Quá khứ bất hảo của Cường "Dụ" - “trùm” bảo kê vận tải ở Thái Bình

Là Giám đốc một công ty vận tải ở Thái Bình, ít ai biết Cường “Dụ” thuở thiếu thời từng vào tù ra tội vì hành vi cướp tài sản và cố ý gây thương tích.

Lâu nay, ở khu vực bến xe khách TP.Thái Bình, hễ nghe đến cái tên Cường “Dụ” (tức Nguyễn Văn Cường, SN 1978, trú tại số nhà 2/55 Nguyễn Thái Học, tổ 11, phường Kỳ Bá, TP.Thái Bình) là mọi người lại lắc đầu ngao ngán. Theo một số người kinh doanh xe khách tại đây, từ thời thanh niên, Cường “Dụ” đã thể hiện là một kẻ ngông cuồng, coi thường pháp luật.

Năm 1995, khi mới 17 tuổi, Cường “Dụ” đã bị Công an thị xã Thái Bình (nay là TP.Thái Bình) bắt giữ, sau đó bị TAND tỉnh Thái Bình xử phạt 30 tháng tù giam về tội Trộm cướp tài sản.

Năm 1997, Cường “Dụ” ra tù, về địa phương, song không tu chí làm ăn và không có việc làm ổn định. Bản chất hung hăng, ngông cuồng, cộng thêm “chiến tích” từng ngồi tù, Cường “Dụ” càng lúc càng không coi ai ra gì, xem thường pháp luật.

Đến năm 1998, Cường tiếp tục phạm tội “cố ý gây thương tích”, bị Công an TX.Thái Bình bắt giữ. TAND tỉnh Thái Bình sau đó tuyên phạt Cường 5 năm tù giam về hành vi này.

An ninh - Hình sự - Quá khứ bất hảo của “trùm” bảo kê vận tải ở Thái Bình vừa xộ khám
Cường "Dụ" là đối tượng giang hồ cộm cán chuyên bảo kê vận tải ở Thái Bình.

Những năm 2008, 2009, lúc này TX.Thái Bình đã được nâng cấp lên TP.Thái Bình, cầu Tân Đệ bắc qua sông Hồng hoàn thành nối liền QL10 giữa tỉnh Nam Định với tỉnh Thái Bình nên nhu cầu đi lại, thoát ly của người dân quê lúa ngày càng tăng lên.

Dịch vụ vận tải khách cũng vì thế phát triển nhanh chóng. Cường “Dụ” đã thu nạp một số đối tượng hình sự, nghiện ngập khác làm đàn em, bảo nhau đứng ra bảo kê, thu phế cả xe khách liên tỉnh lẫn nội tỉnh.

“Thời đó, chúng nó thu từng 2.000 đồng trên mỗi đầu khách. Có nhiều thu nhiều, có ít thu ít”, một người làm kinh doanh vận tải khách lâu năm ở Thái Bình cho hay.

An ninh - Hình sự - Quá khứ bất hảo của “trùm” bảo kê vận tải ở Thái Bình vừa xộ khám (Hình 2).
Cơ quan công an khám xét trụ sở công ty Phúc Cường do Cường "Dụ" làm chủ.

Như đã đưa tin, chiều 14/12 vừa qua, Cường "Dụ" đã bị hàng trăm chiến sĩ thuộc các lực lượng nghiệp vụ của Công an tỉnh Thái Bình, Công an TP.Thái Bình, đã bất ngờ ập vào văn phòng công ty TNHH Dịch vụ vận tải Phúc Cường (trụ sở tại số 382 phố Lý Bôn, TP.Thái Bình) bắt giữ.