Quách Ngọc Tuyên vào vai trai đứng đường, "kết đôi" Hoàng Yến Chibi trong phim điện ảnh đầu tay

Được đạo diễn Nguyễn Nguyên Hoàng “đo ni đóng giày” cho vai Sỹ trong bộ phim điện ảnh “Cuốc xe nửa đêm”, nam diễn viên Quách Ngọc Tuyên đã dành nhiều tâm huyết để hoàn thành tốt vai diễn điện ảnh đầu tay của mình.

Xuất thân là sinh viên trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, trưởng thành từ sân khấu Nụ cười mới cùng Trường Giang, Nam Thư, Lâm Vỹ Dạ… Quách Ngọc Tuyên được khán giả yêu mến khi thực hiện series phim ngắn “Vi Cá tiền truyện” năm 2018. Theo đó, nhờ hình tượng soái ca giang hồ với ngoại hình bảnh bao, “hào hiệp trượng nghĩa”, nam diễn viên 8X dần gây được dấu ấn với công chúng.

Mở màn năm 2020, “anh Vi Cá” hé lộ về vai diễn điện ảnh đầu tiên chuẩn bị ra rạp. Cụ thể, trong phim điện ảnh "Cuốc xe nửa đêm" sắp sửa công chiếu vào ngày 28/2 tới đây, Quách Ngọc Tuyên vào vai Sỹ - gã trai đứng đường có số phận phức tạp.

Để hoá thân vào vai diễn lần này, Quách Ngọc Tuyên cho biết, anh nhiều tâm huyết và sự đầu tư cho Sỹ - từ tạo hình, cách ăn mặc, tóc tai hay võ thuật… Nam diễn viên cũng dành nhiều thời gian để đi và tìm hiểu về thân phận của những người đã từng làm công việc đó ngoài đời thực để nắm bắt và áp dụng để vai diễn có thêm chiều sâu.

Được biết, do không xuất thân là dân võ hay cascadeur nên trong quá trình quay phim, Quách Ngọc Tuyên gặp không ít “tai nạn nghề nghiệp” khi tự mình thực hiện các cảnh quay. Tuy nhiên, “anh Vi Cá” cho biết với sự hy sinh hết mình vì nhân vật, khi bộ phim ra mắt, vai diễn của anh nói riêng và “Cuốc xe nửa đêm” nói chung, anh hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của khán giả.

Tiết lộ thêm về những cảnh quay trong phim, “Sỹ đứng đường” cho biết, đây là bộ phim đầu tiên anh phải dầm mưa nhiều ngày liền. “Những cảnh quay đầu tiên của phim phải tạo hiệu ứng mưa giả nên tôi và anh Phước Sang liên tiếp nhiều ngày liền phải quay dưới mưa. Nhất là lại vào ban đêm, cộng thêm cảnh quay hành động, đánh võ khiến cả người tôi đứ đừ: vừa lạnh, vừa run cầm cập nhưng vẫn cố thực hiện tốt các cảnh quay. Tôi còn nhớ, sau mỗi cảnh quay, cả ê-kíp phải chuẩn bị sẵn trà gừng, nước ấm, rồi vội lấy khăn trùm cho tôi và anh Phước Sang giữ sức khoẻ để không ảnh hưởng đến tiến độ của đoàn phim”.

Đặc biệt, với “Cuốc xe nửa đêm”, đây cũng là bộ phim đầu tiên Quách Ngọc Tuyên “kết đôi” cùng Hoàng Yến Chibi. Trên phim trường, cặp đôi trao đổi với nhau về nhân vật và trò chuyện để thêm sự gắn kết. Thế nên, dù lần đầu đóng chung nhân cặp đôi bắt cặp khá nhanh và diễn xuất ăn ý. Một số hình ảnh được hé lộ ở hậu trường cũng nhận thấy được nét “tình bể bình” của cặp đôi hơn nhau cả chục tuổi này.

Ngoài Quách Ngọc Tuyên và Hoàng Yến Chibi, “Cuốc xe nửa đêm” còn có sự tham gia của dàn diễn viên hùng hậu như: Lê Giang, Trương Minh Quốc Thái, Phước Sang, Doãn Quốc Đam, Song Ngư, Nam Long…

“Cuốc xe nửa đêm” kể về câu chuyện của Thư (Hoàng Yến Chibi) và Sỹ (Quách Ngọc Tuyên), cả 2 tình cờ quen biết, gặp gỡ nhau trong một lần Thư được gọi đến chở Sỹ. Tình cảm của cả hai ngày càng trở nên gắn bó sau khi biết được hoàn cảnh của nhau, cùng nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống… Tuy nhiên, cái kết cho cặp đôi này liệu sẽ ra sao khi những mối quan hệ xung quanh cả hai đều có mối liên hệ chặt chẽ đến những nhân vật nơi “cuộc sống ngầm”?.

“Cuốc xe nửa đêm” chính thức công chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 28/02/2020.

Hà Linh