Quảng Bình đưa vào khai thác thử nghiệm nhiều tour hang động độc đáo, khác biệt

Nhằm phát huy hơn những thế mạnh của “vương quốc hang động” ở Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, UBND tỉnh Quảng Bình quyết định đưa vào khai thác thử nghiệm nhiều tour du lịch hang động.

Di sản thiên nhiên và văn hóa lịch sử thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng là tuyến điểm du lịch hấp dẫn của Việt Nam
 
UBND tỉnh Quảng Bình vừa cho phép Ban Quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng phối hợp với Công ty TNHH Jungle Boss thử nghiệm lộ trình 2 ngày 1 đêm đối với sản phẩm du lịch khám phá hang Đại Ả, Over, Pygmy với mức phí tham quan 600.000 đồng/khách/lượt.
 
Trước đó, ngày 4-7-2018, UBND tỉnh Quảng Bình cũng đã ra quyết định đồng ý cho Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Công ty Oxalic) khai thác thử nghiệm “Tour du lịch khám phá hang Va, hang Nước Nứt - Những trải nghiệm khác biệt” với lộ trình 2 ngày 1 đêm cùng mức phí tham quan 8.000.000 đồng/khách/lượt; tour du lịch hang Nước Nứt lộ trình 1 ngày, với mức phí 1.650.000 đồng/khách/lượt.

Với việc đưa vào khai thác thử nghiệm nhiều tour du lịch hang động mới này, tỉnh Quảng Bình mong muốn đa dạng hóa thêm sản phẩm du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu  thưởng ngoạn, khám phá và trải nghiệm của du khách khi đến với “vương quốc hang động” ở Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

 
Vẻ đẹp huyền bí của hang Va

Các hang động mới tỉnh Quảng Bình đưa vào khai thác thử nghiệm lần này được đánh giá rất độc đáo, khác biệt... Các hang Đại Ả, Over, Pygmy nằm trong phân khu phục hồi sinh thái của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Theo các nhà nghiên cứu, những hang động này thuộc hệ thống hang vòm hấp dẫn và cảnh quan thiên nhiên nguyên sinh đẹp.

Hai hang Va, Nước Nứt được đánh giá khó nơi nào có được bởi sự độc đáo, hùng vĩ. Trong đó, Hang Va là nơi đặc biệt, khác biệt nhất trên thế giới, bởi trong hang có hệ thống thạch nhũ với khoảng 1.000 khối kích thước rất đồng đều.

Theo Nguyễn Ngọc Trâm/An Ninh thủ đô