Quá khứ nổi lọan, có 3 đời chồng của người đàn bà đẹp nhất hành tinh Angelina

Nổi tiếng, xinh đẹp, giàu có nhưng cuộc đời minh tinh Angelina Jolie lại không như là mơ. Trải qua 3 cuộc hôn nhân đổ vỡ người đẹp quyết dành quyền nuôi 6 con.

Tuổi trẻ nổi loạn

Angelina Jolie sinh năm 1975 tại Los Angeles, trưởng thành trong một "cái nôi nghệ thuật" khi cả cha và mẹ đều theo nghiệp diễn viên. Chính vì thế Angelina được thừa hưởng tố chất điện ảnh và sớm bộc lộ năng khiếu của mình.

Khi còn nhỏ chị đã tham diễn xuất, bộ phim đầu tiên Looking to Get Out cùng với cha là nam diễn viên Jon Voight. Đây là bộ phim hiếm hoi Angelina đóng cùng cha mình. Nhưng chính vì sớm nổi tiếng từ thơ ấu, nên tuổi trẻ của Angelina Jolie đầy những bất ổn vào những năm sau đó.

Giải trí - Quá khứ nổi lọan, có 3 đời chồng của người đàn bà đẹp nhất hành tinh Angelina

Angelina Jolie và bố mẹ năm cô 6 tuổi.

Năm 14 tuổi, Angelina bắt đầu có bạn trai, được sự cho phép của gia đình cô cùng bạn trai và anh trai mình là James Haven chuyển đến ngôi nhà của họ ở Los Angeles. Tuy nhiên mối tình "gà bông" này nhanh chóng chấm dứt.

Thời niên thiếu của Angelina Jolie trải qua nhiều biến cố. Chị từng theo học tại trường trung học Beverly Hills nhưng cảm thấy bị cô lập ở ngôi trường giàu có này vì mẹ mình phải làm việc với mức thu nhập khiêm tốn hơn. Sau nhiều lần bị bắt nạt, nữ diễn viên đã bỏ học ở tuổi 14 và quay lại để hoàn thành bằng cấp của mình hai năm sau đó.

Giải trí - Quá khứ nổi lọan, có 3 đời chồng của người đàn bà đẹp nhất hành tinh Angelina (Hình 2).

Trượt dài trên vết xe đổ của tuổi trẻ, năm 20 tuổi Angelina Jolie đã thử “mọi loại thuốc có khả năng”, bao gồm cả ma túy. Chị cũng thú nhận mình từng bị trầm cảm, tự làm hại bản thân và từng có ý định tự tử. Tuy nhiên vượt qua những khó khăn đó, Angelina Jolie cố gắng bắt đầu sự nghiệp trên màn ảnh còn non trẻ của mình.

Những cuộc tình chóng vánh

Trong số những hàng ngũ nữ siêu sao hàng đầu nước Mỹ hiện nay, có lẽ chẳng mấy ai sớm phải trải qua cả chặng đường tuổi trẻ nhiều sóng gió như Angelina Jolie. Nhưng phía sau những lấp lánh hào nhoáng lại là những góc khuất đắng cay mà không phải ai cũng có thể ngờ tới. Là một minh tinh màn bạc xinh đẹp tài năng nhưng cuộc đời của Angelina Jolie không được êm ấm, chị trải qua nhiều cuộc hôn nhân gắn gủi.

Giải trí - Quá khứ nổi lọan, có 3 đời chồng của người đàn bà đẹp nhất hành tinh Angelina (Hình 3).

Cuộc hôn nhân đầu tiên của chị với nam diễn viên người Anh và bạn diễn Hackers Jonny Lee Miller chỉ kéo dài thời gian ngắn.

Nhờ cùng tham gia bộ phim Hackers (1995), Angelina Jolie tìm thấy bến đỗ bình yên nhưng ngắn ngủi bên nam diễn viên Jonny Lee Miller. Hai diễn viên tổ chức đám cưới giản dị vào tháng 3/1996. Vốn là cô gái cá tính và có chút lập dị, trang phục cưới khi ấy của mỹ nhân 7X là chiếc quần cao su đen và áo trắng với tên chú rể được viết lên đó bằng máu của cô. Đáng tiếc là cả hai đã quyết định chia tay vào tháng 9/1997 và hoàn tất thủ tục ly hôn 2 năm sau đó.

Sau khi ly hôn người chồng đầu tiên, theo PageSix, trong một cuộc phỏng vấn năm 2004, Angelina Jolie thừa nhận rằng việc ly hôn với Jonny Lee Miller “có lẽ là điều ngu ngốc nhất mà tôi từng làm”. Nữ diễn viên cũng tiết lộ trên Calgary Sun rằng họ chưa một lần gây gổ hay làm tổn thương nhau. Người đẹp từng khen chồng cũ là một người đàn ông, một người bạn đáng tin cậy.

