Sản phẩm DHA.EPA + SQ bị cảnh báo quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Cục an toàn thực phẩm (bộ y tế) vừa đưa ra thông tin cảnh báo người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các đường link website để quyết định mua, sử dụng sản phẩm.

Cục an toàn thực phẩm cho biết, trong thời gian qua trên một số website và trang mạng xã hội đăng quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe DHA.EPA + SQ với nội dung quảng cáo gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Cụ thể, tại các đường link: https://japana.vn/vien-uong-dau-ca-bo-sung-dha-epa-sq-330-vien-sp-8190;  https://suckhoesacdep.vn/suc-khoe/vien-uong-dha-epa-sq-bo-mat-bo-nao-bo-tim.html; https://www.nhathamart.com/vien-uong-dau-ca-bo-sung-dha-epa-sq-nichiei-bussan-330-vien.p27892108.html;  https://ryochan.vn/vien-uong-dau-ca-bo-sung-dha-epa-sq-nichiei-bussan-330-vien,...

1a70fe92ecf82ca675e9-1653446219.jpg
Sản phẩm DHA.EPA + SQ cảnh báo quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Theo tìm hiểu tại đường link: https://suckhoesacdep.vn/suc-khoe/vien-uong-dha-epa-sq-bo-mat-bo-nao-bo-tim.html viên uống bổ mắt, bổ não, bổ tim DHA EPA SQ hộp 330 viên của Nhật Bản có hiệu quả trong việc bổ sung các thành phần dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, đem lại tác dụng nhanh chóng và an toàn.

Sản phẩm DHA EPA SQ được quảng cáo có công dụng giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị chứng bệnh Alzheimer, cải thiện chứng rối loạn thần kinh; Giảm thiểu nguy cơ mắc phải các chứng bệnh liên quan đến tim mạc; DHA EPA SQ Nhật Bản có khả năng làm giảm nguy cơ mắc phải một số chứng bệnh ung thư. Có tác dụng trong việc phát triển trí nhớ, tăng khả năng  ghi nhớ, nhất là với những người cao tuổi, đồng thời giúp tăng trí thông minh với trẻ nhỏ. Không những thế mà viên DHA EPA SQ còn có tác dụng trong việc nuôi dưỡng cơ thể tươi trẻ, làn da căng mịn và giúp se khít lỗ chân lông trên da.

Cục an toàn thực phẩm sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục an toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục an toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các đường link website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm.
 

Thanh Anh

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/san-pham-dhaepa-sq-bi-canh-bao-quang-cao-nhu-thuoc-chua-benh-a566618.html