạng này, các đầu bếp chuyên nghiệp tiết lộ bí quyết đó là thịt bò sau khi rửa sạch đừng cho luôn vào xào mà nhớ thực hiện thêm vài bước. Đó là những bước nào, các bạn hãy cùng tham khảo cách làm chi tiết dưới đây:

Nguyên liệu:

-250g thịt thăn bò

-100g cần tây

-1 lòng trắng trứng gà

-4 tép tỏi

-1 mẩu gừng

-Tinh bột khoai lang

-Gia vị: Muối, hạt nêm, hạt tiêu, đường, nước tương

Cách chế biến:

Đời sống - Thịt bò xào cần tây nhớ thêm vài bước đảm bảo thịt mềm thơm, không dai

-Rửa sạch thịt bò, thái thành những lát mỏng ngang thớ. Việc thái thịt bò ngang thớ và thái mỏng thì thịt bò sẽ không bị dai khi xào.

Đời sống - Thịt bò xào cần tây nhớ thêm vài bước đảm bảo thịt mềm thơm, không dai (Hình 2).

-Cho thịt bò vào bát tô, thêm 1 lòng trắng trứng gà, 2 muỗng nước tương, một ít nước lọc và 1 muỗng tinh bột khoai lang vào bát thịt bò. Dùng tay bóp đều để các nguyên liệu ướp thấm đều vào thịt bò sau đó cho thêm 1 thìa dầu ăn vào, đảo đều, ướp khoảng 15 phút.

Lòng trắng trứng gà sẽ giúp thịt bò mềm hơn khi xào. Còn tinh bột khoai lang và dầu ăn sẽ giúp thịt bò không bị mất nước khi xào và càng mềm ngon. Lưu ý không ướp thịt bò với muối nếu không sẽ làm mất nước, thịt bị dai khô.

-Cần tây bỏ rễ, nhặt bỏ lá héo già, rửa sạch, cắt khúc.

-Gừng gọt vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. Tỏi bóc vỏ, đập giập, băm nhỏ và cho ra đĩa.

-Đun nóng lượng dầu ăn vừa phải trong chảo, cho thịt bò vào xào trên lửa lớn trong khoảng 1-2 phút đến khi thịt bò chuyển màu rồi cho ra bát để dùng sau.

Đời sống - Thịt bò xào cần tây nhớ thêm vài bước đảm bảo thịt mềm thơm, không dai (Hình 3).

-Để lại một ít dầu ăn trong chảo, cho gừng băm và tỏi băm vào phi thơm sau đó cho cần tây vào, tiếp tục xào trên lửa lớn rồi nêm một chút muối cho vừa ăn. Không nên xào cần tây quá lâu nếu không cần sẽ không được xanh và không còn giòn.

-Tiếp theo cho thịt bò đã xào trước vào, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng, đảo 1 phút ở lửa lớn thì cho thịt bò xào cần tây ra đĩa ngay để tránh thịt bò bị dai.

Thịt bò xào cần tây ngon nhất khi ăn nóng. Vì thịt bò đã được ướp các nguyên liệu từ trước nên khi cho vào xào sẽ không bị dai khô và mất nhiều nước. Chúng ta sẽ có thành phẩm là những miếng thịt bò đậm đà, thơm nức, mềm ngọt, cần tây giòn giòn, hấp dẫn, ai ăn cũng thích.

Minh Hoa (t/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/thit-bo-xao-can-tay-nho-them-vai-buoc-dam-bao-thit-mem-thom-khong-dai-a566551.html