Chỉ vài năm sau đổ vỡ hôn nhân, Angelina Jolie lại va vào những cuộc tình mới rồi gặp người chồng thứ hai là nam diễn viên Billy Bob Thornton trên phim trường Pushing Tin (1999). Tuy nhiên thời điểm đó tài tử sinh năm 1955 đã đính hôn với Laura Dern còn mỹ nhân 7X được cho là đang hẹn hò bạn diễn Timothy Hutton. Vượt qua nhiều lời bàn tán, năm 2000, cặp đôi lệch nhau 20 tuổi gây bất ngờ khi kết hôn chỉ sau hai tháng hẹn hò. Mỹ nhân phim Kẻ trộm mộ còn xăm tên chồng lên cánh tay để thể hiện tình yêu mãnh liệt.

Giải trí - Quá khứ nổi lọan, có 3 đời chồng của người đàn bà đẹp nhất hành tinh Angelina (Hình 4).

Năm 2002, không lâu sau khi nhận nuôi con trai Maddox từ Campuchia, cuộc hôn nhân của cả hai tan vỡ. Cặp sao hoàn tất thủ tục ly hôn khoảng một năm sau đó, họ vẫn coi nhau là bạn và giữ liên lạc. Chia sẻ về chuyện đột ngột ly hôn, Angelina Jolie nói: “Điều đó cũng khiến tôi ngạc nhiên bởi chỉ qua một đêm, chúng tôi hoàn toàn thay đổi. Tôi nghĩ có một ngày chúng tôi chợt không còn điểm chung nào nữa… điều đó thật đáng sợ nhưng hoàn toàn có thể xảy ra khi bạn kết hôn mà chưa thực sự hiểu rõ bản thân mình muốn gì”

Đóa hồng kiều diễm của Hollywood gặp gỡ tài tử Brad Pitt trên phim trường Mr. & Mrs. Smith (2005) và nhanh chóng khiến dư luận dậy sóng với nghi vấn “phim giả tình thật”. Vào thời điểm này tài tử sinh năm 1963 với đang có mối quan hệ với Jennifer Aniston.

Giải trí - Quá khứ nổi lọan, có 3 đời chồng của người đàn bà đẹp nhất hành tinh Angelina (Hình 5).

Brad Pitt và Angelina Jolie trong bộ phim Mr & Mrs Smith (2005).

Khi bị đồn “phim giả tình thật” Angelina chịu nhiều điều tiếng, chỉ trích vì bị cho là kẻ thứ ba chen chân vào hạnh phúc của bạn diễn. Trước cáo buộc là “tiểu tam”, mỹ nhân sinh năm 1975 lên tiếng: “Thân mật với một người đàn ông đã kết hôn - trong khi bố của tôi từng ngoại tình, là điều mà tôi không thể chấp nhận. Tôi sẽ không dám nhìn bản thân mình mỗi sáng nếu dám làm thế. Tôi không bị thu hút bởi một người đàn ông sẵn lòng lừa dối vợ mình”.

Trải qua nhiều sóng gió cặp đôi nhanh chóng trở thành cặp đôi được săn đón nhất Hollywood nhờ hiệu ứng tuyệt vời của Ông bà Smith và quá cân xứng về ngoại hình, danh tiếng lẫn tài năng.

Cuộc tình đầy thăng hoa của họ khiến công chúng không ngớt tò mò, bàn tán còn truyền thông liên tục cập nhật "nhất cử nhất động" về hai nhân vật chính.

Cặp đôi đình đám Hollywood cùng nhau chăm sóc con trai nuôi Maddox và nhận nuôi thêm Pax Thiên, Zahara. Cùng với đó, ba người con ruột của cặp sao hạng A này là Shiloh và Knox - Vivienne lần lượt ra đời. Tổ ấm đa sắc tộc của “Ông bà Smith” luôn là tâm điểm chú ý của truyền thông và công chúng. Họ bị đeo bám trong mọi hoạt động đời tư và được săn đón nồng nhiệt mỗi khi xuất hiện ở sự kiện công khai nào đó. Nhà Jolie - Pitt từng là gia đình được yêu thích nhất Hollywood và sở hữu lượng fan hùng hậu khắp thế giới.

Giải trí - Quá khứ nổi lọan, có 3 đời chồng của người đàn bà đẹp nhất hành tinh Angelina (Hình 6).

Sau một thời gian chung sống, năm 2014, Angelina Jolie và Brad Pitt tổ chức đám cưới ấm cúng, giản dị tại điền trang ở Pháp trước sự chứng kiến của 6 người con. Tưởng chừng như chị gặp được định mệnh của cuộc đời, tuy nhiên chỉ hai năm sau sự kiện ngọt ngào ấy, cả hai khiến công chúng sững sờ khi quyết định chấm dứt. Từ cặp vợ chồng hoàn hảo được bao người ngưỡng mộ, khao khát, họ công khai đối đầu kịch liệt trong cuộc chiến ly hôn, giành quyền nuôi con dai dẳng suốt 5 năm trời.

Giải trí - Quá khứ nổi lọan, có 3 đời chồng của người đàn bà đẹp nhất hành tinh Angelina (Hình 7).

