Quan hệ lần đầu vì sao dễ thất bại? 7 điều ai cũng cần biết trước khi làm "chuyện người lớn"

CTV
Trong lần "yêu" đầu tiên, đôi lứa nào hầu như cũng có chút bối rối, lo lắng. Những hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn có lần đầu an toàn, đáng nhớ và trọn vẹn cảm xúc.

Quan hệ tình dục không đúng cách có thể mang tới nhiều nguy cơ lây nhiễm bệnh và mang thai ngoài ý muốn. Dưới đây là những điều tối thiểu bạn nên biết trước khi bước vào đời sống gối chăn: 

1. Sẵn sàng về tâm lý

Cả nam và nữ trước khi quan hệ cần có tâm lý thoải mái. (Ảnh minh họa)

Trong lần đầu ái ân, phái mạnh thường có tâm lý thoải mái và hưng phấn, xen chút hồi hộp, mong chờ. Ngược lại, phái đẹp luôn chìm trong sự lo lắng, căng thẳng, thậm chí là sợ hãi.

Lần đầu tiên quan hệ không chỉ là thời điểm phái đẹp “trao gửi” trọn vẹn cho một người đàn ông, mà trải nghiệm đó còn có thể mang tới cho họ cảm giác đau đớn khi bị "xâm nhập".

Việc thả lỏng cơ thể và thoải mái tinh thần sẽ giúp chị em bớt đau trong lần đầu “yêu”.

2. Vệ sinh cơ thể sạch sẽ

Cơ thể sạch sẽ với hương thơm dịu nhẹ sẽ khiến phụ nữ tự tin hơn trong lần đầu và làm cánh mày râu cảm thấy bị cuốn hút hơn. Hơn nữa, cả hai phái chăm chút cho vẻ ngoài, tắm rửa sạch sẽ trước khi bước vào cuộc yêu cũng giúp cho việc quan hệ an toàn hơn, ngăn ngừa các bệnh tình dục không mong muốn.

3. Màn dạo đầu rất quan trọng

Màn dạo đầu đầy đủ giúp nữ giới tiết ra dịch bôi trơn tốt hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình xâm nhập sau đó. Những cái nhìn nhẹ nhàng, những lời nói khiêu khích, những nụ hôn, cái vuốt ve đều có thể khơi dậy ham muốn.

Cũng nên cân nhắc chuẩn bị trước chất bôi trơn. Nếu quá căng thẳng và không được kích thích đầy đủ, "cô bé" dễ bị khô và đau, việc nhập cuộc của nam giới cũng khó khăn hơn. Nên có ít nhất 10-15 phút cho màn dạo đầu.

4. Nên sử dụng bao cao su

Sử dụng bao cao su khi quan hệ lần đầu sẽ giúp phòng ngừa nhiều bệnh tật. (Ảnh minh họa)

Trong lần đầu ái ân, các cặp đôi thường muốn tìm một giải pháp vừa an toàn, tránh mang thai ngoài ý muốn vừa giữ được “cảm giác thật". Trong đó, sử dụng bao cao su là biện pháp khá an tâm.  

Các loại bao cao su hiện nay được phủ một lớp bôi trơn phù hợp giúp cho việc xâm nhập được nhẹ nhàng hơn. Nếu bên cạnh đó còn có những chất bôi trơn tự nhiên của hai cơ thể thì sẽ cuộc yêu càng dễ thăng hoa, giảm cảm giác bị đau và khó chịu. 

Tất cả những biện pháp như xuất tinh ngoài, tính chu kỳ kinh nguyệt đều không an toàn tuyệt đối và có thể khiến các cặp đôi phải lo lắng ngay trong lần đầu làm “chuyện ấy”. Bao cao su luôn là lựa chọn hàng đầu cho việc tránh thai và ngăn ngừa các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

5. Chọn tư thế quan hệ lần đầu phù hợp

Tư thế quan hệ lần đầu cũng là yếu tố cả hai nên quan tâm để cuộc yêu diễn ra như mong đợi. 66% số chị em không muốn thay đổi quá nhiều tư thế trong lần đầu tiên. Vì thế, khi vào cuộc đôi lứa nên cởi mở chia sẻ và lựa chọn cách gần gũi khiến cả hai cảm thấy thoải mái nhất, đặc biệt quan tâm đến cảm nhận của người phụ nữ.

Lần đầu tiên quan hệ không chỉ là điều thiêng liêng đối với phái đẹp mà cũng rất quan trọng với cánh mày râu, nếu đó là cô gái mà họ yêu. Để tình cảm thăng hoa, việc tìm hiểu kỹ trước khi cùng nhau có “lần đầu tiên” là vô cùng cần thiết. Bạn có thể tham khảo một số mẹo trò chuyện để “chuyện ấy” được thăng hoa hơn.

6. Hãy dừng lại nếu bạn thấy không thoải mái

Nếu không thấy thoải mái, bạn nên chia sẻ với đối phương. (Ảnh minh họa)

Khi quan hệ lần đầu, nếu bạn cảm thấy chưa sẵn sàng, có gì còn lo ngại thì nên dừng lại. Giao tiếp cởi mở với đối phương cũng là một trong những điều quan trọng để giúp mối quan hệ trở nên hòa hợp và lành mạnh. Hãy chia sẻ với "nửa kia" về những điều bạn cảm thấy không thoải mái và nhu cầu của bạn là gì. Ngược lại, bạn cũng nên lắng nghe đối phương để tìm ra hướng xử lý phù hợp.

7. Không “ảo tưởng” về lần đầu tiên

Bạn không nên kỳ vọng quá nhiều vào kết quả, cũng đừng mong sẽ lên tới đỉnh hay tận hưởng cảm giác sung sướng bất tận ngay lần "yêu" đầu. Đôi khi, lần đầu tiên đó có thể mang đến cho bạn cảm giác hoàn toàn trái ngược với những gì bạn vẫn nghĩ. 

Thả lỏng cơ thể, đón nhận "nửa kia" và không kỳ vọng quá nhiều sẽ giúp bạn giảm áp lực cho lần yêu đầu. Bạn sẽ còn nhiều thời gian để tiếp tục trải nghiệm những điều mới lạ và ngọt ngào của đời sống lứa đôi.