Quang Hà: "Tôi từng mua nhà, làm nội thất đẹp để lấy vợ"

Ca sĩ Quang Hà cho hay, khi mới vào lập nghiệp ở Tp.HCM, anh từng rất vất vả. Nhưng sau đó đã vươn lên để tự chủ. Anh cùng từng mua nhà để chuẩn bị lấy vợ...

Chào Quang Hà, gần 2 năm dịch bệnh, công việc biểu biễn của anh bị ảnh hưởng thế nào?

Cũng như nhiều nghệ sĩ khác, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên tôi không có nhiều show, thậm chí mấy tháng gần đây phải ở nhà do Thành phố giãn cách. Đây là tình trạng chung của nhiều nghệ sĩ nên tôi không kêu than, chỉ mong rằng, dịch bệnh qua nhanh để chúng ta lại trở về cuộc sống như trước kia.

Văn hoá - Quang Hà: 'Tôi từng mua nhà, làm nội thất đẹp để lấy vợ'

Quang Hà từng vay vàng khi mua căn nhà đầu tiên ở Tp.HCM.

Vào tháng 4/2021, tôi có định tổ chức Hà show nhưng do dịch bệnh nên đành lui lại. Tôi đã đầu tư 11 tỷ đồng cho sự kiện này. Show diễn hoành tráng không chỉ ở nội dung mà còn ở khâu thiết kế sân khấu, các thiết bị âm thanh, ánh sáng, máy chiếu công nghệ cao nhập trực tiếp từ nước ngoài. Thậm chí có tiết mục, tôi đầu tư bối cảnh, đạo cụ hơn 500 triệu đồng. Nhưng chưa được biểu diễn thì rất tiếc, chương trình đã dừng lại. Hết dịch, tôi sẽ lại làm show này tiếp vì khán giả rất mong ngóng.

Quang Hà giờ là một ca sĩ rất đắt show, nhưng nghe nói hồi mới vào Tp.HCM anh đã vất vả lắm?

Chưa bao giờ tôi quên được những ngày tháng đó. Hồi đó, ở Hà Nội không ai biết Quang Hà là ai, tôi nghĩ, mình phải đi để có sự bứt phá trong sự nghiệp. Tháng 6/2003, tôi lên tàu vào Tp.Hồ Chí Minh. Mới vào Nam lập nghiệp, tôi cùng Thuỳ Vân nhóm Tik Tik Tak thuê một căn nhà giá 1,8 triệu đồng để ở, mỗi người một phòng, ở cùng nhau vậy cho đỡ tiền thuê nhà. Nhà đó chỉ phòng tôi là có điều hoà, nên hôm nào nóng quá, chị Thuỳ Vân lại xin sang ngủ nhờ.

Nhà này hay bị sập mái khi trời mưa, hôm nào mưa lớn là ướt hết từ tầng 2 xuống tầng 1, ngập to lắm. Có lần, trời nóng quá, hai chị em ngủ nhưng tiết kiệm nên không bật điều hoà mà mở cửa sổ nên bị trộm vào lấy sạch đồ, điện thoại, ví tiền dưới gối cũng bị mất hết nên khó khăn càng khó khăn hơn.

Cát-xê hồi đó cũng thấp, có ai tin được không, tôi từng được trả cát-xê 50 nghìn/2 bài hát. Nhưng tôi không buồn mà nghĩ, đó là khởi đầu. Rồi sau đó tôi có bài hát riêng, khán giả trong Nam dần biết đến Quang Hà và kiếm được cát-xê cao hơn chút.

Tin đồn anh là đại gia nhà đất liệu có đúng?

Sau nhiều năm đi hát, thì tôi cũng có một chút. Tôi còn nhớ mình vào Tp.HCM từ năm 6/2003 thì gần 2 năm sau khoảng tháng 5/2005 tôi bắt đầu mua căn nhà đầu tiên của mình. Nói là mua cho sang chứ số tiền nợ khá lớn, mua nhà hết 140 cây vàng, ít ai biết, tôi đã nợ đến 100 cây vàng, nợ đến 2/3 ngôi nhà. Nhưng đó cũng là động lực để tôi phấn đấu cho cuộc sống ở nơi mới của mình.

Sau này, khi đi diễn nhiều hơn, thậm chí là sang nước ngoài biểu diễn thì cát-xê được trả cao lắm. Đi diễn về, Quang Hà cứ để tiền trong két sắt, một thời gian mang ra đếm được nhiều một chút là đi mua đất, mua nhà. Ban đầu tôi định giấu, nhưng bạn bè cứ đồn thổi hỏi han nên tôi không giấu giếm mình có 13 ngôi nhà và một biệt thự trên 20 tỷ. Một số nhà tôi cho thuê, một số mua đi bán lại để có đất rộng hơn. Nói chung là cũng rất vất vả để mua được những mảnh đất mình ưng ý.

Nhiều người có tài sản thì không muốn công khai vì họ ngại, anh không sợ mọi người nói mình khoe khoang sao?

Tôi không phải là người thích khoe, ai chơi với Quang Hà đều biết điều đó. Thông tin tôi có bao nhiêu nhà, đất tràn ngập khắp nơi nếu mình không lên tiếng thì e còn nhiều thông tin thất thiệt hơn. Chi bằng có sao nói vậy. Tôi đi lên từ gian khó vất vả nên tôi luôn trân trọng mọi thứ mình có.

Còn chuyện tình cảm của anh thì sao, chưa bao giờ anh nhắc đến chuyện này?

Chuyện cá nhân nên tôi không muốn nhiều người biết. Tôi từng hẹn hò và chuẩn bị kết hôn với một cô gái đó chứ. Cách đây 6 năm, tôi từng mua một căn chung cư ở khu Đầm Sen để chuẩn bị lấy vợ, hai đứa từng cùng nhau đi chọn từ những thứ nhỏ nhất như bóng đèn, nội thất làm đẹp nhưng do một số chuyện nên chúng tôi không đến được với nhau. Sau đó, tôi quyết định không bán căn nhà này, để lại làm kỷ niệm và cho bạn bè ở nhờ. Bạn bè thân thiết của tôi ai cũng biết chuyện đó. Không cưới nữa là vì tự nhiên tôi thấy không hợp, không còn rung động nữa và cứ gặp là thấy chán nên chia tay. Tôi lúc đó muốn dứt nhưng người ta không muốn nên chúng tôi cũng phải dùng dằng cả năm mới kết thúc được.

Văn hoá - Quang Hà: 'Tôi từng mua nhà, làm nội thất đẹp để lấy vợ' (Hình 2).

Giọng ca 8X chia sẻ, anh từng mua nhà, làm nội thất để chuẩn bị lấy vợ.

Vậy ra, trong chuyện tình cảm, anh cũng vội vàng nhỉ, quyết định cưới rồi lại thôi?

Không, tôi yêu khá nghiêm túc và cũng tính chuyện lâu dài với người ta nhưng rồi tình cảm không như ý mình. Tôi thấy mình không đủ yêu nên tôi rút lui sợ họ khổ. Khi chia tay, họ còn yêu tôi nhưng tôi không lợi dung họ mà muốn cả hai chia tay không có hận thù. Có lẽ, vợ chồng là duyên số, tôi và cô ấy không có duyên với nhau.

Thế còn hiện tại, anh đã có ai chưa?

Sau khi chia tay cô ấy, tôi vẫn một mình. Cũng có vài mối tình nhưng không sâu đậm. Tôi không vội vàng trong chuyện này. Cái gì đến sẽ đến thôi.

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!