Cuộc hôn nhân thứ ba của Angelina Jolie với Brad Pitt tiêu tốn nhiều giấy mực của báo giới nhất. Họ làm "chao đảo" giới giải trí với chuyện tình đẹp như mơ, tổ ấm viên mãn, cuộc sống hào nhoáng nhưng cũng không ít lần khiến dư luận mệt mỏi với những tin đồn ồn ào, những căng thẳng mãi chưa đi đến hồi kết. Cho đến hiện tại, vụ ly hôn của họ vẫn được xem là màn chia tay gây tiếc nuối nhất Hollywood.

Giàu có bậc nhất Hollywood

Giải trí - Quá khứ nổi lọan, có 3 đời chồng của người đàn bà đẹp nhất hành tinh Angelina (Hình 8).

Angelina Jolie từng là một cô gái nổi loạn với đời sống tình ái phóng khoáng. Minh tinh sinh năm 1975 đã bước qua vô vàn cuộc tình và ba lần đổ vỡ hôn nhân.

Ngoài nổi tiếng với diễn xuất, Angelina Jolie bắt đầu trau dồi nghề nghiệp của mình với tư cách là một đạo diễn. Chị ra mắt làm đạo diễn phim dài tập với phim In the Land of Blood and Honey (2011). Tiếp theo là Unbroken (2014), dựa trên nhân vật có thật kể về hành trình sống sót của vận động viên Olympic Louis Zamperini trong một trại tù binh Nhật Bản, thu về hơn 163 triệu USD trên toàn thế giới.

Năm 2016, Jolie đạo diễn và đóng chung với Brad Pitt trong phim nghệ thuật By the Sea. Bộ phim là một câu chuyện có nhịp độ chậm rãi, lấy bối cảnh những năm 1970 ở vùng Địa Trung Hải về một cặp vợ chồng và những căng thẳng trong mối quan hệ của họ.

Giải trí - Quá khứ nổi lọan, có 3 đời chồng của người đàn bà đẹp nhất hành tinh Angelina (Hình 9).

Với sức thu hút và tài năng xuất chúng, các nhà làm phim không ngần ngại khi trả những mức cát-xê hậu hĩnh cho nữ minh tinh. Theo IMDB, Angelina Jolie kiếm được khoảng 20 triệu USD cho mỗi bộ phim. Năm 2020, Jolie năm trong danh sách top 10 nữ diễn viên có nguồn thu nhập cao nhất của Forbes. Ngôi sao của Maleficent xếp thứ 6 trong danh sách với mức thu nhập là 22,5 triệu USD.

Theo Variety, năm qua Angie thu về 33 triệu USD, lọt top 10 ngôi sao giàu nhất thế giới. Tài sản ròng của Jolie ước tính khoảng 120 triệu USD.

Ngôi sao có tấm lòng nhân ái

Khi đã đi qua nhiều cuộc hôn nhân đổ vỡ, Angelina Jolie dường như chẳng còn mấy mặn mà với chuyện tình cảm. Nữ diễn viên đều đặn tham gia các dự án điện ảnh, trở thành bà mẹ mẫu mực của 6 người con và là một nhà nhân đạo có sức ảnh hưởng lớn trên toàn cầu.

Giải trí - Quá khứ nổi lọan, có 3 đời chồng của người đàn bà đẹp nhất hành tinh Angelina (Hình 10).

Là một trong những minh tinh giàu nhất thế giới nhưng không phung phí tiền vào những mua sắm, chị dành phần lớn tiền đầu tư dài hạn và công việc thiện nguyện.

Hiếm có nữ diễn viên nào hết lòng ủng hộ các hoạt động từ thiện như ngôi sao Maleficent, với các quyền phụ nữ, bảo tồn, trẻ em nhập cư, giáo dục và nhân quyền đều nằm trong tầm ngắm của những nỗ lực từ thiện của cô kể từ khi trở thành Đại sứ thiện chí cho Cao ủy Liên hợp quốc về Người tị nạn (UNHCR) vào năm 2001. Người đẹp còn lập ra quỹ từ thiện của chính mình mang tên Jolie-Pitt Foundation. Hoạt động từ thiện của Jolie được báo chí đánh giá là thực tâm và thực chất.

Trước tấm lòng nhân ái của ngôi sao hạng A, rất nhiều giải thưởng đã được các tổ chức dành tặng để vinh danh cho “Nữ hoàng từ thiện” Angelina Jolie. Nhưng với mỹ nhân màn bạc này, điều quan trọng nhất, vẫn là điều chị rút ra từ những sóng gió của cuộc đời mình: Vì một cuộc sống có ý nghĩa, để thấy mình sống có ích.

“Lúc ở trại tị nạn, tinh thần tôi thoải mái hơn khi tôi ở bất kỳ nơi nào khác trên trái đất này, vì xung quanh tôi là sự thật, là cảnh gia đình. Tôi thấy mình thật sự làm người. Ở những nước đó, người ta không biết tôi là ai. Tôi có ích vì tôi là người sẵn sàng dành trọn một ngày ở chung với họ trong điêu kiện tồi tàn. Tôi có thể giúp đem lại tiếng nói cho những người không thể tự cất tiếng nói cho bản thân mình”, Angelina Jolie lý giải thật giản dị nhưng cũng đầy chân thành về sự lựa chọn của mình.