Quán quân "Vietnam Idol Kids" Thiên Khôi ra mắt ca khúc tự sáng tác, "lột xác" với hình tượng nam thần lịch lãm

Trở lại với MV Ballad “Xa em” đầy da diết, quán quân Vietnam Idol Kids Thiên Khôi tiếp tục cho thấy sự trưởng thành trong phong cách và khả năng sáng tác dồi dào. Qua đó, chất giọng của Thiên Khôi không có quá nhiều thay đổi sau quá trình vỡ giọng.

Sau khi vỡ giọng, Thiên Khôi khoe được chất giọng trầm ấm và ngày càng ổn định. Trước đó, giọng ca sinh năm 2005 đã cật lực tập luyện để giữ chất giọng không quá nhiều thay đổi. Với “Xa em”, chàng trai trẻ này đã có bước tiến khi xử lý ca khúc phù hợp với bản thân.

Là ca khúc Thiên Khôi tự sáng tác, “Xa em” nói lên nỗi lòng của những cặp đôi chia tay vì nhiều lý do khác nhau, nhưng trong họ vẫn luôn giữ mãi kỷ niệm đã qua. Bài hát dễ chạm vào trái tim người nghe bởi chất tự sự gần gũi. Thiên Khôi cho biết: “Mình chưa từng yêu nhưng khi viết nhạc Khôi tưởng tượng câu chuyện và chuyển suy tư có được thành ca khúc. Vì vậy, mình có thể cảm được nhiều cảm xúc ở nhiều trạng thái khác nhau. Hiện tại, có nhiều cách để một người trẻ như mình xem và đọc về tình yêu. Đó cũng là nguồn cảm hứng sáng tác lớn cho mình”.

Được biết, ban đầu Thiên Khôi muốn phối ca khúc này theo chất liệu Pop catchy hơn. Nhưng khi đọc kịch bản MV, Thiên Khôi quyết định làm lại bản phối Ballad để thể hiện trọn vẹn ý nghĩa sản phẩm.

Trong MV “Xa em” có sự xuất hiện của “nam thần của MV” Minh Thời và Thanh Hà. Cả hai mang đến một câu chuyện đầy nước mắt, khi vì sự hiểu lầm dẫn đến sự tan vỡ.
Cảm xúc  càng được đẩy lên cao trào bởi giọng hát đầy thổn thức của Thiên Khôi.

Học trò Isaac bày tỏ: “Dù nội dung MV không mới nhưng ca khúc kèm theo sẽ khiến người nghe có cảm nghĩ khác nhau. Mình tin những giai điệu cùng diễn xuất của diễn viên sẽ dẫn dắt khán giả vào không gian buồn, đầy tiếc nuối, hẳn ai cũng từng trải qua. Vì chưa từng yêu nên mình chọn là người kể chuyện trong MV, để quan sát toàn bộ câu chuyện và truyền tải nó bằng âm nhạc”.

Thời gian gần đây, Thiên Khôi chăm chỉ ra mắt sản phẩm mới vì muốn thử nghiệm ở nhiều dòng nhạc khác nhau, để định hình chính xác phong cách âm nhạc của bản thân. “Xa em” là một trong những ca khúc bắt đầu chuỗi thay đổi đó. Thiên Khôi hào hứng bật mí: “Những kỹ năng sáng tác, mình học hỏi từ anh Justatee và anh Touliver. Mình hâm mộ quá trình làm nghề và sự cố gắng của đàn anh để trở thành một người nghệ sĩ theo phong cách của mình. Hiện tại, mình may mắn có được 4 năm học bổng toàn phần của thầy Đức Trí. Những kỹ năng piano, guitar, trống đang được thầy trau dồi thêm. Mình hy vọng sẽ áp dụng tất cả trong các dự án tương lai”.

Nổi tiếng sớm với danh hiệu là quán quân nhí, Thiên Khôi đang cố gắng để khán giả nhìn thấy sự phát triển và thay đổi trưởng thành hơn. Ngoài ra, Thiên Khôi còn đối mặt cùng sự so sánh của công chúng khi có cùng xuất phát điểm với Hồ Văn Cường, dù cả hai theo hai phong cách âm nhạc khác nhau.

Tuy vậy, nam ca sĩ “Biết em lại vô tình” cho rằng, mỗi người hướng đến âm nhạc cũng như có vị trí riêng. Điều Thiên Khôi lo lắng không phải vị trí hiện tại mà là con đường dài về sau. Thiên Khôi luôn đặt mục tiêu lớn và thực hiện từng bước nhỏ để xây dựng vị trí, khán giả của riêng mình. “Xa em” cũng là dự án đầu tiên Thiên Khôi kết hợp với công ty “SKY Music” để phân phối ca khúc đến người nghe trên nhiều nền tảng khác nhau.

Không chỉ vậy, Thiên Khôi cũng bày tỏ: “Mình còn áp lực khi phải duy trì tốt việc học và ca hát. Để mọi người nhìn nhận thực lực, mình còn phải nỗ lực rất nhiều, khi thị trường âm nhạc ngày càng có nhiều chuyến biến. Càng trẻ, mình càng ý thức về bản thân để hoàn thành tốt hai vai trò hiện tại. Thật may mắn vì mình có âm nhạc là người bạn đồng hành trong cuộc sống”.